Prologue

6 0 0
                                    

"Ano 'to ace? Really?? Bibigyan mo ko ng 1.75? For pete's sake ace you are a montana! You should be--"

"YOU SHOULD BE ON TOP?! REALLY MA?! I ALWAYS GIVE MY BEST JUST TO MAKE YOU PROUD! PERO NI MINSAN BA NAKITA NIYO IYON? HINDI BA'T HINDI KASI WHAT?"

"Kasi busy kami sa--"

"KASI BUSY KAYO SA PAG PAPAARAL SAKIN? NO! IT'S NOT LIKE THAT! BUSY KAYO KASI MAS IMPORTANTE YUNG NEGOSYO NIYO KAYSA MAGABAYAN AKO! THAT'S THE TRUTH MA!" kahit nanginginig ay nakayanan kong sabihin iyo sa aking ina. Mahal ko sila. Ginagawa ko ang lahat para maging magaling sa paningin nila, but they were never proud of me.

"Tama na yan, Liz." mariing tugon ng aking ama. "Kaylan ka pa natututong mag taas ng boses Solace?" aniya ngunit di ko ito pinansin at umalis nalang sa bahay. What's the point of staying there tho. They'll just tell me how failure and disappointing I am to their family.

"Take me to my unit. " sabi ko sa driver. Ngunit hindi ito gumagalaw. "I said take me to my unit!" sa sobrang galit ko sa mga nangyari sa bahay, napag taasan ko ng boses ang driver namin. Wait. Why is my car smells different?

"You are in a wrong car, miss."

"Sa gwapo kong 'to?"

"Conceited." yun lang ang nasabi ko bago ako umalis sa kotseng yon. Bakit ba kasi mag kaparehas kami ng kotse at nakapark pa siya sa halos tapat ng bahay namin. He is really conceited. Taas ng tingin sa sarili, yabang. Di naman ganon ka gwapo.

"You're already forgiven!" narinig ko pang sigaw nya pagsara ko ng pinto. Tinawagan ko pa si Kuya Ped, dahil wala sa bahay ang kotse ko. Sabi niya'y may pinuntahan lang siyang tindahan.

......

"Im here tin."

"What's with with the face?"

"Nothing."

"You know you can't lie to a beautiful creature like me, Sol." aniya. Masyado niya kong kilala. Mas kilala pa nga niya ako kaysa sa mga magulang ko. She's there everytime, unlike my parents.

"Si mama." ayon lamang ang sinabi ko at naintindihan na niya agad. She let me rest immediately at di na ko pinagkwento pa. She also take my responsibility to cook dinner. She's just like that.

....

A/N!!!!

Hi berries, if you're reading this please wait for my updates, i'll try my best to update faster as i can.

If you like the story, please don't forget to vote, and follow me! Have a good day ahead berries!

Vote, Comment And Follow me!

Raging Waves of DestinyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon