-Errors ahead
Gaano ba kasakit ang isang lihim na hindi na natin dapat malaman? Yung bang alam mong ikakaiyak mo? Ngunit maraming rason ang mga tao kung bakit mas pinili nilang itago nalang ang kanilang lihim. Hindi lang naman ang mga tao ang may lihim, katulad ng mga halaman sa paligid. Hindi mo alam, gamot na pala iyon at maari makatulong sa'yo. Ganuon rin ang mga tao, ngunit walang lihim sikreto ang nabubungag, Masakit man ito o hindi.
-
-
-
Sa kalagitnaan ng aking pag tulog ay nakaramdam ako ng lamig mula sa akin likoran. Unti-unti ko iminulat ang aking mga mata. Dilim pa ang paligid, wala ka narin ibang maririnig kundi lamang ang mga kaluskos na nagmula sa labas.Sinubukan ko igalaw ang katawan ko ngunit nakaramdam agad ako ng sakit mula sa ulo at katawan.
What happened last night?
Fuck!
Hinawakan ko ang magkabilang kamay ko habang ang tingin ay sa itaas. Pilit kong inalala ang nangyari kagabi. Umawang ang bibig ko nang maaalala ang nangyari kahapon. Galing nga pala kami sa isang party kagabi.
Engagement Party.
Ikakasal narin siya sa wakas
Kaso hindi na sa 'kin.
Sa iba na
Ilan sandali ang nakalipas habang inaalala ko ang mga nangyari. Nasagi ng aking paningin ang isang salamin kaya't ngayon ko lang namalayan na wala pala niisang saplot.
Kaya siguro napagising ako mula sa lamig kanina.
'Edie, anong ginawa mo kagabi?' tanong ko sa 'king isipan.
Sinubukan ko igalaw ang kumot, nakaramdam ako ng sakit ng katawan.
Lumunok ako.
Lalasing lasing ka tas 'di naman pala kayang panindigan.
Bumuntong hininga ako. Kinamot ko ang ulo ko. Bumalik ako sa 'king ayos kanina sa pagkakahiga at pilit inaaalala ang nangyari.
Pero nasaan nga pala si Asher?
Asher? May nangyari ba sa 'min?
Tinignan ko ang paligid ng kwarto sa baba. Tinakpan ko ang bibig ko gamit ang kabilang kamay nang makita ko ang mga nakakalat na mga damit. Kita ko ang mga samot saring damit at.. At.. At may damit at underwear rin ni Asher.
Lumunok ako nang maaalala ang nangyari kagabi.
I remember, I'm kissing him once we got in our room.
"Asher please, kissed me back. I missing this feeling," I begged to Asher.
Tumango siya.
Pinaglapat niya ang labi namin. Siya naman ngayon ang humahalik sa 'kin. Hindi ko mapantayan ang kaniyang halik dahil sa kaniyang galing.
May babae ka ba Asher?
Kasi ang galing mo humalik.
Hanggang sa ilan sandali ang nakalipas ay naramdaman ko ang pagpasok ng kaniya sa 'kin pero iba ang sinasabi ng kaniyang mata nang tignan ko ito. Sa sandaling iyon, nababasa ko ang gulat at hindi makapaniwala niyang mata dahil sa nangyayari.
Parang hiindi siya makapaniwalang nagagawa namin iyon. Mababasa sa kaniyang mata nang tignan kp iyon ang kaniyang pananabik.
Pero 'di naman namin 'to ang una namin ah.
Kaya what's the big deal?
Hindi ko nga lang maaalala ang buong nangyar sa'min ni Asher.
Pero Gustong gusto ko sumigaw ng maaalala ang nangyari samin ni Asher kagabi. Gusto ko magsisi pero ako man din ay nagustuhan iyon.
BINABASA MO ANG
The Most Painful Lie
RomanceMinsan, may mga bagay na kailangan natin itago. May mga bagay na dapat ng kalimutan lalo na kung ito'y masamang masama. May mga bagay na kailangan natin itago para sa ibang bagay, katulad na lamang para sa mga mahal natin. Maraming dahilan para mag...