Chapter 1

289 1 0
                                    

Traveling – it leaves you speechless, then turns you into a storyteller.

(Sorry kung konti lang ang participation ng ChaeSoo dito kasi focus lang talaga sa dalawa ang story ko pero kahit ganon sinisingit ko pa rin sila)

PROLOGUE:

Pangarap ko mag-travel around the world. Makapaunta ako sa mga bansang pinapangarap ko gusto ko mag-tour sa Asia, North America, South America, Australia and Europe. Isa kasi akong blogger, at ang mga bino-blog ko ay yung pumupunta sa ibang bansa mag-explore ng mga pasyalan doon mga magagandang lugar sa iba't-ibang bansa. Marami na akong bansang napuntahan and masaya ako sa aking ginagawa, 7 years na akong travel blogger. Heto na rin ang kinabubuhay ko kasi nga malaki sahod mo and masaya ka pa wala ka ibang ginawa kundi ang magtravel lang nang travel enjoy ka na nga marami pa nakaka-appreciate sayo.

Pero sa lahat ng pag-tour ko heto lang ang pinaka-special, alam niyo ba kung bakit? Dahil sa isang taong na-meet ko. Isa rin siyang blogger, hindi ko akalaing magiging close kami magaan ang loob ko sa kaniya para bang kilalang-kilala ko na siya. Marami rin kaming nabuong alaala masasaya at napakagandang alaala pinaka-memorable talaga.

Pero hanggang diyan na lamang ang kwento ko muna tungkol sa kanya sa aming dalawa kung ano ang nangyari sa aming EUROPE Tour.

Bata pa ako mahilig na ako sa mga magagandang lugar syempre kasama dun ang pagkain. Mahilig kasi akong magluto bata pa lang ako natuto na ako sa pagluto hanggang sa nahasa ang aking galing sa pagluto. Nag-aral din ako ng Culinary Arts matapos ko makapagtapos ng I.T pero 6 months lang ang kinuha ko nag-try lang naman ako pero natuto pa rin kahit paano, Idol ko kasi Gordon Ramsay eh. Isa akong food blogger hindi lang ako na nagluluto sa aking mga videos kundi nag-to-tour din ako sa iba't-ibang bansa pangarap ko kasi yun. Marami na akong bansang napuntahan ang iba nga pabalik-balik ako marami kasing magagandang bansa na napakasarap pasyalan pero ang habol ko doon ay mga pagkain. Asian Countries, European Countries, North America, South America and Australia lahat ng bansa niyan napuntahan ko na, 7 years na akong blogger and napakasaya dahil nakakapasyal ka na lahat ng gusto mo nagagawa mo pa.

Ngunit isa lang ang pinaka-special na pag-tour ko sa lahat ng mga tour ko. Heto lang ang pinaka the best , wanna know why? Dahil sa isang taong biglaan ko lang nakilala una ko pa lamang siyang nakita alam ko na , na meron akong naramdamang kakaiba sa kaniya. At hindi ko akalaing magkakalapit kami, pareho ko siyang blogger din kumukuha din siya ng mga places na maganda sa paningin niya.

Diyan na lamang po muna tungkol sa kwento ng aming journey bilang isang stranger blogger sa isa't-isa.

Chapter 1

JENNIE'S P.O.V

Hi I'm Jennie Kim isa akong blogger at ang YTC ko ay TRAVELER QUEEN.

Balik ako sa European Countries. Europe kasi ang isa sa pinakamaganda at pinakamaraming pasyalan sa buong mundo.

Kaya pabalil-balik ako dito at kailanamn hindi ako magsasawang paulit-ulit itong puntahan.

Una sa listahan ko at mga susunod kong pupuntahan ay ang......

United Kingdom

Italy (Rome & Milan)

Austria (Vienna)

Belgium (Brussels)

Denmark (Copenhagen)

Sweden (Stockholm)

Finland (Helsinki)

Germany (Berlin)

Netherlands (Amsterdam)

Greece (Athens)

Hungary (Budapest)

Ireland (Dublin)

Norway (Oslo)

Switzerland (Bern)

Poland (Warsaw)

Portugal (Lisbon)

Romania (Bucharest)

France (Paris)

Spain (Barcelona & Madrid)

Ang dami di ba? Lahat yan gusto kong mga bansa.

Andito na ako sa airport ng U.K.

"Here I am again!" - thoughts

Kinuna ko na ang hand carry bag ko, Sling bag at traveling bag.

Pasakay na ako sa taxi papunta sa aking hotel na tutuluyan ko.

Apat na lugar dito sa U.k ang papasyalan ko maliban sa London syempre sa Glassgow, Scotland & Manchester.

°°°°

Nasa room na ako ng aking hotel.

Nagpahinga lang muna ako saglit dahil syempre pagod sa byahe.

Nakahiga lamang ako at malaki ang ngiti dahil after 3 months na pahinga ko sa pagta-travel ngayon travel na naman.

Siguro sa loob ng isang taon 3x akong mag-tour.

Sa bawat bansang pupuntahan ko tig-10 days ang pag-stay ko.

Hindi kasi enjoy kapag 4 days lang.

Ganon kasi ako mag-tour gusto ko kasi mapasyalan ko lahat.

Mag-isa ko lang nag-to-tour ayuko ng may kasama enjoy namang mag-isa matututo ka pa on your own.

Kahit sa pag capture ng video ako lang din mag-isa.

Sa mga blog ko, first blog ko syempre sa Pinas lang ako una kumukuha ng mga magagandang places doon hanggang sa ibang bansa na at nagtuloy-tuloy pa. Kasi noon pa man pangarap ko na yun ang makapagtravel around the world, hindi ko priority ang makipag-relasyon sa ngayon basta ako ang relationship ko ay sa blog ko.

Darating naman sa akin ang taong nakatadhana talaga for me.

Sa paglalakad ko.

Nang may makita akong isang babaeng tila isang fortune teller.

"Magpahula kaya ako?" - thoughts

Naglakad ako papunta sa babae.

At pagkalapit ko nakangiti lamang sa akin ang babae.

Hindi ko pa man nasasabe na magpapahula ako.

Agad niyang kinuha ang aking kamay.

Nakangiti siya habang hawak ang aking kamay.

"Hija! Hindi mapuputol kailanman ang koneksyon mo sa taong ito, hanggang sa matapos ang isang journey, wag kang mawalan ng pag-asa dahil magtatagpo at magtatagpo pa rin kayo! Dahil ang tadhana niyo ay talagang nagsisimula ngayong araw na ito. Palagi kayong magkikita sa di niyo inaasahang lugar!" - fortune teller

"Ano po ibig sabihin non?"

"Meron kang makikilalang tao na labis na magbibigay ng sayang hindi mo pa nararamdaman, makikilala mo siya simula ngayong araw na ito!" - fortune teller

"Ano pa po ang mangyayari??"

"Hanggang dun lamang ang aking nakikita!" - fortune teller

"Ganon po ba?!"

"Ngunit magkakaroon ng kalituhan sa iyong puso ngunit mapagtatanto mo rin ang totoong laman niyan!" - fortune teller

"T-talaga po?"

Tumango lamang ang babae.

"Heto po bayad ko!"

Nang aking i-aabot pero hinarang niya.

"Hindi na Hija! Una pa lang kitang nakita, maganda agad kapalaran mo dahil ang paglalakbay mo ay para sayo talaga!" - fortune teller

Ngumiti lamang ako.

"Salamat po!"

TravelogueTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon