VOTE AND COMMENT
©XOXOCHINA........................................................................
[Taeyeon's POV]
"Baekhyun?" tawag ko ng makahiga na kami sa kama
"Oh?"
"Kilala mo pa ba sya?" tapos pinakita ko yung picture na napulot ko kanina
"Oo si Cherise toh ah. Ang pangit nya at nakakainis. Lagi akong hinahabol nito eh, patay na patay sya sakin. Bakit?"
"Wala" sabi ko
"Teka saan mo ba ito nakuha?" tanong nya.
"Wala wala" sagot ko
"Taeyeon?"
"Oh?"
"Naalala mo pa ang kamang ito?"
"Oo bakit?"
"Diba dito natin ginawa si,,,"
"Tangina mo Baekhyun matulog kana" tapos nag taklob ako ng kumot
"Yieee~ nagpapalusot ang asawa ko oh. Gusto mo sundan na naten ng pangalawa si Jepert?" tangina Baekhyun wag mo akong ginaganyan. Ang hirap kaya manganak. Sana ikaw nalang ang nanganganak tutal gusto mong dumami ang populasyon ng pilipinas eh.
"Sige na honey baby lemon bunch bunch ko" talagang kinukulit ako ng baklang toh ah?
"Ayoko nga, tigilan mo ko. Maghintay ka hanggang matuli na si Jepert" sa sinabi kong yun napatahimik sya at nagtaklob ng unan. Hindi kasi sa lahat ng oras si Baekhyun ang masusunod at hindi din maganda ang laging pinagbibigyan ang mga asawa nyo kaya sila namimihasa eh. Ang haba ng speech ko K tulog na ako bye.
KINABUKASAN.
"Mommy, Daddy gising mag aalmusal na daw po" narinig ko naman ang boses ni Jepert.
Napabangon naman kami ni Baekhyun at lumabas ng kwarto saka pumunta sa may lamesa.
Nakita ko nanaman si Cherry. Tangina talaga pag may nalaman akong ka shitan dito yari sya sakin.
Ayan nanaman nakatitig nanaman sya kay Baekhyun. Sige lusawin mo ang asawa ko sa mga titig mong impakta ka.
"Anak mag almusal na. Wag kung saan saan tumitingin dahil baka malusaw" sabi ko kay Jepert pero ang too nyan gusto kong paringgan etong malandutay sa harap namin.
"Cherry yang pagkain mo nilalangaw na. Kainin mo na hindi yung kung saan saan ka pa tumitingin" mataray kong sabi.
"Ate akin nalang yang Bacon mo" sabi ni Xiumin.
"No! Akin lang si Bacon" sabi ko at pinagdamutan sya, antakaw takaw talaga.
"Sehun ano na palang balak mo?" tanong ni Kai kay Sehun.
"Mag papakasal ata kami ni Cherry?" di siguradong sagot nya.
"Ikakasal? Aba tangina umaasenso ah" natatawang sabi ni Chanyeol.
"Dara kain na" sabi naman ni Chanyeol.
"Sige" sagot ni Dara saka umupo sa tabi ni Cherry.
"Goodmorning Cherry" bati ni Dara.
"Goodmorning din" err amplastik ng gagang 'to. Tss feeling mabait, ilabas mo na kasi ang totoo mong ugali Cherry.
"Parang kamukha mo si Cherise" sabi ni Kai.
"Oo nga noh. Diba Baekhyun hinahabol habol ka nun sa library dati?" natatawang sabi ni Chanyeol. Tangina ka Chanyeol anlakas mong mang-throwback.
"Oo nakakainis nga yun eh. Patay na patay sakin eh ampangit naman" sabi ni Baekhyun saka humigop ng kape.
"Hahaha oo naalala ko nun andaming pimples yun tsaka kadiri sobrang pangit. Amoy putok pa" madiridiring sabi ni Sehun
"Wag naman kayong ganyan, parang sinasabi nyo si Cherry si Cherise" sabi ko naman. Hehez ansama ko ba?
"Haist Taeyeon wag ka ngang ganyan, iniinsulto mo na ang gf ko" sabi ni Sehun.
"Yieeeee~~~ pinagtatanggol ni Sehun" pang aasar nila Kai.
"Mga ulol kumain na nga kayo" naka poker fa e na sabi ni D.O
"Oo nga, pinag uusapan nyo pa yung anak ng hipon na yun" ang hard ni Espren.
Tinititigan ko palang mukha ni Cherry halatang naiinis na sya. Siguro sya nga talaga si Cherise Fernandez. Atsaka bakit meron syang picture ni Cherise, di kaya sya talaga si Cherise? Hmm, malalaman ko din yan. Maldita din daw yung Cherise na yun eh.
Pagtapos naming kumain ay may laro nanaman naisip ang mga timang.
Nagsi puntahan na kami sa may dalampasigan at inaanunsyo na ni Kai ang laro.
"Ok guys, we call this game 'AGAWAN NG BUKO NI ALJHUR' ang gagamitin natin na buko ay isa lang. Ang bukong ito ay madulas kasi may langis at dapat mag agawan ang dalawang team at paunahang makarating sa may pinakadulong yun, ang team na mailagay ang buko dun ay may premyo" sabi ni Negro.
Takte madulas nga talaga yung buko ni Aljhur, pero bakit buko pa ni Aljhur? Pede namang buko ni Heechul. Hehe biro lang :)
Ang mga kakampi ko ay sila Chanyeol, Sehun, Eunjiya, at Luhan.
Sa kabilang team ay sila Baekhyun, CHERRY, JIYEON, at Darren.
TO BE CONTINUED...
BINABASA MO ANG
Si Megaphone at Loudspeaker [BaekYeon Fanfic: Book 3]
RandomPapatunayan na ata nila ang FOREVER at HAPPILY EVER AFTER? Eh kung hindi pa pala dun nagtatapos ang lahat? Ano na kayang mangyayari sa HAPPILY EVER AFTER nila? Paano kung magka watak watak sila? May pag asa pa kayang mabuo? ©XoxoChina Read.Vote.Comm...