Nakupo lang ako sa may bench ng University namin kasi may 1hour vacant ako, Mag isa. Tss Pero nawala ang Peaceful moment nayun dahil..
"Belle!" Nabigla ako nang may sumigaw! Hay kahit kelan talaga tung Zayne natu eh nakakabasag eardrums!
"Bat ka sumisigaw! I'm not deaf!" Tumingin ako sa kanya tapos Hinampas siya.
"Aray naman! Sorry, Kanina pa kita hinahanap eh! Tara sabay na tayo mag lunch!" Aya niya sakin tapos nagsmile. Ugh! Why so gwapo ng bestfriend ko?
"Tss. Can't you eat alone?" Hindi ko alam kong maiirita ako o kikiligin kasi hinanap niya ako. Hahaha nag gagalit-galitan ako para di ako halata na nag blulush. Ugh!
"Sige na Belle. Pleassssh bestfriend?" Nagpout nmn ang loko! Hay nakakainlove kana talaga Zayne! Tama naaaa! Maawa ka sa puso ko TT
"Okay let's go." Sabi ko tapos tumayo na at naglakad kami papuntang Parking lot.. tapos sumakay sa kotse niya..
I think it's half hour bago kami nakarating sa isang restaurant.
"Ang pormal naman ata ng pinuntahan natin para sa lunch lang Zayne?" Tanong ko sa kanya. Huminto kasi kami sa isang na Restaurant. I've never been there. Kaya ndi familiar sakin yung place.
"Uhm, It's Paparazzo Belle. My friend owned it and I had our reservation here na." Sabi niya. Ow? I think it's not a normal Lunch lang eh. Parang may Iba pang dadating or pag uusapan kami? Tsk.
"I See. May iba pa bang dadating?" Tanong ko. I'm curious. Ganito lang kasi siya kapag importanti eh.
"You smell it huh. Hahaha! Yes, someones coming too Belle.."
So meron nga? Sino? Oh. I'm clueless..
"Ahhhh. Okay.. Sino?"
"No! It's a surprise!" Ambit niya
"Uhm, O-okay? So tara?"
Nag nod naman siya at pinagbuksan akong pinto ng kotse niya. Hay. How sweet of him talaga :)
"Hello sir. Goodafternoon. Reservation for?" Tanong nong waiter.
"Zayne Carlos Villarama's Reservation please.." sagot niya
"This way sir.." Sagut nmn ng waiter at pagkarating umupo na kami at binigay na ang Menu.
Napansin kong di mapakali si Zayne.
"Nervous? Relax Best. Sino ba kasi yan?!" Sabi ko with a cold tone.. Hay, sino ba ksi tung taong to at nagkakaganito ang Bespren ko. Nakakainis siya.
"She's here!" Tumayo siya at pumunta sa may entrance.
Tumingin narin ako. At OO, A girl. Nakita kong hinalikan niya ang babae sa kamay. Ouch
Nakita kong paparating sila kaya umayos ako ng upo.
"Hi there." Sambit nung babae. At tumingin ako sa kanya. She's very beautiful. Ang ganda ng Ngiti niya, Ang ganda ng mata niya.. She look perfect with her Light pink dress 1inch below the knee. Like duh! Nakapag compliment pa talaga ako ha!
"Tanya meet Belle my Bestfriend Belle meet Tanya my Girlfriend."
'Huh? Girlfriend? I don't know about this Zayne. Oh tell me your joking.'
Gusto kong sabihin yan. Pero tulala lang ako. Hindi ko ma process sa utak ko ang narinig ko..
"So shocked Belle? Hehehe" sabi ni Zayne sabay tumawa.
"Yeah. A bit. We never talk about this Zayne. Hehe" and there, I manage to talk. Ngumiti lang ako kasi baka mahalata niyang naiiyak ako.
"I told you Belle. Surprised!" Ha-ha-ha Oo Zayne. Im d@mn Surprised! Naiiyak ako. Oo, Sobrang gusto ng kumawa nang luha ko. Nakakabigla lang.. :'( pero ngumiti nalang ako.. Ng mapait na ngiti..
"Hello Tanya. Nice meeting you." Nakipag shakehands na ako at ngumiti.
Tapos nag order na kami..
At kumain na rin pagka tapos.
Andaming tanong nong Tanya at wala akong magawa kundi sumagot ng sumagot. Nakakairita siya gusto kong Sungitan siya. Gusto kong manapak at mag walk out na! Ugh! Why Am I bothering myself this way. I'm just His Bestfriend and No more than that. Tsk
Hay sawakas! Natapos na rin kaming kumain.
"Im going home Zayne. I feel dizzy. Dunno why." Excuse ko. Kasi si Tanya nag aya pang mag mall. And I can't take to see their sweetness anymore. It's tearing my heart apart. T.T
"Are you alright Belle? You want me to drive you home?"tanong ni Zayne.
'Oo Zayne ihatid moko at iwanan natin yang babaeng yan dito!' Yan yung gusto kong isagut But Ugh para akong baliw hahaha. Gustong gusto na talagang kumawala ng luha ko.kanina pa ako nagpipigil. :'(
"NO thanks. Go on with her. Enjoy Carlos." Yah. I used to call him 'Carlos when i'm not in the mood.
"NAH, My bestfriend is not in the mood. Okay Belle. Take care Okay?" Sambit niya.
"Nice meeting you Belle. I had so much fun 'till next time?" Oo Fun mo mukha mo! Wala nang nextime!
"Yeah sure Bye." Nag nod sila at tumalikod na ako.
Here I go. Magcocomute ako.
Sana di nalang ako pumayag eh. Nakaabsent pa tuloy ako.
Nakasakay na ako sa taxi at Di ko na napigilan ang pagtulo nang luha ko..
Kailan mo ba ako mapapansin Zayne?
Kailan mo ba marerealize na nasasaktan na ako at ilang beses ba ako aasang mamahalin mo rin ako balang araw. Pero, ngayung may mahal kana.. Susubukan kong pigilan ang nararamdaman ko at iiwas na muna siguro ako..------
So Lame! Uhuhu.
Pasensya po :( Pero sana mabasa niyo. Ikatlong beses ko na ulit ang pagtatype kokasi hindi masave. At sobrang nakakapagud pala. Hihihi. Pero sana worth it at may bumasa nmn. :3
Next Chapter to be post pag may comment na tong chapter nato. Kasi baka sulat ako ng sulat walang nagbabasa nmn. :(
THANKS FOR THOSE WHO READ ALREADY. :*
BINABASA MO ANG
My bestfriend, My Man
Teen FictionWhat if somewhere between your laughs, long talks, stupid little fights and lame jokes.. You fell inlove with your BESTFRIEND?! Should you tell him your hidden feelings when you know from the start it's wrong or You choose to stay being his BESTFRI...