Biglang lumapit si ace samin ni Val..
Ace: Emz ,Val treat ko pala maya.. kayo nalang sa pulutan.. :)
Val: wow.. Ang yaman natin ngayon ahhh?? nanalo ka ng lotto?? hehehe
Emz: hahaha.. sige.. e tetext ko nalang si jo malamang nag de-date sila now ni Theresa..
Hmhmhmhm nga pala Sila na ulit.. Si val lang at ako walang partner mamaya.. hehehe balak ko mag hunting pero wag na lang.. hahaha awww
Tapos na lahat ng mga contestant at hinihintay nalang namin ang result..
Excited ang lahat.. Tinawag na ang 4th Runner up.. tapos 3rd runner up.. hanggang sa 2nd.. Puro lang kami usapan..
Natigilan lang kami ng Marinig namin ang School namin.. waaaahhh
Nag sing talonan lang mga kasama namin.. Di kami makapaniwala 1st runner up kami.. Atleast makikilala na naman school namin.. Champion yong Talisay School..
Napatingin ako sa phone ko.. hay di na nya ako naalala.. hmhmhm.. ano kaya pinag aabalahan nya.. ;(
Nag inoman kami..
pero mas gusto kong umuwi at mag pahinga kaya magpapa alam na ako sa kanila..
Emz: guys mauna na ako ahhh?? Pagod at nahihilo na ako eh..
Jo: siguradong uuwi ka naba?? or mag kikita lang kayo?? hahaha
Ace: hmhmhmh ingat ka ahhh??? Dahan-dahan lang kayo..
Emz: Ewan ko sa inyo.. hahahaha
Di na ako nag e explain dahil alam ko di sila maniniwala sakin..
****
Fast Forward...
Andito ako sa likod kasi nga mag kikita kami ni Rachel.. Ilang araw nalang pala Graduation na.. Hay Iiwan ko na ang school nato..
Rachel: hai.. (humalik sya sa pisngi ko..)
Ni yakap ko sya.. kaya lang pag ka yakap ko may nag vibrate.. May nag text sa kanya..
Kinuha ko cp nya at binasa.. Nashock ako.. Name ng guy..
from ken "mine.. kumain kana ahh?? miss you"
pag tingin ko sa mukha nya.. naiiyak sya..
Rachel: sorry.. (sob..sob..)
Emz: ok lang.. ok?? wag kana umiyak.. follow what makes you happy.. Handa akong bitawan ka..
Rachel: Emz naguguluhan pa ako.. mahal din naman kita..
Emz: Chel di pweding mag mahal ng 2.. ok?? wag muna pahirapan sarili mo..
Ayaw ko sana sya bitawan kaso halatang nahihirapan na sya.. Isa pa cold sya minsan..
Umalis na ako at nag puntang room..
Nasaktan man ako pero alam ko di ako ang nawalan.. :)
LOVE AND GET HURT...
GET HURT AND LEARNED...
LEARNED AND LOVE AGAIN..