ALESHA Pov
" Sya ba talaga yan?"
"Sure ka ba na ito talaga yon?"
"Tignan mo itsura nya pati pananamit nya."
"We could transfor her!"
"Yeah good Idea!"
Nagising ako dahil sa ingay kaya tumalikod ako at nagtakip ng tenga.
"Halaa halaa! Nagising na!"
"Pwede ba manahimik ka nalang Bea Ang ingay mo!"
"Tse! Hmp!"
Napatakip ako lalo ng tenga dahil sa ingay na nandito sa kwarto ko...wait kwarto ko?
Bumangon kaagad ako at tinignan Ang paligid. Napaatras ako sa gilid ng higaan at napahiyaw ako dahil nahulog ako sa kama.
Nilabas ako Ang sandata ko at natataranta na tinignan sila at itinutok Ang espada ko.
"S---Sino kayo?! Tsaka...tsaka...bakit--wala ako sa kwarto ko?! Mga mangnanakaw kayo noh? Aminin Nyo!" Umatras Ang mga ito ng inilabas ko Ang lasso lights of truth at hinanda ang sarili kahit kinakabahan.
"Easy ka lang Alesha calm down breath. Breath Alesha..." Huminga naman kaagad ako ng malalim.
"That's it breath And calm down.."
"How I can be so calm down?! Ni hindi ko nga kayo kilala tapos sasabihin mo calm down!"
Umatras Ang mga ito ulit at natatawa. Napakunot ang nuo ko At binaba Ang sword ko.
"What so funny?" Takang tanong ko sa kanila at nagtataka.
"You...your so cute!" Bigla itong nawala sa harap ko at nasa gilid ko na ito at inakbayan ako tsaka naman pinisil Ang pisnge ko.
"Mashakit!...ano ba!" Tinulak ko ito at tinutok Ang espada sa kanya. Umatras naman ito at ngumiti lang sa akin
" Nasaan ako? Sabihin Nyo kundi ibubuhol ko kayo!" Kinakabahan Kong sabi sa kanya at tumingin sa Iba.
"You still here in your world. Put the sword down then we will talk and tell you who we are." Pagsasabi nong Isang lalaki na kalma lang ang itsura at parang wala lang sa kanya Ang nangyayari.
Bumuntong hininga ako at pinawala Ang mga sandata ko at bumalik iyon sa pagiging kwintas.
"Woah! Cool! Samin sasabihin lang namin Ang sandata namin then voila!" Nagtaka naman ako sa weird na lalaki na naamaze ata sa ginawa ko. Wala namang nakakaamaze don.
Umupo ako sa kama at tinignan sila. Tahimik lang ang mga ito at nakatingin sa akin.
"We should transform her hindi ko gusto Ang pananamit nya at yong suot nyang salamin Ang laki!" Lumapit Ang dalawang babae sa akin at ngumiti.
"Hi! I'm Beamonte Salazar. My abilities is Lightning!"
"I'm Crystal Viamonte. My abilities is Teleportation and mind reader!"
"Charmaine Delos Reyes and my abilities is Speedster...uhmm like this!" Napapikit ako ng may malakas na hangin Ang biglang nangyari at may yellow lights. At mas nakakagulat dahil dumating kaagad Sya at may hawak na akong pagkain.
Nagningning kaagad Ang mata ko dahil Ang hawak ko lang naman ay burger!
Kaagad ko iyon kinain pagkatanggal ng balot at napapikit sa sarap.
YOU ARE READING
The Greece Academy:Gifted by the Gods and Goddesses:(CONTINUE)FS#3[COMPLETED]
FantasyA/;it's a short story of fantasy that I wrote hope you enjoy this story mga kalorki kayoo!! /;FANTASY SERIES Do you know that if you are Gifted and blessing from the god your the most special on your family because you are god gifted. but not a norm...