Kabanata Tres - #Detention

75 6 0
                                    

Kabanata Tres -  #Detention

Jessica Jung's POV:

"PBB Teens? Landi niyo. Iso-soli ko lang yung bracelet." sabi ko sa dalawang babaeng ito. Teka? PBB Teens? Diba luma na yon? Ahexcz.

"Atlit! May chemistry naman kayo! Parehas kayong may mahabang baba. Hihihi." sabay takbo ng dalawang maknae. Loko.

"Hoy, bumalik kayo dito! Baba kayo diyan! Payat! Uling! Leeg!" sabi ko sabay habol ng dalawa. "Hay nako, kahit kailan, isip bata pa rin kayo no?" sigaw ni Taengoo.

"Nag-salita ang hindi isip bata!" sigaw ni Sunkyu. "Aba, tigilan mo ako, sunkyu. Gusto mong kunin ko sayo yang mga melons mo?" pabalik ni Taeyeon.

Nag hahabulan ang buong So nyuh shi dae, pwera kay Soo, Seo, Hyo, at Fany. Talagang napaka-kulit parin namin, diba? Hay. Sa hindi kalayuan, narinig ko ang sigaw ng isang lalaki.

"So Nyuh Shidae! On Detention Office! Now! Pwera lang kay Soo Seo Hyo at Fany, hihi." sabi nang malanding detention councilor. Tangina mo, landi mo, loko.

"Hala, si Moon Hae Jun (hehe, ewan ko yung spelling) Taeyeon oh. Yung maylabs mo." sigaw ko, saka naman tumakbo papunta sakin si pandak. Sinapak niya ako bigla! "Gago. Anong maylabs! Jeje mo, ulol." sabi niya.

"Hey Moon Hae Jun, yo. Here is our Taeyeon, yolabs. Break it down ye." sabat ni Hyo. Hala, madedetention rin yan! Pweeee. "Hyo, hala!"

"Mehehehe." tawa ni Hyo. Pumunta na kami sa Detention Room. Nakita namin ang dean. Aba, balbasero---jk. Hehehe.

"Dahil dyan GG! Mapupunta kayo sa Star Section." yun ba yung parusa? "I think, that's a brilliant idea! Ang ganda kaya maging star sa section!" sabi ni Hyo sabay tawa namin.

"Sa tingin niyo ba, it's good to be in the star section? Well, think again. Ha-ha." aba, english english ka, hindi mo naman bagay. ULUL. Uwe ka na dre---dean. "Stop being sarcastic, Mr. Dean, it doesn't fit you. And do you think it can be the worst? well think again ulit, dean. Sa star section, maraming matatalino, which is a good factor na magsikap kami para maki-kumpetensya sa kanila. Mas maganda yun, na mas nacha-challenge kami diba? Kaysa ilagay nyo kami sa isang special section na puro artista ang laman. Like D-U-H. Hindi kami ganoon ka tamad if you think so. Ibahin mo po kami, we're much better than any other artists. Matalino kami---wait lemme rephrase that. Matalino kami kasi hindi kami Maarte at nagsi-sikap kami. Got that, dean?" sabi ni Tiffany, ang matalino sa amin (sunod kay Seo)

"Nice speech, fany. Ginoggle mo?" sabi ko. Sapak naman ang inabot ko. "Tanga. Hindi." hahaha. Kaya I love you ko yan eh. Harthart!

"Sorry, Ms. Tiffany. You can proceed to the section. Have f-fun."  sabay yuko ng dean na dulot ng shame haha. Galing talaga ng ppanyang-babes ko. Mana sakin. Chos.

"Thanks talaga doon, ppanyang! Nakalaya tayo." sabi ni pandak. TaeNySic Forevss too! Magaganda kami. Kung alam mo lang. Hahaha, natural alam nyo.

"Unnie, eto na ang star section." sabi ni Seo. Tiningnan namin ang loob ng section na ito.

Star Section ba talaga ito? Puno ng kalat? Myaaaaaaaaaaaaa. Terror Section ito! Tama ang dean! Uweeeee! /le crai crai/

-

Yay! After 1 month hiatus. Finally, n-update ko rin! 

Next update - 2 comments, 3 votes. Thanks ;)

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 01, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Adventures of SicaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon