năm thứ tư đại học, bận đến mức mỗi ngày chỉ nhìn thấy nhau vào buổi sáng trước khi rời khỏi nhà, và buổi tối trước khi rơi vào giấc ngủ.
mingi kể từ khi tham gia vào các cuộc thi lớn thì đã được mệnh danh là thiên tài máy tính thế hệ mới. cậu được rất nhiều công ty kĩ thuật săn đón. và từ cuối năm thứ ba, mingi đã đến một công ty nổi tiếng để thực tập, naver.
naver thậm chí còn đưa đến cho cậu một lời mời chào đầy hấp dẫn. đó là khi cậu tốt nghiệp, cậu có thể đến thẳng naver làm việc với chức cái danh nhân viên chính thức. hơn nữa, quý công ty còn hứa hẹn sẽ cho cậu một chức vụ trưởng phòng với mức lương cao ngất ngưởng trong vòng nửa năm nếu cậu biểu hiện tốt.
mức lương vốn đã không thành vấn đề vì từ khi đi thực tập, cậu cũng đã là một thực tập sinh được trả lương với số tiền ngang ngửa những nhân viên chính thức, cốt là do naver muốn giữ cậu khỏi những đối thủ khác. nên từ lâu, mingi đã có một khoảng tiết kiệm riêng.
trái ngược với mingi, con đường mà yunho chọn thì bấp bênh hơn nhiều. vì là khởi nghiệp, nên công ty ban đầu vốn nhỏ, lại còn gặp nhiều khó khăn. mỗi khi phải đấu với đối thủ lớn thì một trăm phần trăm thua.
yunho có quen một người bạn khi cùng đi trao đổi ở bên canada, tên là hongjoong. hai người, nghe nói là còn cùng với một người bạn đại học của hongjoong nữa, hùng vốn thành lập lên công ty. hongjoong và người bạn kia hơn yunho một tuổi nên đã tốt nghiệp từ năm ngoái, công ty cũng được dựng lên từ năm ngoái.
công ty nào cũng cần một bộ phận kĩ thuật. nhưng do chỗ của yunho còn nhỏ và thiếu tiền đầu tư nên hiện chưa thuê được nhân viên. mấy lúc cần, yunho thường nhờ mingi và cậu rất vui vẻ giúp đỡ mà không đòi hỏi một khoảng chi phí nào.
nói tóm lại, sau một năm, công ty của yunho thì chưa đi đến đâu, còn mingi thì đã nắm chắc vị trí trưởng phòng naver trong tay ngay cả khi cậu còn chưa tốt nghiệp.
có đêm nọ, yunho trở về lúc mười hai giờ đêm, trên người còn toả ra mùi rượu nồng nặc. mingi vừa nghe tiếng mở cửa thì đã phi thẳng ra đỡ anh, nhưng yunho đã phản ứng rất nhanh, đẩy cậu ra.
"đừng động vào tớ, bẩn lắm." anh nói, "tớ tắm đã."
mingi nhìn yunho, chợt thấy đau lòng. nhưng cậu biết, khởi nghiệp vốn là một chuỗi ngày tìm đối tác và nhà đầu tư không hồi kết. cậu biết là dù cực khổ nhưng cậu cũng không thể ngăn yunho được, vì anh rất yêu thích những thử thách này.
"bây giờ tắm không tốt đâu, tớ giúp cậu lau người nhé?"
nói rồi, mingi vội đi lấy khăn bông và pha một thao nước ấm. tắm vào giữa đêm rất dễ gây đột quỵ, mà yunho thì mới uống rượu xong nữa, nên mingi cũng chẳng yên tâm để anh vào đó mà tắm.
yunho trong lúc chờ thì ngã phịch xuống giường vì men rượu vẫn còn lẩn quẩn trong đầu anh. lúc mingi trở lại thì anh đã ngủ mất rồi.
cậu thở dài, ngồi một bên giường, giúp yunho cởi giày, vớ và áo ra. cậu kiên nhẫn lau qua người yunho một lần, giúp anh thay một bộ áo phông và quần ngắn, đem bộ vest vừa rồi ném vào sọt đồ bẩn rồi mới yên tâm trèo lên giường.
BẠN ĐANG ĐỌC
yungi ☂︎ 7 năm, 2 chàng, 1 tình yêu
Fanfictionchỉ là bảy chương truyện với bảy năm hành trình cùng nhau khôn lớn của yungi. có chút mệt nhọc cực khổ, nhưng do là có đối phương, cho nên mọi gian khó đều không thành vấn đề, và mọi sự nỗ lực đều được bù đắp.