I'm still into you [Chapter 11]

43 4 0
                                    

Max's POV

It was friday in the morning we receive a message from our teacher saying that we don't have classes. I checked the date and time. It was already 6:00 am in the morning April 24. So I get dress at dumaan ako sa Chinese restaurant para tignan kung bukas na sila. I was on my way to the resto nang makita ko si Brake. He looks like in a good mood parang ang saya saya ata ng lalake ere. He was just looking in his phone and kept on smiling. So I just stop and stared at him for a while . He's walking in my direction. I was just going to talk to him when suddenly he bumped. He didn't even looked back and he looks so distracted. Ano ba kasing tinitignan niya kanina pa?!

"Hoy tumingin ka naman sa dinadaanan mo!" I grumbled and threw my bag at him.

"What the----" Hindi na niya natuloy ang sinabi niya pagkalingon saken.

"Ikaw pala yan Max"He added.

"Oo at nabangga mo lang naman ako aneh" pagrereklamo ko sabay irap.

"S-sorry Max I was kinda busy here. Uuwi kase si Tanya next week"Brake uttered and somehow my aura doesn't became good for an unknown reason. Am I being jealous?! B-but I'm on my way to check where my ex lives.Baka sa puyat lang to.

"Ah okay"I smiled and walked away.

"Wait libre kita dito sa Cafe since nagsabi na ako ng goodnews sayo"Tatangi ba ako e pagkain na yon? Baka magtalk lang siya about ke Tanya o baka hindi.

"S-sige" I was not sure in my answer

Pumasok kami sa Cafe kung saan umupo kami sa malapit sa salamin. As usual omorder siya ng Iced coffee. Habang nagkwekwento siya about kay Tanya ay napatulala ako sa bintana. I'm not that interested to her saka sino ba sya Charr ang bitter mo naman Max.

"Max" he uttered as he snap his fingers right in front of my face.

"Ah ano san na ba? I mean ano na ulet pinag uusapan?" lutang na sagot ko.

"Uhm nothing I think you are not interested" he said as he sip on his drink

"Oy interesado ako noh lutang lang konti" I grumbled.

"What's her full name?" I added.O diba di na ako bitter nagtatanong pa nga ako e. Wait bakit nga ba ako nagpapakabitter e wala naman akong gusto. Unlesssss ha imposible naman un.

"Tanaya Cassandra Reyes"he said with a wide smile.

"Ay may kulang pa pala" he added

"Ano?"

"Tanaya Cassandra Reyes- Gonzales"and he giggled like a baby.

"Haha nakakatuwa may boyfriend yun diba?"I uttered.

"Ano kaba asawa nga naaagaw boyfriend pa kaya" he smirked a little and rolled his eyes on me.

"Halla ka mang aagaw" I teased him.

"Eto naman di na mabiro syempre naman irerespect ko mga desisyon nya sa buhay.At kung masaya na siya sa kinakasama niya ngayon. Okay lang atleast masaya siya" he sound serious when it comes to Tanya he must have love her so much.

"Hindi ba masakit?"

"Masakit? syempre. Gustong gusto ko maging kami.. bata palang naiimagine ko na yung future ko kasama siya. Hindi pa ako nag iiba ng gusto I never had a girlfriend dahil gusto ko kung meron man first and last ko na yun." Arghhh swerte ni Tanya kay Brake. Isang malaking sana all. Samantalang ako andito iniisip na may pag asa pa ba kami ng ex ko.

"Ikaw? hindi ba masakit?" He sked so I got confused.

"A-abay malay ko bat ako masasaktan sa inyone hindi naman kita gusto" he laughed to my answer.

"Max..What I mean is hindi ba masakit yung nangyare sa inyo ng ex mo" panglilinaw niya. Hay Max slow mo na nga nagmumukha kapang defensive.

"Oo naman syempre... Alam monyung feelingbna minsan ka na nga lang magmamahal, yung minsan ka nalang makakaramdam ng taong mamahalin ka tas hindi pa pwede. Yung bknuo ka niya para wasakin lang ulet at iwanan mag isa. Sana una palang nung nalaman njyang ayaw ng magulang niya sa hindi chineses edi sana hindi niya na ako iniwan at pinaasa diba ang sakit sakit sobra. He's the first man that make me feel special. Tinuruan niya akong mahalin at alagaan sarili ko ni minsan hindi ko pinag sisihang nakilala siya because he is the precious thing that came in to my life. Hanggang sa dumating isang araw sumuko siya kahit sinabi niyang ipaglalaban niya ako hanggang dulo." di ko namalayang umiiyak na pala ako habang sinasabi ang mga salitang yon.

"Did you try to text him? Kung bakit umalis siya ng walang paalam? Kung bakit siya sumuko?" Brake asked.

"I tried calling him and sending him a bunch of text messages pero wala e hindi sumasagot." I forced myself to smile while wiping my tears.

"Bakit mo pa siya hinahanap e sumuko na?" ano ba yan andaming tanong ni Brake. Ayoko naman maging bastos kaya sinagot ko nalang.

"Nagbabakasakali na nagwork pa. Nagbabakasaling mahal niya pa ako. Na pwede pang magkaroon ng kami hanggang dulo. Gusto lang naman siya kausapin e edi kung hindi pwede edi hindi. Basta ang alam ko mahal na mahal ko parin siya at di magbabago yun" I answered.

"Saklap noh? Kung sino pa gusto naten sila pa di pwede saten." I chuckled.

"Tayo nalang kaya" Bigla akong nabulunan sa sinabi ni Brake.Di ako makasagot kaya pinanlakihan ko siya ng mata.

"Eto naman hindi mabiro" he chuckled.

"HAHAHHAHAHA ikaw kase kung ano ano sinasabi mo" I uttered.

"Unless gusto mong maging tayo" Minsan feeling den itong Baklang to e.

"Ang kapal mo di ako pumapatol sa bading"I jokingly rolled my eyes.

"Ano sabi mo?" He puts he's serious face and bit his lower lip while getting closed to my face.

"Hoy!" slapped him. Napalakas ata hehe.

"Aray ko naman Max" he said while touching his cheeks the one that I slapped.

"S-sorry ikaw kase nilalapit mo muka mo saken. Tas hahalikan mo pa ako ha!" I grumbled.

"Una sa lahat sinabi mong bading ako even I warned you not to say it because I will kiss you. At pangalawa di kita hahalikan may dumi ka sa mukha pupunasan ko lang. Hahalikan ba kita sa madaming tao?"He chuckled.

"Ah hehe sorry na akala ko hahalikan mo ako e" nakakahiya ka Max. Pero ikaw Brake ha baka balak mo ako halikan pag tayong dalawa lang. Charot͡° ͜ʖ ͡°

"Nah okay lang it's my fault by the way " Brake said and he smiled this time kaya kahit papano gumaan loob ko. Ikaw ba naman masampal ng pagkalakas lakas.

"Kailan uwi ni Tanya?" pag iiba ko ng usapan.

"Next week" he answered.

Ps.This chapter I'm still into you means may gusto o mahal paren nila ang mga taong di pwede na maging sa kanila. Sorry if hindi ako mabilis mag update.I'm trying my very best to update my story. Hoping na maging mahaba po pasensya niyo to until I finish the story. I love you po stay sfe and godbless to you all.










Stay With MeWhere stories live. Discover now