Chapter 2- The First Encounter

113 8 4
                                    

[Tiffany's POV]

*tok tok tok**

"Miss tiffany gising na po kayo" dinig kong sabi ni manang rossy sa labas ng kwarto ko.

*tok tok tok*

"Miss tiffany gising na po"

*tok tok tok* patuloy na pag katok nito

"Aiishh. But its too early, manang" sagot ko naman dito

"Malelate na po kayo sa klase nyo, ngayon po ang simula ng pasukan nyo" sagot nya habang patuloy na kumakatok

"I dont want to go to school, 5 more minutes" sagot ko ulit

Ano daw sbe nun ako malelate saan naman hahahaAAAAAA!!! ......... A-Ano dawwww?!

O_O halaaaaaaa.. Ano ba yan first day of school late ako tskk >.< Bigla akong napa bangon at.

"Sige po manang maliligo na po ako. Salamat po sa pag gising!" Pag katapos nun dumire diretso na ako sa pagligo.

15 minutes bath is not that bad nagmamadali lng talaga ako ngayon.

After maligo nagbihis na ako naka civilian lng ako ngayon since first day nga. Pagbaba ko naabutan ko si lola na nasa dining table.

"Good morning abuela" bati ko sa kanya "si mommy po?" Pagpapatuloy ko

"Good morning apo kumain ka na, ang mommy mo nasa hotel na maaga syang umalis" pagpapaliwanag nya

"Ahh ganun po ba sige po alis na po ako mwahhhh . i love you granny" pagpapaalam ko. I just grabbed A toast and drank my milk then off i go.

Pag kalabas ng village sobrang traffic. As in ayaw nyang gumalaw. Eto ang ayoko pag pasukan eh lahat halos ng tao nasa labas para pumasok pag mga mid Ber months na parang nababawasan na ang mga studyante mga tinatamad na pumasok!

At dahil traffic nga. Wait nagpakilala na ba ako? Hindi pa pla well.

Hello my name is Tiffany Mikael Bautista Fortez, 16 years old and currently living with my parents i have 2 elder brothers named Sean our eldest and Kheane 2nd born, im the only girl in the family and im also the youngest among the offsprings. Im an incoming freshmen student in college sa Red Wood University which is considered as one of the well known Elite Universities here in the philippines. My family have multiple 5 star hotels here and abroad At dahil nga only girl ako they have entrusted me to inherit our hotel business hindi rin naman nag object dun sina kuya kase dun narin naman sila magtatrabaho which makes me the Hotel heiress ohh dba parang Paris Hilton lng ang peg! (A/N: other information about tiffany will be told in the succeeding chapters)

Ayan nagpakilala na ako ha! Pero sa hinaba haba ng sinabe ko were still 1 block away from school mejo malapit na rin naman kaya bumaba nlng ako at naglakad. Students are scattered everywhere meron kang makikita na halatang nasa higher years na sa ayos at halatang sanay ng mag make up meron namang halatang 1st year palang dahil sa ayos ng buhok nila na naka side pony tail pa.

I arrived at school 28 minutes late to be exact, so much for a prompt student huh. Okay lng yan first day plng naman. I was walking at the entrance nang biglang nag ingay sa daan

"OMG the rumors are true. Dito nga sya magaaral" girl1 said exageratedly

"Sure ka bang sya yan? Eh first day pa lng, though she is one hell of a chick" girl2 said with a bitch face on

Nakakailang tuloy maglakad dahil halos lahat sila nakatingin saken.

"The Goddess" dinig kong bulong ng isang babaeng dinaana ko. Tskk >.< naiinis talaga akonpag tinatawag nila akong ganyan. And yes you've read it right they addressed me as "the goddess" Since i dont know when!!! I just dont get it! We eat the same foos drink the same water and walk on the same road. Now why am i any difference! Kainis lng!

Then lalong lumakas ang bulong nila that suddenly turned into noise. Naglakad nlng ako ng mabilis at dumiretso sa quadrangle where my bestfriends are. Luckily hndi rin sila pumasok sa first class nila.

"Fhudgieee!! Bakit ngayon ka lng kanina ka pa namin hinihintay ehh ikaw ah nalelate ka na ha" bungad na bati sa akin ni Daniella Marie Guevarra (fhudgie)

"Ana ba yan akala ko pa naman may kasama ka nang boylet at nag tanan na kayo sa tagal mo eh hahahaha joke lng, i miss you kisses!" Sabi naman ni Chelsie Ann Torres (kisses) sabay beso pa sa akin.

"Praning 3 days lang tayo hndi nagkita eh hahaha, i miss u din" sagot ko naman dto

"Tsk. Tantanan nyo nga yang dalawa at baka langamin tayo sa ka sweetan nyo hahaha. Ang galing no first day plang absent na tayo sa mga first subject naten hahaha" sabi naman ni Queenieline Lardizabal (besh)

"Ahahaha oo nga ehh i cant wait to see terror professors to come hahahaha" bulalas ni chelsie

"Yan dn ang problema ko ehh sabi kase nila halos lahat daw ng prof. Pag college nakakatakot :-(" sabat naman daniella

"Pero syempre joke lng un haahaha ako at terror professors aba war itu hahaha" sabi ni chelsie

Bakit pakiramdam ko ang init sobra!!

"Tsk ang init no?!" Pag iiba ko sa topic ang init kasi sobra ehh

"Oo nga ehh mantika nalang ang kulang at fried chicks na tayo dito hahahahaha" pabirong sabi ni chelsie

"Hahahaha chicks talaga? Hahahaha" tanong ni queeniensabay tawa.

"Natural alangan namang HIPON?!!! Bakit panapon ba ang ulo naten hindi naman ahh lalo na tong si tiffany kahit sexy yan lechon yan kain lahat hahahaha kaya CHICKS dapat hindi SHRIMP!!! Hahaha" chelsie said emphasizing the word chicks and shrimp hahahaha

"Hay ang init talagaaaaa!!!!" Hndi namam sinasadya pero napalakas pla ung salita ko hihihi

"Relax ka lng fhudgie lalo kang maiinitan pag pinag init mo pati yang ulo mo" pagpapakalma sakin ni daniella

"Aishh. Okay " sagot ko naman

"*clears throat* " dinig ko sa likuran tapos lumingon ako 4 silang boys na nandun.

"WOAH!!" Sabi nung isang guy then......

~~~~

Okay po ba?? Salamat po sa mga bumasa. Mwahhh

Dont forget to click the ★ thank you ulit

Any concerns? Comment lang po
kayo :-)

My Broken PromiseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon