"What the hell Cheska, Sayu pa talaga ng galing, Yes Hindi nga lang siya yung lalaki sa mundo ba't mopa inagaw? Edi sana ikaw tong nag hanap ng hindi yong may girlfriend na nga sumasapaw kapa at talagang nag ka anak pa talaga kayung dalawa"
"It's just an Accident lara"
"No, Ginusto modin iyon, May boyfriend ka diba si Kyle ba't hindi ka sa kaniya nag pa buntis nangangati kanaba kaya hindi mona siya nahintay at boyfriend ko nalang ang Inahas mo"
"Wala kang alam Lara"
"Oh! Wala nga ba talaga akong alam then e explain mo ng malaman ko"
"Ang Parents ko at Parents ni Miguel napagkasunduan nilang kami ang ipakasal ngunit ayaw ni miguel"
"See, ayaw ng tao ba't mo pinilit" Sapaw kong sabi
"Listen first Lara hindi pa ako tapos, Hindi ko din gusto ang nangyari, Ngunit hawak nila mom ang buhay ni kyle kong hindi ako papayag sa gusto nila papatayin nila si kyle"
"Kaya ginawa mo nalang na mang agaw, ni minsan iniisip modin ba na masasaktan ako cheska?"
"Ayukong saktan ka Lara, Kaya gumawa ako ng paraan para hindi mawala saakin si Kyle, Pinainom ko ng kung ano si Miguel, at nilasing ko siya ng sa ganun pag nag ka anak kami maging akin si miguel at maililigtas ko si kyle alam kong mali lara but I really love kyle"
"Shut up Cheska You're too stupid if mahal mo siya ipaglaban mo, Kung takot kang mawala siya sayu accept the fact hindi yung may masisirang ibang Relasiyon, And then do you think nanalo ka sa laro? It's a big NO kasi nalaman parin nila ang katutuhanan at kailanman hindi na mamabalik pa saakin si miguel."
"Talagang Hindi Lara kasi pinatay mo siya"Sigaw nito saakin
"Yes cheska I killed him, I know gusto mo din si miguel and sa explanation mo hindi ako naniniwala"
"What do you mean lara"
"Akala moba wala akong alam,How stupid you are, Ginusto mong Angkinin si miguel at mag karoon kayu ng anak ng sa ganun panagutan ka niya right?"
Huminga muna ako ng malalim at shaka ipinagpatuloy ang gusto kong sabihin
"I know, Alam ko ang lahat at sinabi iyon ni Miguel" Napatulala naman siya at hindi inakalang malalaman ko ang lahat
"Alam ko ang lahat ng baho mo cheska kaya kung andito kalang para kunin ulit si Miguel saakin, I have a chance to kill again"
"And by the way cheska Ikaw pala ang nag lipat sa katawan ni Miguel sa cr para takutin ako"
"P-paano m-mo n-alaman" Nauutal nitong sabi dahilan para mapatawa ako ng malakas
"Lahat ng sulok ng bahay na ito may cctv kaya kung ayaw mong tapusin ko buhay mo ngayun Umalis kana"
Nag mamatigas ang dalaga kaya agad kong kinuha ang Kutsilyo nanasa misa at pinagbantaan siya.
Akma na sana akong lalapit dito ng may sumigaw galing sa labas
"Lara Stop"Sigaw ng isang babae kung hindi ako nag kakamali ay Siya ang Ina ko
Hindi ko inakalang matuntun nila ako, Hindi ko namalayang may puma
YOU ARE READING
Dancing with you ghost
Historia CortaLumakas ang ihip ng hangin dahilan para mag dala ng lamig, ang puting kurtina nanaka sabit sa bintana ay tila sumasayaw sabay sa ihip ng malakas na hangin.