dime si me echas de meno' aún
dime si no me perdonas aún
____
jaeyoon không sợ biển, ít nhất không phải là nỗi sợ to lớn đến mức phải gắn cái đuôi "phobia" khi nhắc đến biển.
jaeyoon không sợ biển, nhưng biển không phải là một nơi vừa đem đến cho ta bao nhiêu điều kì diệu nhưng đồng thời cũng dấy lên ta những nỗi sợ kinh hoàng sao? thử nghĩ mà xem, những rặng san hô, những sinh vật tuyệt đẹp hay xấu xí, đều một tay biển nhào nặn chúng. ta tường tận cả vũ trụ, nhưng lại chẳng biết sâu dưới biển, chạm đến tâm trái đất, thứ gì đang chờ đợi ta?
jaeyoon là một kẻ mộng mơ thực tế, cậu ta chưa bao giờ có thể để bản thân chìm đắm vào thứ nghệ thuật bay bổng quá lâu mà không vạch trần thực tại khốc liệt của nó đằng sau những câu chữ xa hoa.
như là biển chẳng hạn.
jaeyoon yêu biển, đồng thời lại cảm thấy giữa bản thân và biển lại tồn tại một đường ranh mong manh nào đó.
jaeyoon làm sao thế? ừ thì cậu ta chả sao cả, có lẽ là vì cậu ta chưa gặp được ai mang chất thơ chỉ thuộc về mỗi cậu ta.
cho đến một ngày cậu ta muốn tìm một nguồn cảm hứng từ biển để có thể viết lên nốt nhạc mới.
thành phố cảng, em và cậu đều là những kẻ lữ hành, đến rồi sẽ đi, nhưng em khác với jaeyoon. mang trên mình một sắc xanh, em khiến cậu ta phải ngoái lại nhìn ngắm.
cái nắng vàng ươm nhuộm lên làn da em, từng đường nét trên khuôn mặt em mềm mại, làm nổi bật đôi mắt hai mí sắc lẹm với hàng mi cong vút một cách hoàn hảo. đôi mắt mèo kia chứa đựng thứ gì đó quá đỗi thông minh, đến mức jaeyoon tưởng mình có thể lép vế dưới sự sắc sảo đó của em.
nét đẹp của em được ban phước với sự ưu ái và thiên vị thấy rõ của poseidon, tuy em không phải là đứa con của đại dương nhưng cũng đã đủ nhấn chìm jaeyoon trong đôi mắt chất chứa biển cả mênh mông đó rồi.
nhưng, chết tiệt.
em khiến một gã làm nghệ thuật nghiệp dư như cậu phải chửi thề, ngay khi jaeyoon nghĩ em đã quá đỗi xinh đẹp như được một thiên sứ tạc lên khuôn mặt đẹp như tượng của em, em lại cười.
chúa ơi, em cười.
một nụ cười để lộ hàm răng trắng đều tăm tắp và hở lợi, một nụ cười đáng yêu nhất mà jaeyoon từng thấy. lấp ló trong đôi gò má đang ửng hồng nhạt đó là đôi má lúm lúc có lúc không, như đang chơi trốn tìm với người ta.
trăn trở mãi một đêm không thể ngủ, cậu cứ hoài băn khoăn về một người hoàn hảo như em có thể tồn tại, chàng thơ của jaeyoon, liệu cậu ta có thể với đến em không?
____
jungwon chân trần bước dọc nơi biển vắng, một khu vực nguy hiểm đầy mỏm đá và không một ai được phép tắm ở đó vì dòng chảy rất xiết, nhưng jungwon lại thích như thế này hơn. yên tĩnh, có thể nghe rõ được sóng biển thì thầm với ta điều gì khi ta nhắm mắt lại để mặc cho gió mơn man làn da cháy nắng.
BẠN ĐANG ĐỌC
jakewon ; lo vas a olvidar
Fiksi Penggemar[lowercase; oneshot; "lo vas a olvidar" - billie eilish & rosalía; yeochin tea time's project/week 2/topic 6: "ánh mắt em có màu của đại dương" - c] "viết cho jaeyoon một bức thư thật nắn nót, nhưng mãi không thể tận tay trao cho anh, hay gửi anh mộ...