Chapter 5

11 1 0
                                    

Michelle's POV

*kringgggg* *kringggg* *kringgg*

Pinatay ko yung alarm clock, tinignan ko yung orasan 5:30 palang 7:30 pa naman pasok ko eh. Tulog pa, 5 minutes pa.

-

Waaaaahhh! 7:10 na! Anong nangyare sa 5 minutes ko. Letche ka talaga michelle. First of class late nanaman ako. Damn. -_-

Dali dali akong pumunta sa cr, para maligo. Pagkatapos kong maligo. Dali dali kong sinuot yung uniforme ko. Punyeta talaga mich! Late ka na talaga.

Bumababa na ako, di na ako magaalmusal. Kahit gutom na gutom, di na ako kakain kasalanan ko naman eh.

"Mommy, aalis na ako. Bye!" sabay halik sa pisnge.

"Ginigising kita kanina, ayaw mong gumising tapos nagmamadali. Tulog mantika ka kasi, tapos ngayon late ka nanaman, first day of school!" nanggagalaiting sabe ni mommy, nako mommy mamay, late na late na ako.

"Mom! Mamaya na sermon, late na ako!" pasigaw kong sabe, late na nga ako. Ayaw pa akong paalisin.

Patakbo akong lumabas ng bahay, para na di na masermonan ni Mommy. Oh ano? Rapper mommy ko no? Just kidding guys. ✌

Antagal naman dumaan ng mga trycyle, langya.

huhu, natatakot ako baka masungit yung adviser namin. Tapos papagalitan ako sa buong klase, nakakahiya. Sht! =(

"Bestfriend sumakay ka na!" ay si bestfriend pala.

Sumakay na ako sa sasakyan, di na ako magpapakipot ako na nga yung sinakay eh. Pagkakataon na itooo. XD

"Late ka nanaman!"

Parang siya naman hindi late, nahiya naman ako sakanya.

"Ikaw den naman ah, bilisan mo nalang! Dali!" sabay irap sakanya

"Oo na!" sabay kurot saken sa pisnge, waaah!

Kaya mahal na mahal ko to eh, napakasweet kasi. Kasooooo... may girlfriend na.

Nagtataka ako, bakit siya nakapunta samen eh, sa tabi lang naman bahay nila yung school?

Bestfriend talaga! Mga kalokohan. hihi.

-

Hindi ko kaklase si Bestfriend, pano na yung mga babae don sa section niya baka landiin. Sorry for the term pero, mukha naman kasi silang ganon eh. Hays. Nakakainis baket kasi fo ko pa naging kaklase si best! Sana mabait yung mga kaklase ko ngayon. HAHAHAHAHAHAHA.

Antagal naman nung adviser namin. Sasabihin nila wag malelate yung mga estudyant, pero sila late den. Ang unfair no? -.-

"Okay class, I'm Ma'am Patricia Santos. Wala pa namam tayong gagawen, magpakilala nalang tayo isa isa."

Ang ganda ganda niya, parang mas matanda pa ako sakanya. Ganda ganda, nakakatibo. XD

(^O^)

*BLAGGGGGGG*

"Goodmorning Mr. Santiago."

"Walang good sa morning ko"

Napakaagas naman netong lalaki na to, akala naman niya kung sino siyang mayari ng school na to. Nakakainis siya. Ang lakas pa ng loob niyang ibalibag yung pintuan. -_-

Pero wait lang...

Siyang yung sumingit sa pila ko sa cinehan tapos siya den yung nanggulo saken sa loob ng sinehan. Bakit siya nandito?! Hays. Magtatago ako, di ako magpapakita, tumungo nalang ako.

"Patago-tago ka pa, akala mo naman di kita makikita." uyy sino yon?!!

Tinignan ko kung sino, putaena siya nanaman. Nakakainis naman oh!

"Eh pakielam mo ba?" pasigaw kong sabe sakanya, tinapakan ko yung paa nya.

"AHHHHHHHHHH!!"

"Ang ingay mo naman!"

"Ikaw kaya tapakan ko diyan." edi tapakan nya, i don't care.

"Bakit sino ka ba ha?" ang tapang tapang, akala naman nya kung sino siya.

"Okay class, bukas nalang tayo magpakilala sa isa't-isa. Pinapatawag kasi kame sa office eh."

Okay!

"Sino ako? Ako lang naman yung anak ng mangari ng school nato. Tandaan mo tong araw to, ako pa ginalaban ah." binigyan nya ako ng nakakakilabot ma death stare.

Ano sabe niya? Anak siya ng mayari ng school? Ang tapang mo pa Michelle ah, ngayon patay ka!  ̄﹏ ̄


/thanks guys/ -Chinitaprincessxoxo

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 16, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Past or PresentTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon