CHAPTER 21

2.9K 74 5
                                    

AUTHOR'S POV;
             Hindi makapaniwala ang lahat dahil sa ginawa ni Brianna pero masisisi mo nga ba ang taong nag paraya, nagsakripisyo, at nasaktan. Para sa lahat pagiging immature ang ginawa ni Brianna pero para sa kanya lahat yun may dahilan.

FLASHBACK

"Miss Monteverde please take care of yourself and to your baby" sabi ng doctor sa kanya

"W-what do y-you m-mean Doc" naguguluhang sabi ni mahina at maputlang si Brianna

"Your 2months pregnant Miss Monteverde" dahil sa sinabi ng doctor bigla na lang siyang napaiyak

Dahil sa awa para sa baby niya dahil lalaki itong walang ama.

Dahil sa galit sa sarili kasi hindi man lang niya inalagaan ang sarili gayong may bata pala sa sinapupunan niya.

Dahil sa tuwa kasi mag kakababy na siya

Alam niyang narinig iyon ni Cathleen kasi nakita niyang sumilip sa Cathleen.

Nasa school clinic lang kasi siya at hindi niya alam na andon pala si Cathleen nakahiga sa kabilang higaan lang kung saan kurtina lang ang harang.

Lumipas ang isang linggo nahulog siya sa hagdan kung saan inakala ng lahat ng accidente lang pero ang totoo sinadya iyon ni Cathleen. Na siyang dahilan ng pagkawala ng bata.

Ang daming dugo na wala sa kanya ng mga araw na iyon sinabi lang niyang nagkasugat siya para hindi malamang buntis siya.

Noong una nagalit siya kay Cathleen pero kalaunan hinayaan na lang niya Oo galit parin siya pero pinilit niyang makisama kasi para na lang sa tropa niya.

End Of Flashback

Yun ang dahilan kung bakit galit na galit si Brianna kay Cathleen

BRIANNA   POV;

              Andito na kaming lahat sa tambayan maging ang babaeng iyon. Noong una kinimkim ko yung galit ko pero ngayon hindi na. Unti unti nanamang bumalik sa akin ang lahat hindi ko mapigilan ang mapaluha.

Pero ng marinig ko ang pagbukas ng pinto senyales na dumating na sila

Si Cathleen ayon tudo iyak at paawa sa mga kaibigan ko.

"Don't act like your a victim here Cath" inis na talaga ako sa kanya

"Can you please stop sumusobra ka na" inis din na sabi ni Aerex.

"Shut up" inis na baling ko dito

"Now speak Bri kasi maging ako hindi ko alam kung bat ka nagagalit ngayon ih" mahinahong sabi ni Maine

"Now Cath are you happy?" Naluluhang sabi ko kay Cath dahil bumalik nanaman sa akin yung bangungot ng nakaraan ko.

"C-cath h-hawak ko na s-sana siya ngayon. P-pero dahil sa pag ka s-selfish mo nawala. N-nawala siya ng g-ganon g-ganon lang" naiiyak ko ng sabi "H-hindi mo m-man lang ako h-hinayaang m-makasama at m-maalagaan siya. H-hindi ko n-naman a-aagawin si A-aerex p-pero bakit kailangan mong g-gawin yun" lumuluhang sabi ko dito.

Baby sorry if Mommy is weak that time ni hindi lang man kita na protektahan Baby sorry, Sorry patawarin mo ang Mommy.

"What do you mean" Kira sabay yakap sa akin

"Bri" naluluha ding sabi ni Maine at niyakap ako

Ang boys nakatingin lang sa akin.

"Sorry hindi ko sinadya" naiiyak na sabi ni Cathleen

Hindi sinadya accidentally narinig ko siyang kausap ang isa sa mga kaibigan niya. Nadapat lang daw mawala yung baby ko para hindi sila masira ni Aerex tapos hindi sinasadya ano to gagohan.

Secretly In Relationship With Campus King(SILVESTRE SERIES #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon