Chapter Three. . .

35 2 0
                                    

Pangit padin ang gising ngayon ni Viola, hindi dahil sa wala padin siyang maisip na ideya para maisusulat. Oo, isa na iyon sa mga dahilan pero feeling niya ay nabangungot siya. Napanaginipan niya kasi yung Oh-crap-holy-shit man kagabi. >____<" Hanggang ngayon eh kumukulo padin ang dugo niya. Aba sino ba naman ang hindi magagalit kapag minura nang ganon, eh hindi naman sapat na dahilan na nabuhusan niya yung lalaki ng kape niya aa.

          Hindi ako dapat maapektuhan dahil lang sa sinabi ng bruskong lalaking baliw na 'yon. Dahil mas dapat ko pang problemahin ang nobela ko kesa sa walang kwentang 'yon!

Bumaba siya pagkatapos niyang maligo. Nagtungo siya sa isang restaurant para doon mag breakfast. Noong una palang ay napansin na niyang madaming mga foreigners doon. Karamihan talaga ay foreigners kaya naman feeling niya ay nasa ibang bansa siya.

Nang makapasok siya sa restaurant agad siyang nagtungo sa table malapit sa full view window kung saan tanaw niya ang dagat mula roon. Malay niya makaisip siya ng ideya para sa nobela. Ilang segundo palang bago siya makaupo ay nakasunod na sa kanya ang waiter.

          "I would like to order Ramen and Kimbap. Put some toppings on my Ramen, maybe some dumplings. And order din ako ng kimchi. My drink would be Iced Coffee nalang."

^__________^

Habang hinihintay niya ang kanyang order ay inilabas niya ang kanyang laptop. Habang tahimik pa ang resto, naisipan niyang simulan ang draft ng new series niya na HUNKS. Ilang minuto pa ay inilapag na ng waiter ang kanyang inorder.

          "Here's your order ma'am." wika ng waiter.

          "Thanks." sagot naman ni Viola.

          "Just call my attention if you'll have any additions ma'am."

          "Ok."

Nakanga-nga na siya at hihigop na sana siya ng mainit na sabaw ng Ramen niya pero bigla siyang nahiya dahil sa lalaking nakatitig sakanya sa kabilang mesa na katapat lamang ng inuupuan niya!

˚ᆺ˚ว    O__O

Namukhaan niya ang lalaking iyon, siya ang nabunggo niya kahapon sa garden na natapunan pa niya ng Iced Coffee! Akala niya hindi na niya makikita ang bruskong kunehong yon! >~<#

          Letcheng mukhang paa na ingrown na yan! Don't tell me umagang-umaga eh sisirain niya lang ang araw ko? HMP! Bahala nga siya jan! >~<#

Tila namukhaan din siya ng lalaki, at parang bumalik ang kunot sa noo nito.

          "Hrrmm!" the man clears his throat.

          "Heeemm." mahinang ingay ang ipinarinig ni Viola sa lalaki natila nangaasar.  ^v^

          Buti nga sa kanya! dagdag niya sa kanyang kautakan.

Pinipilit niyang inuubos ang kanyang pagkain kahit na ang kaharap pa niya ay isang PAA!

          Yucks! Hmmm. Pero siya na ata ang pinaka-gwapong paa na nakita ko. Pangit nga lang ang ugali...

Naubos na niya ang kanyang pagkain pero hindi parin siya lumalabas ng resto. Tinuloy niya ang pagta-type sa kanyang laptop. At umorder ulit siya ng isa pang Iced Coffee.

Ilang saglit pa ang nakalipas ay biglang lumapit sa kanya ang bundol niyang bruskong lalaki.

          O______O#    >  (✖╭╮✖)

My True ParadiseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon