Seis

11 1 0
                                    

AN: Please take this note. I still not editing this story. I will edit it once it already done. I'm sorry for the errors.

- Thank you.

~ enjoy reading

-
-
-

"W-What? I thought you're just best friends?" Zoe rolled her eyes and she crossed her arms.

"Well.. We love each other.. and I can do everything just for her!" Aniya sa malalim na boses. He kissed the top of my head.

"But Asher!" Pagmamaltok niya.

Tumingin ako sa kaniya. Magtatangka na sana siya lalapit pero nagsalita ako.

"He's now my man! Humanap ka muna ng sarili mo best friend!" I laughed.

Umiling iling siya. "No way! Alam ko ginagawa niyo lang 'to para hindi ko lapitan si Asher!"

I give her a playful smile then I looked at Asher. He's smiling like an idiot. Sinabit ko ang kamay ko sa braso ni Asher.

"Let's go babe!" Ani ko bago ko kinaladkad paalis si Asher.

Muli ko sinulyapan si Zoe na tulala duon pero nag mastiya narin pabalik.

Humalakhak ako ng makaalis si Zoe napatingin ako kay Asher na nakaawang parin ang bibig then sa kamay ko hawak ang braso niya. Binitiwan ko ang pagkakahawak ko sa kaniya.

"Galing ko umarte no!" Pagmamalaki ko sa kaniya.

"H-Ha?" Naguguluhan tanong niya.

"May utang ka sa'kin niyan!" Ani ko. Pinagkruss ko ang braso ko.

He struggled. He gazed around me. "Sana true," he whispered.

Binasa niya 'ko ng tubig kaya ginantihan ko rin siya. He shook his head and then he glanced at me seriously while I'm still playing the water.

Natawa kami pareho. Nagtatakbuhan sa dagat. I bite my lower as I watched him swimming in the sea.

I blicked my eyes as the sun shines through the sky.  After a moment.

Muntik ng mahulog ang puso ko sa gulat ng biglang sumulpot si Asher sa likod ko. Naramdaman ko ang pag lapad ng katawan niya sa likod ko. I also heard his heart beat at ang paghinga niya.

Hinawakan ko ang puso ko dahil sa sobrang gulat. Naghabol ako ng hininga. Humarap ako sa kaniya. Hinampas ko siya sa inis ko. Pero mabilis niya nahawakan ang kamay ko. Lumunok ako ng magtama ang paningin namin. Ako ang unang umiwas.

"Shana hools!!"

Napatingin ako sa kung saan nagmula ang boses na iyon. Titig na titig ang mga kaklasi ko samin dalawa. Yung iba nilabas pa ang camera para kuhanan kami ng picture. Sinulyapan ko si Asher pero ang kumag halos lumabas na ang ngipin sa sobrang tawa. Kumunot ang nuo niya ng sulyapan ako. He leads closer to me. He top head like his dogs.

He shrugged. "Lika na nga!" Kinuha niya ang kamay ko para makaiwas sa mga kaklasi nanunuod.

Uminit ang pisngi ko. Humawak ako sa kabilang pisngi ko.

"Shit!!" bulong ko. I bite my lower lips.

Huminto kami sa kakalakad sa mga bato ng makalayo na ng konte sa mga tao. Inilibot ko ang paningin ko, malayo na nga kami sa mga kaklasi ko.

"Solo kita ngayon!" bulong ni Asher sa tainga ko. Humarap ako, sinapak ko tuloy.

"Lagi mo naman ako solo ah!" I laughed.

He smirked. He holds my hand and massage it.

After a moment. Malayo kami sa mga kaklasi ko at mga tao. I decided na sumisip narin at sabayan ang ginagawa ni Asher. I enjoyed to swim. Because of him.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 03, 2021 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Most Painful LieTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon