(Blare's Pov)
Lahat kami tahimik lang na nakaupo sa kanya-kanya naming pwesto.Walang ni isa ang nagsasalita sa 'min.
Wala rin naman akong balak basagin ang katahimikan sa ngayon kaya't i just shut my mouth....
Maya-maya pa'y narinig na namin ang pagbukas ng main door.Yeah! The master is here already..
Naunang naglakad si Boss at kasunod naman ang limang bodyguards sa likuran nito.
She is wearing her usual attire,her black and well-designed Japanese Kimono.
Kung nagtataka kayo sa suot niya ngayon,our lady boss is a rich and powerful Japanese-Filipino business tycoon pero bihasa rin siya magtagalog.
Hindi maikakailang sa tindig pa lamang nito,,makapangyarihang tao na...but not literary powerful..
Ngumiti ito sa 'min at umupo na sa upuang nasa pinakadulo which is pag-aari talaga niya.
"Hai Ladies,how's the agency?"
Tanong agad nito ng makaupo sa sariling upuan.
"Running good maa'm.." --si Press ang sumagot.
"I see.."
Tumango-tango naman ito at maya-maya naging seryoso na ang kanyang mukha.
"You all know kung ba't ko kayo pinatawag,,to have your dangerous mission?? You think??"
Tango lang ang isinagot naming lahat.
"You're wrong guys,,it's not so dangerous for you to be so pressure..your new mission is only to arrest the young drug lord that is fortunately a student in your school....
Si Jarred Fajardo."Pssh!! Akala ko bah delikado tong misyong to,eh wala naman palang kwenta....studyante?? Haay naku!! Sisiw!...
"Pero 'wag kayong pumanatag,,hindi lang siya basta- basta estudyante..marami siyang connection sa mga anak ng mayayamang tao ng bansa which is fortunately his co-drug pusher as well as dealer. ..and he is my cousin's son..kilala nyo naman ata siya hindi ba??"
Nagtatakang tiningnan namin si Boss....
Seriously???...ba't pa niya sa 'min ipapadakip,eh ang yaman-yaman ng ama ng taong yo'n...???
"But maa'm...wag mo naman sanang masamain pero ba't pa nila kinuha ang serbisyo namin gayung kayang-kaya naman nilang hulihin yung anak niya sa dami ng connection ni Mr.Fajardo..??"
Hindi ko mapigilang ilabas sa bibig ko ang mga tanong yun.
Sadyang naguguluhan pa talaga ako sa kung ano ang dahilan.
Ngumiti naman nang makahulugan si Boss sa 'kin.
Okay!....now this is weird...totally weird...
"Well,,Sophia..hindi pa ako tapos magpaliwanag kanina and by just a few seconds nagtanong kana..try to patiently wait my dear..."
Patuyang sagot naman niya sa 'kin.
Okay! My fault..! Pssh!!
Humingi na lamang ako ng pasensya sa kanya at tumingin sa labas.
"As what i've said,,anak siya ni Mr.Fajardo,which tends to be my cousin.Ou nga't mayaman sila pero hindi mato-tolerate ni pinsan ang mismong anak.
Wala na rin siyang oras para sa anak sa dami pa naman ng business niya kaya't nang malaman niya ang balita tungkol sa anak,,he only asked his bodyguards to chase his own son.But knowing Jarred,,na napakatoso at bayolente,isama pang marami na rin siyang ka-sosyo sa illegal niyang trabaho,,wala ring nagawa ang inutusan ng ama niya...And my cousin's only option is to get my service,your service kaya't ipinakita ng P.A. ko ang mga records niyo..He wants to see and test your strenght and knowledge.....and the good news here is that.........."Huminto muna sa pagdi-discuss si Madam at sumandal sa kanyang upuan.
She looked at me seriously for a few seconds and later on,
smiled like there's something on me that i don't even know what...
Tiningnan ko naman siya at nangunot ang noo ko nang biglang siyang napailing na parang may inaalala.
"Tsss,,that crazy cousin of mine..."
It is just a whisper na parang sarili niya lang ang kinakausap niya.
Kapagkuwa'y tumingin na naman siya sa 'kin.
"Okay Sophia,,i hope hindi mo ako bibiguin ngayon..but My cousin saw your personal files and records and he admitted,,
You amused him..that's why he decided that..You alone,will do this mission without the help of Snipe and Quad.."
SHOCK!!!!
O____________O
Literal na nanlaki ang mata ko sa mga salitang sinabi niya..
Shit!
Just What the F**k!!!!
A/N:
Tadan!!!!!...hehehe sorry!! Ngayon lang nakapag-update..busy masyado sa bahay pati na rin sa school..
Just leave your comments guys and if you like it,wag kayong mag-hesitate mag vote....hehehe
BINABASA MO ANG
Catching the Huntress' Heart
ActionShe is a 15 years old student-agent girl.Everybody says she's a strict and a bad girl but the truth is she has a heart full of hatred,pain and most of all,her heart needs to be heal. Everybody knows her for being the "Ice Queen" for she's cold and...