—showing your attitude is not defined how immature you are ,
but it defines who you are.***
"Oh, pupunta ba siya?" Tanong ni candy sa'kin.
"Hindi ko pa sigurado eh"
Andito kami ngayon sa isa sa mga sikat na pasyalan dito sa manila. Ang tinutukoy niya at si sandro tinext ko 'yon kanina kung sasama siya sa'min papuntang mall.
Pero hanggang ngayon ay wala pa siyang reply, ano kaya nangyari don?
Naglibot-libot muna kami ni candy ang ganda ng paligid maraming mga palamuti at may mga maliliit na ilaw na kumukutitap.
Nalalapit na pala ang pasko..
Marami pang magagandang pailaw sa paligid.
Pumasok kami sa mga bilihan ng mga appliances. Bibili ako ng mga bagong gamit para sa apartment namin.
"Aki, tingnan mo ito" tawag nito sa'kin at sabay pakita sa isang sofa na Medyo maliit lamang ito.
Habang abala ako sa pag tingin tingin ng mga appliances para sa apartment namin ay may isang bagay na nakuha ng atensyon ko.
Hindi ko mapigilan ang saili ko na lapitan ito.
"HERO!" malakas kong tawag sa isang maliit ng stafft toy. Dahil sa lakas ng boses ko ay nakuha ko ang atensyon ng ibang mamimili.
Pero bahala na. Inakap akap ko ang maliit na staff toy.
"Hoy aki! ginagawa mo hah?" Gulat na tanong ni candy. At tumingin ito sa yakap yakap kong staff toy.
"Sa'yo yan?" Out of the blue moon na tanong niya.
"No. But, I love this one, you can also call him hero" ani ko.
"Aba, at may pangalan pa talaga noh?" Sagot nito sabay himpit ng tawa.
"Ilabas mo 'yan may namatay na dahil sa pagpipigil ng tawa."
Binit-bit ko si hero papuntang cashier at binayaran ko.
"Sir limang daang pesos po" ani no'ng babae na nasa cashier.
"Aba, ang liit liit niya pero ang laki ng presyo." Hirit ni Candy.
"Manahimik ka jan" puna ko.
"Dinukot ko ang wallet ko sa bulsa ko at kinuha ang isang libong peso at inabot sa cahera.
After naming mag bayad ay dumiritso kami ni candy sa isang sangyupsal dito sa loob ng mall sabi nila masarap daw ang mga pagkain dito.
Unang pumasok si candy nasa likuran lamang niya ako. Papasok na sana ako nang biglang may may nag bukas ng pinto at iniluwa do'n si candy may kaba sa mukha niya.
"Tara, wag na lamang tayo rito kumain sa iba na lang." Saad nito.
Hah?
"Sabi mo dito tayo kakain kasi masarap mga pagkain dito-" Hindi na niya ako hinayaan pang mag salita at ng sapilitang hinila ang kamay ko at umalis sa kinaroroonan namin.
"Ano ba meron?" Gulong tanong ko sa kanya.
"K-kasi..."
"Ano?"
"Wala" tipid nitong sagot.
"Anong wala? Baliw gutom na ako!" Sabay hampas ko sa balikat nito dahil sa gutom ko ay pumasok kami sa isang kainan dito sa mall.
Candy P.O.V.
Andito kami ngayon ni aki sa mall inaya niya lamang ako rito. Nag pasama kasi may bibilhin daw siyang mga appliances para sa apartment nila.
Hindi ko alam kung naka lipat na sila o naka bili na wala kasi silang sinasabi.
Habang abala ako sa pag tingin tingin ay hindi ko na hahagip si aki kaya't hinanap ko ito.
"Hoy aki! ginagawa mo hah?" Gulat na tanong ko sa kanya. At tumingin ako sa yakap yakap niyang staff toy.
"Sa'yo yan?" Out of the blue moon na tanong ko
"No. But, I love this one, you can also call him hero" ani nito.
"Aba, at may pangalan pa talaga noh?" Hirit ko ulit sa kanya at sabay pagpigil ng tawa.
"Ilabas mo 'yan may namatay na dahil sa pagpipigil ng tawa."
Binit-bit ni aki si hero papuntang cashier at binayaran niya ito.
"Sir limang daang pesos po" ani no'ng babae na nasa cashier.
"Aba, ang liit liit niya pero ang laki ng presyo." Reaksyon ko kasi ang Mahal mga behh ang liit lng ng staff toy na yon.
"Manahimik ka jan" puna nito sakin.
Hinayaan ko na lamang siya after niyang mag bayad ay na-isipan kong kumain kami sa sangyupsal, balita ko kasi masarap yon eh. Sikat na sikat yon.
Pumayag naman siya marahil gutom na rin siya.
Ako ang unang pumasok sa loob...
Pag pasok ko pa lamang ay may nahagip agad ang mata ko...Shit!
Sino itoh?
Sino ang kasama niya?
Hindi ko napigilan ang lumabas agad, papasok pa lang sana si aki pero hinarangan ko na ito. Dali dali ko siyang inalis sa lugar na yon. Ayaw ko siyang masaktan.
Baka friend niya lang?
Argh!
Nimal.
Nakakainis ang lalaking 'yon.Shit! Jutom na ako.
Bigla akong hinila ni aki papasok sa isang kainan dito sa mall. Pagpasok namin agad sasalubong ang aroma ng mga pagkain nila na mas nagpa gutom sa'kin.
Nag order kami ni aki ng foods...
After we eat we decide to go home (chariz)
Umowi na kaming dalawa ni aki pagod na pagod ako. Nakakapagod ang araw na ito.
Habang binubuksan ko ang gate namin ay may biglang dumaang kotse at pumara ito sa may di kalayuan.
Hindi muna ako pumasok sympre may pagka maretis ako nag tago muna ako sa isang puno.
Bumaba sa kotse ang isang lalaki.
Lalaki
Lalaki
LalakiAy wait diba si sander 'yon? Pero hindi ko mapatunayan kasi hindi masyado maliwanag ang binabaan niya ehh Medyo madilim na.
Binuksan niya ang pinto sa harap at bumaba roon ang isang babae..
Hunalik ito sa labi ni sander na kinagulat ko.
Nagtagal pa sila ng ilang minuto at dumating na ang oras na umalis na si sander at Yong babae na lang ang natira.
Naglakad ang babae papunta sa direskyon ng apartment nina aki and marlo.
Pagdating nito sa gate nila ay biglang hinubad ang suot nito at ang wig nito..
So it means?
Nyawa!
Bakla!
"Humarap ka humarap ka" bulong ko sa isapan ko.
Humarap ka pota!
Pero hindi pa siya pumapasok...
Papasok na ito kasi nag buksan na niya ang gate...
Papasok na ito nang bigla siyang humarap.
Pag harap niya isa lang nasabi ko "WTF!"
Bat pa sa dinami rami bat si aki pa ang pinagkaitan. Bat siya pa ang niluko niya...
"HUMANDA KANG GAGA KA!" Galit kung bulong sa kawalan.
BINABASA MO ANG
Revenge Of The Broken Hearts
RomanceNagsimula ang lahat sa isang pangyayari. Ang inakalang hindi mangyayari ay nangyayari. Ang inaapi ay biglang ginagalang. Puno ng poot ang kanyang puso dahil sa lalaking nagsira nito. Ang pagmamahalan nilang dalawa ang nagdal patungo sa isang kahin...