Flashback.......
"Grabe, umuulan nanaman! waaaaah" Sabi ko sa sarili ko.
Wala kasi akong dalang payong at yung mga tropa ko naman ay nauna ng umuwi sakin dahil tatambay pa daw sila kila Anwar. So... heto ako tumatakbo papuntang coffee shop malapit sa school.
Tama, dito muna ako tatambay hanggang sa mawala ang ulan. buti nalang dala ko ang laptop ko hihi.
Bago ako dumating sa coffee shop, magpapakilala muna akes sainyo.
Ako nga pala si Ishtar Sanderson, 4th year High School sa Clark University. May bff ako si lemon and gigi and the rest puro lalake na tropa namin AHAHAHAHAA.
Trip ko naman kumanta, sa banyo nga lang. Mahilig ako manood ng series, kdrama, asmr, mukbang at kung anong kaek ekan ko sa life! Nag aaral din ako ng spanish and thai language, wala lang trip ko lang din mwehehe, Sawasdee kha!
Oh, tama na ang daldal. Nakapasok na ko dito sa coffee shop, andaming tao shems!!! buti nalang may isa pang table sa may gilid.
at heto na nga.. umupo na ako dun at sakto, malapit sa bintana ng coffee shop. YES!
Iniwan ko na ang gamit ko don at nag order.
Pagkatapos ko umorder ay kinuha ko na ang laptop ko at binuksan, nakaconnect na din ako sa wifi.
Bukas facebook then
scroll
scroll
scroll
scroll
"Miss!"
"AY KABAYONG LUMIPAD!" Sigaw ko, pesteng yan nagulat ako, ang sakit sa hart buset.
"Sorry if nagulat ka, may I seat with you?" Sabi ni kuyang kyot.
Tigil nyo yung oras!!
napatitig nalang ako sa mukha nya. Antangos ng ilong, malamlam na mga mata at kulay tsokolate na parang hinihigop pagkatao ko (joke lang!) mapupulang labi at pisngi....
at teka?? bat kyot?? AHAHHAHA kyot naman talaga ihhh.
pero parang may iba sakanya na hindi ko kayang i-explain..
bumalik nako sa ulirat at sinagot ang tanong nya.
"H-ha? umm, sige hehe" Pashy kong sabi sakanya, eh bat ba!
"Yey, thank you! wala na kasing ibang available na seat so ikaw nalang talaga ang nakita kong mag isa. kaya grab the chance hahaha" sabi ni kuyang kyot na nahihiya.
"It's okay, ako lang din naman mag isa" Sabi ko sakanya na nakangiti.
"Okay, I will order now, salamat ulit ha" Ngumiti sya sakin at umalis para mag order.
Habang gumagawa na ko ng assignment ko ay diko namalayan na nandito na pala sya nakaupo sa harap ko.
Di ko tuloy maiwasan mahiya, parang feel ko ang awkward AHAHHAA.
"Hey, can I ask you a question?" Biglang sabi nya sakin.
"Sure, what is it?" tinignan ko sya.
"Sa clark university ka ba nag aaral?" Tanong nya sakin
"Uhm, Oo. pano mo nalaman?" Curious din ako eh mwehehehe.
"Suot mo kasi uniform ng Clark U" Sabi nya.
"Ahhh, Teka ikaw ba san ka nag aaral?" Tanong ko pabalik
"Same lang tayo ng school, first year college ako." Ngumiti ulit sya sakin.
Taena, nakakatunaw!! AHHAAHAAHAHAHA omg.
"Ahh-- ganun ba--" Sabi ko ng may biglang
*Ringgggg ringggg*
tumatawag si lemon..
"Excuse me, sagutin ko lang" Sabi ko kay kuyang kyot.
"Oh bakit nanaman bruha? why u napatawag? sagot ko sakanya
"Aba bat di ka pa sumusunod dito ha? tara na ang tagal mo wala ng ulan. dapat in 20 minutes andito kana!" At bigla nyang binaba ang tawag
Tsk, etong gagang to, di pa nga ako nakakasalita binabaan agad ako ampks.
Agad na kong bumalik sa table kung nasan si kuyang kyot at agad syang kinausap.
"Uhm, sorry I gotta go. see you in Clark U!" Masaya kong sabi sakanya
"No prob, see you!" Sabi nya sakin
Bago ako umalis ay nagpakilala ako..
"Hi, I'm Ishtar nga pala, you can call me ish." Inilahad ko sakanya ang kamay ko sabay smile syempreeee.
Inilahad nya ang kamay nya at sabay sinabi
"Hello, I'm Jacob but you can call me........Jack."
BINABASA MO ANG
In The Back Of My Eyes
Misterio / SuspensoIsh Sanderson believes that everything happens for a reason and people come and go. years ago, She met Jack.. A guy that will change her almost PERFECT world with another guy whom she really loved. Can Jack will ruin their relationship?