-Hi im Elijah Ferrer, Ang pinaka cute grade 10 student in GLGMNHS (general licerio geronimo memorial highscool), kasalukuyang Sa online class ako pumapasok, dahil may pandemic na tinatawag nilang "Covid 19" kaya kailangan mag ingat, Ngunit may hindi ako inaasahan na magiging kaklase ko, at iyon ang ex ko.
"Oh my god, its already 9:30 na!"
-Sigaw ko ng biglaang naalimpungatan sa ingay ng mga ibon sa bintana malapit sa gilid ng aking higaan.
"Hay nako, salamat at nakapasok pa ako sa gmeet nhoe😒.
-sambit ko habang nakita ang ex kong nakaopen cam, at marahang tumitig dito.
" gwapo parin talaga sya, walang pinagbago, hay nako lord bakit ba naging kaklase ko sya, omy naman"
*sambit ko sa aking isipan habang nakatitig kay "Jerry".
-hay salamat natapos na rin, andami ko pa palang schoolworks na gagawin hehe T-T.
*sambit ko ng biglang " ting" tunog na nanggaling mula sa aking cellphone at agad ko itong tinignan ng magmessage ang kaibigan ko na si shaina.
"Conversation"
Shai- "Beb!!"
Elijah- "oh bakit"
Shai- "tignan mo myday ng ex mo daliii HAHAHAHAHA!"
Elijah- "ha sinong ex?"
Shai- "iw parang bob* amp*ta, malamang si jerry, hmp sarap mong hamp*sin ng tubo!"
Elijah- "Oo na eto nagagalit agad"
Shai- bilisan mo mag oout nako ha gadbless HAHAHA!"
*End of conversation*
-Btw she's shaina my classmate/friend nagkakilala kami kasi nagchat sya sa akin, kung pwede daw ba makipagclose, at inaccept ko dahil first day of class noon,at kailangan muka pa tayong santo HAHAHAHA, then tumagal nakilala namin ung isa't isa, and that's why, alam nya kung anong meron sa amin ni jerry dati. At aaminin ko na mahal ko pa ito hanggang ngayon.
- story cont.
-agad kong tinignan ang myday ng ex ko, at ang nakalagay dito ay "i still love u my moon", at agad aking kinabahan dito.
" omg, yan ha maland* ka jerry, mahal pa din ako amp, HAHAHAHA!, balikan kita jan e"
-sambit ko at hindi ko namalayan, nareply ko pala sa myday nya,
"O my gosh what the h*ll, naseen nya o my god, anong gagawin kooo!"
- agad ko itong inunsent, peri na screenshot nya at isinend sa akin, sorry na ahe"
*Conversation*
Jerry- "What did you say?"
Elijah- "ha!? Wala ah, ano lang yon, ahm mali ganon"
-sambit ko habang kabado, at di mapakali sa higaan
Jerry- "Ah mali?, e ano ito?"
-screenshot ng conversation namin, at makikita ang chat ko na "omg yan ha maland* ka jerry, mahal padin ako amp, balikan kita jan e"
Elijah- "h-ha!? Ah, ano ahm ahe"
Jerry- "don't you say mahal mo pa rin ako? HAHAHA"
-reply nito at sabay sabing,
- diko alam ang irereply sakanya kaya bumaba nalang ako at kumain, hindi kona ito nireplyan, pero that time, bat parang nasaktan ako sa sinabi nya?.
*End of conversation*
-Story cont.
-pagtapos ng ilang araw natapos ko na rin ang module ko hay nako, nakakapagod.
"Mag e Ml (Mobile legends) nga muna ako nakakatamad nhoe wala na rin aking gagawin"
-pagkabukas ko ng Ml ko marahang nakita ko ang ex ko na naka online sa ml,
"Chat ko kaya, sabihin ko laro kami HAHAHA sge nays"
-at dahil makapal ang muka ko chinat ko ito.
*Conversation*
Elijah - "hoy lode!"
Jerry- "ano?"
- at wao nagreply sta ng mabilis ah HAHAHAA nays yan.
Elijah- "Nakita kita nag Ml kanina ah?"
Jerry- "ah oo naglaro na ako kanina"
Elijah- "nays dami kasing dama may oa quit, quit pa ih, back na kasi ml"
Jerry- "Tara laro tayo?"
-oh my god, seryoso sya HAHAHAHA, ayoko naman ito tanggihan kaya pumayag ako.
Elijah- "ha sge, open na ako ha"
Jerry- "open mic"
Elijah- "ha wala aking open mic e"
Jerry- "ah ganon ba?, sge call nalang tayo"
Elijah- "h-ha? Ah,sige"
*Jerry bacadon is calling*
-answered it...
BINABASA MO ANG
Ti'l our next eclipse, my moon.
Ficção AdolescenteIsasara ko na ang huling pahina, para sa panibagong kwento na hindi na ikaw at ako ang paksa...