Kasalukuyang nagiisip si Viola ng kanyang isusulat na nobela para sa susunod niyang series na HUNKS, pero ni isang salita ay walang pumapasok sa kanyang kukote. Eh papaano naman kasing wala siyang maisip na ideya para sa kanyang nobela eh halos ma-writers block na nga siya sa kakapa-nood ng Pinoy Big Brother Teen Edition Plus.
"Aaaaaaargh! Hindi ba ako pwedeng magsulat nang hindi nanunood ng T.V.?!" >~<" sigaw niya sa sobrang inis na wala pa siyang maisip na isulat.
I've been sitting here 6 hours. For Pete's sake!!! -___-#
Nakatira siya sa isang condo unit sa Cubao, Quezon City sa katunayan nga eh magkatabi lang sila ng condo unit ni Sabrina Sajaron, ang kanyang pinaka-close na pinsan. Plinano talaga nilang tumira sa makatabing condo unit o bahay simula pa noong mga bata palang sila. At natutuwa silang dalawa dahil natupad naman iyon.
Nakauwi na kaya si Sabrina? haaaayz. . . -____-"
Dahil wala talaga siyang maisip na ideya kung paano niya sisimulan ang nobela niya, tinuloy na lamang niya ang panonood niya ng T.V. Alas dose na ng gabi ay tila inaatake parin siya ng pagka-writersblock at insomnia kaya nag-Facebook na lamang siya. Sa kalagitnaan ng kanyang ginagawa ay hindi niya namalayang may kumakatok pala sa pinto niya, at siguro ay kanina pa ito kumakatok doon.
"Viola, gising ka pa?" may boses na kumawala mula sa kanyang pintuan. si Sabrina iyon at tiyak niyang may pino-problema din ito gaya niya. Dahil kung wala, ay mabilis pa sa alas kwatro ng hapon ay tulog na ito.
Binuksan niya ang pinto at tila parang nakakita ito ng halimaw.
O___________O ---> Sabrina.
=__________=" ---> Viola.
"Umalis ka sa katawan ni Viola!" biro nito at pinag-krus pa talaga ang dalawa niyang hintuturo.
"Heh! Tumigil ka nga jan! eh halos ma-insomnia na nga ako dito tapos bibiruin mo pa ko ng ganyan? Oh siya, pumasok ka muna. Ano namang pinunta mo dito couz?" sabi niya kay Sabrina.
"I bought some beer. Nakakaloka may iki-kwento ako sayo." sagot nito saka sila umupo sa sala.
O_o"' "Oh sige, mukhang kelangan ko din yan para maunat-unat din naman ang utak ko at mabuhay ang mga dead cells ko sa utak." ^__~
Nakarami din silang nainom na canned lime beers, kaya pagewang-gewang na naglakad si Sabrina patungo sa toilet at tila bagyo dahil sa madaming gamit ang natabig nito.
"Hoy couz! Daig mo pa ang bagyong Undoy ah! Maawa ka naman! Wala na ngang kagamit-gamit dito eh mababasag mo pa dahil sa kalasingan. hahaha!" :">
Nag-chikahan, tumawa, lumamon, at nag-videoke silang dalawa at inabot na sila ng mga alas tres.
"Viola, alis nako." at bago pa tuluyang maka-tayo si Sabrina ay bumagsak ito at nakatulog na sila sa sala.
Paggising ni Viola ay wala na si Sabrina. Umiikot padin ang kanyang paningin at masakit pa ang buo niyang katawan. Pagtayo niya ay bumagsak padin siya. >;_;<
"Aaaaaaargh! Have I lost my last brain cell?!" sa sobrang sakit ng ulo niya ay parang gusto niyang i-umpog sa pader. ::>_<::
Pinulot niya ang kanyang cellphone at tinawagan niya si Sabrina pero mukhang busy ito o kaya ay nakatulog ulit. tinawagan na lamang niya si Veronica. Katulad niya ay writer din ito at matalik niyang kaibigan.
"Veronica pwede bang magkita tayo mamaya? Sa HazelJanz mga 9 o'clock.....Ok ok, sige, ciao!"
HAZELJANZ ang coffee shop na pinundar ni Janice dahil sa pagsisikap nitong makapagtapos ng Business Management sa PUP. At ngayon ang HazelJanz Cafe' ang naging official tambayan nang magkakaibigan. Ang magpinsan na sina Viola at Sabrina, Felicity, Paris, at Veronica.
BINABASA MO ANG
My True Paradise
RomantikParaíso Terrenal the place where you can find a true paradise. Its beaches are covered with soft golden sands. The island itself is like a fairy-tale garden --- an ocean of flowers. Imagine you're with that one person who makes you feel so speci...