CLINIC

0 0 0
                                    

Pagkatapos ng nangyare kahapon ay himalang hindi ako nasermonan, hindi ko alam kung alam ba nilang hindi ako pumasok o sadyang napagod nalang din sila sa paulit ulit na panenermon?

Well dapat akong maging masaya kung ganon nga ang mangyayari and beside I'm a senior high na.

Dahil naging maganda ang araw ko ay maaga akong pumasok 30 minutes before the start of the class nasa room na ako, humingi din ng pasensya si manong sa nangyari kahapon well hindi nya naman talaga yun kasalanan.

"Aga natin ghourl a?" It was LJ malapit lang ang bahay nila samin pero hindi ko alam kung bakit palagi syang nauuna

'What an early bird'

Tipid na ngiti lamang ang ginanti ko sa kanya.

"Why so aga ba? this is your first time na hindi ka na late" Daldal parin nito sa akin tsk.

"It's better for you to go to your own room J baka malate ka?" Ngiting saad ko na  nagpahagikhik sa kanya

'Baliw ang kingina'

"Well, I'm waiting for Roland" Ngingiti ngiti nitong saad habang nakahawak ang dalawang kamay sa mukha

'Watdahel? Is she serious?'

"I see. Do you have some crush to Roland?" Ngiwing tanong ko sa kanya

Roland is one of my friend na kaibigan nila Noah but Roland is literally a playboy and thats according to Noah at kahit sinong nilalang ay kilala sya sa pagiging play boy.

"What?!" Sigaw ni LJ na nagpalundag sa kin dahil sa gulat.

"What the hell J?! Do you want me to die?!" Naghuhurimintadong asik ko s kanya.

"Ya! How dare you ask me if I have crush on Roland!" Nanlalaki ang matang aaad nito sa akin

'Creepy'

"Hey, Calm down! I'm just asking, thanks God you don't have cru--"

"We're dating duh?" Pagputol nito sa sasabihin ko.

'What the pak?'

Nanlalaki ang matang tiningnan ko sya, Shock is really visible on my face, what's happening? really? Roland and LJ?

"Roland is a good guy Ast you know, he's not the way you think he is"  Malumanay nitong pagpapaintindi sa akin

"I did'nt think anything bad to Roland, I'm just shocked" pagdedepensa ko sa sarili ko. But instead na mag agree ay nginitian nya na lang ako na parang alam na niyang nagsisinungaling lang ako what a freak girl.

"You know what girl, I already knew what you're thinking it's not just you who always seem shock whenever I'm mentioning that you know I had a thing with Roland but please understand that Roland is a kind guy, you're friend with him right? O baka naman you have something to him? mapapatay kita" seryoso nyang saad na nagpalaki ng mga mata ko at nagpatayo sa balahibo ko.

She's creepy and I'm not kidding. How can be someone being sweet and at the same time being scary she's weirdo!

"You know what LJ we are friend and everyone knows how kind Roland is but damn girl! He's a playboy for Goddamn sake!" Sigaw ko na nagpatahimik sa kanya, seryoso syang tumingin at kaagad na tumalikod sa akin.

'Oh no! I think I just hit the ball"

Iiling-iling akong sinundan siya ng tingin, ngunit katulad ng sinabi ko Roland is a playboy and I'm not that plastic friend who's going to sugarcoat just to please her. Roland is a badnews to an innocent little girl like LJ. Pabagsak akong umupo at padausdos na nilapat ang batok ko sa sandalan ng upuan habang nakapatong ang dalawang paa sa nasa unahan na upuan.

My Altruistic First LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon