Chapter 3

8 4 1
                                    

Nandito kami ngayon sa sasakyan at kasalukuyang bumabyahe, 10:35 na at masaya kami na nagkuwekuwentuhan. Paminsan-minsan ay nandiyan 'yong bigla nalang niya ako hahalikan sa pisngi kaya naman ako'y nakikiliti at para matigil siya ay lagi ko siyang sinusuway sa kanyang kaharutan na may kasamang palo sa braso upang tuluyan ng matigil, mamamaya baka bumangga pa kami, edi patay kami. Wala ng beach, kawawa naman ako kapag nagkataon, napakabata ko pa kaya.

"Ano ba yan mahal?! Napakaharot mo naman, tumigil ka nga!" ang pagsusuway ko sa kanya sabay palo sa kanyang braso.

" Aray! Heto naman, naglalambing lang naman ako mahal e. " pagtatampo niya.

" Mahal naman, nagdridrive ka kaya dapat nasa daan ang tingin mo at wala sa akin hindi naman ako mawawala eh!" sabi ko sa kanya na para bang galit.

" Oo na, titigil na ako." sabi niya sa akin habang nakanguso. Cute!

Natawa naman ako. "Oh sige na, ipagpatuloy mo na ang pagmamaneho." sabi ko dito.

Awww... Napakagwapo at napakacute naman ng mahal ko. Oh, saan ka pa!
Gwapo na, cute pa kaya nga mahal na mahal ko 'to e. Napakasarap kurutin sa pisngi kahit naman hindi ito mataba, palagi kasi itong nasa gym eh, kaya nga walang taba sa katawan. Hahahaha!

Napahikab ako. "Mahal, puwede bang matulog muna ako ha? Gising mo nalang ako kapag nakarating na tayo."

"Oh sige mahal, matulog ka muna, matagal pa naman bago tayo makarauing doon." sabi nito.

"Sige mahal." tugon ko.

" Mahal... "

" Mahal... "

" Mahal... gising na nandito tayo sa isang stop over. " narinig kong sabi ni Xander ng magising dahil sa marahan niyang pagtapik ang aking pisngi.

"Hmmmmmmm..." mahinang ungol ko.

"Nandito tayo sa isang stop over."

Nagtaka naman ako."Stop over? Anong ginagawa natin dito? tanong ko.

"12:30 na mahal, kaylangan na muna nating maglunch at tsaka baka kasi gusto mong gumamit ng banyo." tugon nito.

"Ahhh... sige." sabi ko at lumabas ng kotse.

Nagtungo kami sa isang fast food chain upang doon kumain.

"Mahal, tapos na akong kumain. Magc-cr muna ako ha." sabi ko kay Xander.

"Sige lang." tugon nito kaya naman tumayo na akong sa aking kinauupuan upang magtungo sa cr.

Habang naglalakad ako patungo sa cr ay may bumangga sa akin. "Aray!" mahina kong sigaw habang nakasalampak sa sahig.

"Look oh mga sis, nandito rin pala 'yung mang-aagaw ng boyfried!" sarkastikong saad ng kong sino, kaya naman ay napangat ako ng aking ulo at doon ko nakita ang tatlong babae na hindi ko kilala.

"Ah, sino po sila at bakit niyo po ako binangga?" mahinahon na tanong ko sa kanila.

Natawa naman silang tatlo. "Oh come on Liam, huwag kang umarte na para bang hindi mo kami kilala!" sabi ng babaeng pink ang damit.

"Oo nga, huwag kang umarte na parang hindi mo kami kilala dahil ikaw, kilalang-kilala ka namin!" sabi naman ng babaeng asul ang damit.

Pilit naman akong ngumiti. "Ah, pasensya na pero hindi ko talaga ko kilala eh, ah sige mauuna na ako." sabi ko sa kanila ng makatayo at naglalakad patungo sa cr.

"Aray!" sigaw ko ng bigla nila akong sabunutan mula sa likod ko kaya naman nagpupumiglas ako.

"Hindi mo kami kilala? Ha? Kung ganoon ay magpapakilala kami!" sabi ng babang dilaw ang damit sabay tulak sa akin ng malakas kaya naman napa-upo muli ako sa sahig.

"Kami tatlo lang naman ang bestfriend ng babaeng inagawan mo ng boyfriend!" sigaw ng babaeng asul ang damit sabay sampal sa akin.

"Inagaw?! Pero wala akong inaagaw, hindi ko nga kayo kilalae eh, bigla nalang kayong sumulpot at sinasaktan niyo ako" sigaw ko balik sa kanilang tatlo dahil sa inis at tumayo ako at hinarap sila.

"Wala akong inagaw!" muling kong sigaw sa kanila.

"Sinungaling ka! Inagaw mo ang boyfriend ng bestfriend namin!" muling sigaw ng babaeng pink ang damit habang dinuduro duro ako.

"Huwag mo akong dinuduro!" sigaw ko sa babaeng pink ang damit at dinuro ko din siya.

"Halang hiya ka!" sigaw muli niya at bigla sila lumapit sa akin at pinagsasabunot ako.

"Ahhh!" sigaw ko dahil sa sobrang sakit ng sabunot nila kaya naman gumanti ako.

"Argh!"
"Ahhh!"
"Bakla!"
"Malandi!"
"Bagay lang sa'yo 'yan!"
"Ahhh!"
"Mamatay ka na!"
"Mangaagaw!"
"Ahhh!"
"Argh!"

"Hoy, tama na 'yan!" sigaw ng kung sino habang pilit kami pinaghihiwalay at mg magkahiwalay-hiwalay kami ay doon ko nakita si Xander.

" Bakit niyo sinasaktan si Liam? Ha?!" tanong nito sa tatlong babae.

"Kasi inagaw ka niya kay Chelsea!"
"Oo nga, inagaw ka niya kay Chelsea!"
"Mangaagaw siya!" sigaw nilang tatlo.

"Inagaw?! Walang inagaw si Liam dahil walang kami ni Chelsea!" pagtatanggol sa akin ni Xander mula sa tatlong babae.

"Per-"
"Ina-"
"Ma-"

Pinutol ni Xander ang sasabihin nila. "Wala siyang inagaw, kaya umalis na kayo! Alis!" sigaw ni Xander sa tatlo habang pinagtatabuyan ang tatlo.

"Argh!" sigaw nilang tatlo.

"Alis!" muling sigaw ni Xander.

Wala namang nagawa ang tatlo kaya naman umalis na sila. Ganyan nga, umalis kayo! Wala naman akong inagaw! Mga sinungaling kayo!

Tumingin naman si Xander sa akin na puno ng pag-aalala ang mukha. "Mahal, okay ka lang ba?" May masakit ba sa'yo?" nag-aalalang tanong nito.

Ngumiti naman ako. "Okay lang ako." tugon ko dito.

Niyakap ko siya. " Saglit lang, iihi na muna ako." sabi ko dito dahil hindi naman ako naka-ihi kanina dahil sa tatlong babae.

Ngumiti naman ito. "Ah sige, sabay na tayo." sabi nito.

Makalipas ang 10 minuto ay nandito na muli sa kotse at naghahanda na upang magbyahe muli patungo sa beach.

"Ano mahal, may nakalimutan ka ba?" tanong ni Xander.

"Ah, wala na." tugon ko.

Ngumiti siya."Kung ganoon, halika na, kaylangan na ulit nating magbyahe para hindi tayo masyadong gabihin." sabi nito.

Ngumiti naman ako. "Halika na." sabi ko dito.














































Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 24, 2021 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Unforeseen NightTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon