Chapter 7 - Hell of a day (part 2)
----------------------------------------------------------------------
= JADE'S POV =
"Bwisit na yan. Hindi na natapos yung bulungan. Pero buti nalang may kahati ako sa topic. Ugh. I hate so much attention!" sabi ko na naiinis.
"Woah... Cool down. Baka mamaya niyan may wrinkles ka na." - Cloud.
"Oo nga. Baka hindi ka na magustuhan ni Papa Raven niyan." - Xophie.
"Would you mind shutting up?!" sigaw ko.
And as it goes, nakatingin silang lahat sakin. Napa-facepalm nalang ako. Nauna na akong maglakad papunta sa room. Bubuksan ko na sana yung pinto ng may humawak sa balikat ko kaya napahinto ako.
"Salamat, insan! Da best ka talaga! Hindi muna ako makaka-attend ng classes ngayong araw since sub ako. Gusto ko sanang isama ka sa ibang class para matulungan mo ako, kaso lang busy ka eh. Kaya... Thank you nalang. Kita kits nalang! Bye, Insan! Thank you ulit! ^________^" - Troy with a wide smile.
"Psh. Even if you ask me to come with you, I would eventually say no. Well, you're welcome for the favor. But you owe me. You know my rules." -me.
"Yeah. For the 'I owe you' part, I'll send you those favorite combination of dessert. A whole bowl of melted chocolate with milk powder and a whole basket of fresh strawberries and apples. Deal?" - Troy.
Deal na Deal! Favorite ko pa naman yun. =)
Tumango nalang ako.
Yehey! Madadagdagan nanaman yung stock ko ng strawberries and apples especially my melted chocolate with milk powder dip. Yum yum.
Bumalik na kami sa classroom. At kasama na namin yung mga bagong dating kanina.
Umupo na kami sa upuan namin. Kaya pala kanina may walong vacant seats pa. Pero ang occupy lang nung bagong dating ay anim na chairs. At yun ay ang sa harap namin.
Biglang may nag pop-up sa screen dun sa harap. Remember na imbis na blackboard ang nilagay ni lolo, touchscreen yung nilagay niya... Nag pop-up ang isang menu sa board. Yun yata yung available nila sa cafeteria. Pero nakakapagtaka lang... Bakit nasa loob pa kami ng room? Nakita ko kanina sa map ng school na may cafeteria eh. Yae na nga.
May umangat na screen galing sa tables namin. Wow. Hanep. Para siyang order list. Ichecheck mo kung alin yung gusto mo at ilalagay mo kung ilan. Hindi mo na siya kailangan bayaran. My... I'm in heaven!!! Puro foods!
Lumapit si Cass sakin at tumayo sa likod ko. Humarap naman ako sa kanya.
"Ano kailangan mo?" tanong ko sa kanya. Napalingon na din si Raven samin.
"Jade, palagay ko hindi si lolo yung nagdesign ng lahat ng to. Naalala mo pa ba yung crush ko na tito mo?" - Cass.
"Sino dun? Lahat yata ng tito ko crush mo... Kahit nga si daddy eh." sabi ko matter-of-factly.
"Well, tama ka nga. Si tito Jace yung tinutukoy ko. Yung daddy ni kuya JJ. Yung architect ng family niyo. Siya ata nag-design nung school eh. Kumuha lang siya ng gadgets galing kay tito Mike." - Cass.
"Siguro. I don't know. Ngayon ko nga lang nalaman na pagmamay-ari kaming school na ang hawak puro gangsters. Tinetrain pa nila. Anyways... Balik ka na sa upuan mo at pumili ka na ng order." - me. Sinunod naman niya ako at bumalik na sa upuan niya.
BINABASA MO ANG
The Nerd is a Legendary Gangster?!
Ação[ON GOING] Si Jade Adreinna Grande ay nagpapanggap noon na isang inosenteng babae. Hanggang sa nilipat siya ng lolo niya kasama ang kanyang gang sa isang school na puno ng gangsters. Okay na sana ang lahat dahil yun naman si Jade eh. Isa siyang gang...