Bị bệnh

91 8 6
                                    


Cá sấu nhà tôi không phải là người, nên hiếm lắm mới thấy bị bệnh. Hồi chiều nghe bác sĩ nói anh bị bệnh rồi, tôi còn nửa tin nửa ngờ.

Trong ký ức của tôi, hoặc là anh nhìn tôi rồi nhe răng cười không đứng đắn, chẳng kẻ thù nào địch lại được anh...

Hoặc là anh nhìn tôi mỉm cười dịu dàng, nói rằng anh muốn nghe tôi gọi tên anh...

... Lần cuối.

...

Tôi vội vã đẩy cửa lao vào trong phòng, thấy ai đó đang nằm trên giường, mặt mũi che chắn kín mít. Tôi cuống lên định nhào đến coi tình hình của anh ra sao thì cha chồng tôi đột ngột xuất hiện như một vị thần, phán rằng:

- Thằng nhóc luyện quỷ thuật quá độ, cơ thể nó phản kháng thôi, lâu lâu cái mặt lại nở đầy hoa...

- Im mồm đi ông già, ai mượn ông nhiều chuyện!!!!!!!

Nhân vật nam chính nằm trên giường cất giọng làu bàu khó chịu.

- Nở... hoa ấy ạ?!?

Tôi trố mắt ngạc nhiên.

- Con chưa nghe bác sĩ nói sao? Xưa nay mỗi lần bị như thế này thằng nhóc đều sống chết không chịu uống thuốc, mất cả tháng trời mới khỏi bệnh được...

Ông thở dài một cái, đoạn nhìn tôi, nói:

- Có con ở đây, nhiều thứ cũng thay đổi rồi.

Dặn tôi dụ anh uống thuốc xong, ông quay lưng rời đi. Từ lúc cá sấu mặc kệ trời đất cưới tôi về nhà, ông dù không thích nhưng cũng dần dần chấp nhận tôi, tuy rằng số lần tôi được nói chuyện với ông cũng không nhiều lắm.

Ren nói ông rất xấu bụng, bảo tôi hạn chế tiếp xúc. Nhưng ngày hai đứa nhóc nhà tôi chào đời, tôi thấy ông lặng lẽ đứng ở một góc rơi nước mắt. Có thể ông vui mừng vì được lên chức, cũng có thể ông cảm thấy nhẹ nhõm vì con trai ông không phải rơi vào hoàn cảnh tương tự như mình trước đây chăng?

Tôi cũng không rõ nữa.

- Em đi ra đi, tôi cần bảo trì nhan sắc!

Cá sấu nằm trên giường oang oang đuổi người.

Tôi im lặng suy nghĩ một chút rồi đáp:

- Được thôi! Một tháng nữa gặp lại anh sau, tạm biệt!

Nói xong, tôi xoay người định rời khỏi phòng, trong đầu lẩm nhẩm đếm.

1

2

3

...

Có tiếng chăn lật đánh soạt một cái, ai đó vội vàng bật dậy kêu toáng lên:

- Em định mặc kệ tôi thật đó hả????

Tôi quay đầu lại, thấy cá sấu mặt mày hốt hoảng, gương mặt ngập tràn sự thiên vị của tạo hoá giờ đây điểm đầy những chấm đỏ li ti.

- Phì-ì

Tôi cố gắng nín cười đến đau cả bụng. Cá sấu vô tình để lộ gương mặt "hoa gấm", thẹn quá nằm phịch xuống giường trùm chăn kín mít, làu bàu giận dỗi câu gì đó.

[Full] I'm a devil! - Little stories (Ngoại truyện)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ