R-18. Read on your own risk.੭ु´ Wonwoo as Xavier Jeon
Mina as Hope Myoui੭ु´ु S I M U L A ु
(Play— Good To Me by Seventeen)
04/10/21"Saan ka na naman galing, Hope?"
Nagulat ako dahil sa boses na 'yon. Napatingin ako sa lalaking nakasandal sa pintuan. His hands were inside his pockets habang diretsong nakatingin sa akin. Napalunok ako at agad na nag-iwas ng tingin.
He's Xavier Jeon, my husband. We were forced to marry each other para masalba ang mga kompanya ng pamilya namin. We live in the same house for already a year now, but we never had something between us. He's hot, smart, handsome, not to mention he's a brilliant doctor. While I work at my parents' company. I am supposed to marry Ares, but he found a way to break it. Xavier got nothing to do, nevertheless, he never cares about all this shit.
He's almost perfect aside from the fact that he's cold and emotionless. I already fell for him pero hindi na ako aasa na masusuklian niya pa 'yon.
"Amaris treated me a drink at ang traffic kaya matagal akong nakauwi. Now, can you please move? Gusto ko na magpahinga." Sabi ko. Gosh, nahihilo pa nga ako.
He scoff at hindi man lang umalis sa harap ng pintuan. I looked at him, he has a look of disbelief in his face kaya napayuko nalang ako.
Why is he caring right now? Is he even caring?
Wala naman sa mukha, I'm just building my own illusions. What do I expect?
"So, are you saying that you've talked with Amaris for two damn hours? Then, you got stuck in a traffic jam for three hours that you got home at almost 11 o'clock? That's stupid."
Tinikom ko nalang ang bibig at hinayaan ang malamig na hangin na dumampi sa katawan ko. I actually hang out with one of his best friends, Marco. He knows everything about us and don't get me wrong, Marco is already engaged. Siya lang ang pinagsasabihan ko ng mga nararamdaman ko.
Pero hindi ko naman inaasahan na ganito ang mangyayari. Xavier never cares about anything I do kaya akala ko ayos lang na ganitong oras ako umuwi.
Did I worry him or I become a burden to him instead? The latter will do.
"May trabaho ka pa bukas, you should already sleep."
Sabi ko. He scoff again bago ako tinalikuran. Pinilig ko nalang ang ulo at agad na pumasok sa loob. Our house is quite big for the two of us tapos sobrang tahimik pa.
Hinubad ko ang pumps ko. Nabigla ako nang makita siya na nakaupo sa sofa. Akala ko ba nasa kwarto na niya 'to? Napailing nalang ako bago nagpunta sa staircase.
"Take another step and I'll punish you."
Sobrang lamig ng boses niya kaya agad akong huminto at tumingin sa kanya. Tinaasan ko siya ng kilay bago pinagkrus ang mga braso. He was just wearing a black button-down shirt yet the two buttons were left unattached. At mukhang kakauwi lang din niya galing ospital.
BINABASA MO ANG
Imahinasyon
Fanfictioni•ma•hi•na•syon |/i-ma-he-na-syon/ : ito ay isang makapangyarihang bahagi ng ating isip na lumikha ng disenyo o ideya : malaya at makapangyarihan sa ideya