Kabanata Uno - #Yoona

141 6 1
                                    

Kabanata Uno - 

Jessica Jung's POV:

*snores*

zZzzzzZZZzzz

"Jessica-unnie! Gising na!" sabi ni Yoona sakin. Ano kaba? Aga-aga, sumisigaw ka, anyare ba sayo, Yoona? Naubusan na ba tayo ng pagkain?

"B-bak..bakit?" sabi ko sakanya.

"Eh, tingnan mo kaya yung oras!" O sige na nga, tumingin ako sa orasan.

O-M-G?! 10:00 na? Omg omg tumayo ako bigla sa kama ko, at nakita ko ang ibang members na tulog pa sa kanilang mga kwarto.

"Gisingin mo sila! Dali! Late na tayo, papagalitan tayo ni Manager-oppa" sabi ko, jusko, late na talaga kami as in. Dapat kanina pa kaming 8o'clock nandoon, eh.

"Ikaw nalang, unnie. Tinatamad ako." sabi ulit ni Yoona, aba, wag mong sabihing porket saeng kita eh, utusan mo ako.

"GISING NAAAAAA! LATE NA TAYO! 10:00 AM NA!" sumigaw ako. At ayun, nagising silang lahat.

"Ano ba Sica? Anyare sayo?" sabi nilang sabay-sabay.

"Oo nga unnie?" sabi sakin ni Seohyun.

"Anong-ano? Late na tayo! 10:00 na oh! tingnan nyo kaya!" tingnan kaya nila yung orasan nang kumilos na sila.

"Eh... Sickal, 6:30 palang, oh" sabi ni Hyoyeon sabay pakita ng orasan. Oo nga 6:30 palang. Pahiya akooooooooooooo!

"Sa orasan ko, 10:00 na." oo nga, ano? baliw yata yung orasan ko.

"AHAHAHAHA! Na-Yoona ka, unnie!" sabi ni Yoona habang tumatawa, nakooo, na-prank ako nito.

"Ayh, ikaw talaga." *pouts*

Pinalitan pala ni Yoona yung time kaya 10:00 na sakin, 6:30 palang sakanila.

Hindi ako ang nagluluto para sakanila, excuse me, prinsesa ako at hindi ako marunong magluto. Ang sama kasi nila, tuwing nagluluto ako, sasabihin nila 'Ang panget ng lasa' shh.. nakaka dissapoint.

At si Hyoyeon na ang nagluto, haler! Magaling syang magluto, pangalawa si Taeng.

Kumain na kami. At nakita ko si Tiffany. Parang may problema?

"Anyare Tiffany?" sabi ko sakanya.

"Kasi...yung pink na kwintas ko nawawala *huhuhuhu*" syempre, umiyak, kilala nyo naman yan, fangirl yata yan ng pink, eh halos lahat ng sakanya pink, kulang nalang pati katawan kulayan ng pink eh.

"Bayaan mo na ==' kumain ka na dyan." sabi ni Sooyoung, the best eater in the universe, pinaka-matakaw saming lahat.

"Oo nga unnie." sabi ni Yoona, ang prankster na pangalawang matakaw saaming lahat. Second maknae sya, at gandang ganda sa sarili. Pero kahit ganyan, close kami niyan.

"Oshige, shige, maligo na kayo" sabi ni Taeyeon habang pinalakpak ang kanyang mga kamay.

"Ok!" sabi naming lahat.

Matapos namin magprepare, naalala ko pala na magsho-shopping pala kami for school. Haysss. Monday nanaman bukas. Ano kaya yung susuotin ko?

Eto na nga lang blouse na papartneran ko ng black jeans. White Stilleto narin.

Sumakay na kami sa kotse ni Manager-oppa at dumiretso sa mall.

What will happen next, kaya?

Adventures of SicaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon