năm đại học thứ hai có thể được gọi là năm khó khăn nhất đối với cả yunho và mingi, nhưng cũng là năm mà họ thấy vui nhất. hoặc ít nhất thì họ đã cố hết sức để theo đuổi những gì mình muốn.
yunho giành được suất học bổng, trở thành sinh viên trao đổi với một ngôi trường bên canada trong vòng sáu tháng. lúc biết tin thì anh có hơi buồn vì nghĩ đến chuyện rời xa mingi. nhưng ngược lại, khi anh nói với cậu về chuyện đó, mingi còn rất vui vẻ đồng ý.
"thật à?" anh dò hỏi, "nhưng tớ không muốn xa cậu."
"thôi nào. chỉ có sáu tháng thôi mà. nhắm mắt mở mắt là hết ngay." cậu nhỏ giọng an ủi.
"sáu tháng không được nhìn thấy cậu là lâu lắm đó."
"chúa tôi, yunho à, chúng ta có thể gọi cho nhau mỗi ngày. và cả, xem thế mà chúng ta đã hẹn hò được ba năm rồi, vậy thì sáu tháng có là gì?" mingi giải thích, "nếu có buồn thì cậu nên buồn việc chuyến trao đổi của cậu sẽ kết thúc quá nhanh ấy."
thế là yunho giả vờ khóc bù lu bù loa lên, rồi thừa cơ lấn đến mà ôm mingi làm nũng. cuối cùng, anh vẫn đồng ý đi trao đổi và dặn cậu phải gọi cho mình khi cần, để anh còn nhờ bạn bè đến giúp đỡ. cơ mà ôi thôi, vài ba chuyện cỏn con đó mingi vẫn còn xoay sở được.
sau khi yunho đi rồi, xem như mingi cũng có nhiều thời gian hơn. và thay vì dùng thời gian để đi hẹn hò với anh, nay cậu đã đăng kí vài ba cuộc thi về máy tính. thật ra cậu cũng chẳng ham mấy cái giải nhất, chỉ là thi cho có kinh nghiệm mà thôi.
những lần đầu thi, mingi thường bị loại ở những vòng rất nhỏ. nhưng dần dà, cậu tìm đến giáo sư để học hỏi thêm, và bắt đầu bước vào vòng thi trong của những giải đấu lớn hơn.
"ai đã rút kiệt sức của người yêu tôi thế này?" giọng yunho đầy lo lắng vang lên từ chiếc điện thoại nhỏ xíu.
mingi nghe thấy thì bật cười, "cậu mới kiệt sức ấy."
thấy người thương cười như bình thường, yunho cũng đỡ lo hơn một chút, "muộn rồi mà sao cậu không ngủ sớm đi?"
"ngày mai tớ thi rồi, ôn bài một lát thì ngủ sau." cậu trả lời, "còn cậu thì sao? giờ này rồi còn chưa đi học."
sự cách biệt thời gian. đây là thứ yunho ghét nhất khi yêu xa. mỗi khi anh rảnh thì mingi đang ở trong một cuộc thi nào đó; còn khi anh đang ngồi lớp học, thì cậu mới nằm trên giường và chuẩn bị ngủ. thế nên thời gian nói chuyện giữa họ chẳng được bao lâu.
"hôm nay tớ không có lớp, bây giờ chuẩn bị đi một buổi hội thảo kia." yunho trả lời với giọng chán nản, "cậu đừng ôn bài khuya quá. cậu đã đủ giỏi rồi, phải chừa đường sống cho người khác nữa, nên là mau ngủ sớm đi nhé!"
mingi nhìn người bạn trai nọ đang đặt điện thoại một bên, còn bản thân thì đang sửa lại bộ sơ mi trên người, thắt caravat. yunho dặn dò xong mà chẳng thấy ai trả lời thì quay sang, nhìn vào màn hình.
"nghe tớ bảo không đấy?" anh hỏi.
"biết rồi." cậu bật cười, "cậu đi mau đi kẻo muộn."
BẠN ĐANG ĐỌC
yungi ☂︎ 7 năm, 2 chàng, 1 tình yêu
Fanfictionchỉ là bảy chương truyện với bảy năm hành trình cùng nhau khôn lớn của yungi. có chút mệt nhọc cực khổ, nhưng do là có đối phương, cho nên mọi gian khó đều không thành vấn đề, và mọi sự nỗ lực đều được bù đắp.