𝘾𝙃𝘼𝙋𝙏𝙀𝙍 2
✿━━━━━ • ஜ • ❈ • ஜ • ━━━━━✿PANYO
Padabog akong Sumakay sa Kotse ko at tumulak na papunta sa hotel na sinabi saakin ng isang matalik kong kaibigan. Kahapon niya pa ako tinatawagan na magkita daw kaming dalawa dahil hihintayin ko lang naman ang result ng Interview ko. Pinaunlakan ko na siya.
Pagdating ko ay ibinigay ko ang susi ko sa Valet at pumasok sa loob ng Hotel. Agad na may lumapit saaking babae. Mukhang staff dito.
"Miss Monroe?" She asked. tumango ako.
"Dito po tayo" iginaya ako ng babae papunta sa two seater table. Pagpasok ko palang ay mabilis na akong niyakap ni Ash. Niyakap ko din siya pabalik. We miss each other thats why.
Its been years.
"Oh my god, you look stunning every now and then" she praised me prouldly at ginaya para maupo.
"Look whose talking, You too Ash. You look pretty even before" I praised her more. Humagikhik ang kaibigan ko dahil doon.
"I really miss you, sadly wala ako sa tabi mo noong nagbubuntis ka" pumait ang mukha niya. I laugh because of her expression.
"Ano kaba Ashanti. Kinaya ko at hindi naman ako nahirapan kaya walang nakakasad doon"
Hanggang ngayon ay nanginginig ako dahil sa pag confront ni Yexel kanina. Bakit siya nagagalit? I denied that I know his name because I want to pissed him off. It worked pero bakit kailangan pa talaga akong komprontahin?
"What's with that smug look?" Ashanti ask curiously. Umiling ako.
"It's nothing. I just bit nervous cause the result of my interview will came tonight that's why.." I smiled to assure her.
"By the way, Kamusta na 'yong mga inaanak ko? I want to see them" her eyes spark nang binanggit niya ang kambal ko. Puno nang tuwa at excitement ang mga mata niya. Binalewala ang explaination ko sa Smug look ko kanina. Okay na din yon para maiwasan pang mapag usapan ang mga bagay na nagdaan na.
"You can see them anytime but only at my house. Hindi ko sila palagi pinapalabas. Alam mo na.." nanlaki ang mga mata niya dahil sa gulat.
She knows that Im hiding my Twin. No one knows that I have two Child except of course my family, Darius and her.
Nag order kami ng Lunch and desserts at kumain pagkatapos ilapag ang inorder namin.
"So where did you work? Nabanggit ni Tita na pilipilit ka daw nang magaling mong kuya na magtrabaho sa kaniya?" She rolled her eyes habang binabanggit niya si Kuya. Uminom ako nang tubig bago sumagot.
"Yes, he always convincing me to manage his hotel."
"Oh my god! I can't believe him" she rolled her eyes again.
Marami pa kaming pinag usapan tungkol sa kung ano anong bagay. Lalo na sa pinag aplayan kong trabaho. So far, Wala naman siyang binanggit na hindi maganda sa companiya na pinag aplayan ko.
Pagkatapos kumain ay niyaya niya akong mag shopping. Tatanggi sana ako kaso baka magtampo siya kaya pumayag ako. Its our first bonding after I left Philippines. Hapon na nang nagpaalam kami sa isa't isa.
"Don't worry. Kapag may time, kami ang bibisita sa iyo" I assure her. Gusto niya sanang sumama saakin pauwi dahil bibisitahin niya ang kambal ko pero tumawag ang mama niya at pinapauwi siya ng maaga.
Malungkot siyang umalis. Sumunod naman akong umalis pero nahagip ang mata ko ang isang lalaki ang babae na naghahalikan sa loob ng isang sasakyan. Binaba ko ang salamin ng sasakyan ko para makita ng maayos.
YOU ARE READING
AFTER THAT NIGHT
General FictionPRETTY, RICH, KIND, FAMOUS, AND CHARMING BLYTHE ADDISON IS A PRINCESS. SHE IS PRIM AND FRAGILE THATS WHY EVERY BOY IN THIER SCHOOL IS DREAMING OF HER. BUT AFTER THAT NIGHT, EVERYTHING HAD CHANGED. SHE LEAVE EVERYTHING AND HIDE FAR AWAY. SISIGURADUHI...