IHMS 2

29 1 0
                                    

Margaux's POV

To: Alex

Hey!. Wait for us on the gate later I have a plan today okay ? I will text you kung on the way na kami.

MESSAGE SENT !

"Ate breakfast is ready let's eat !"-sigaw ng kapatid ko . Na maituturing kong kahati ko .

"Okay !"-sagot ko na lng .

Ilang sandali tapos na akong mag-ready kaya bumaba na ako para kumain I need energy para sa gagawin ko mamaya.

"GoOd Morning !"-bati ko .

"Good Morning rin"-sabi nila. First time binati rin nila ako . Sina mommy at daddy.

"Mommy sabay kami ni Ate papasok"-pagyayabang niya . Big Deal na ba yun ? -_- sabagay makasabay mo ba naman ang dyosa ? Talagang mapagyayabang mo talaga !

"Ah. Okay "-matipid na sagot ni mommy.

"Melissa don't talk when your mouth is full"-sabi ko at syempre acting lang yan

"Oh ? Anong nakain mo at naging concern ka sa kapatid mo Margaux ? "-tanong ni Dad

"Nothing "-matipid na sagot ko.

"Tapos na po ako . Melissa bilisan mo "

Lumabas na ako ng bahay nakakainis talaga minsan na nga ako maging mabait ang cold cold pa nila sa akin. Bakit ba ayaw nila sa akin. Lalo na si Daddy .

"Tara ate alis na tayo para di tayo ma-late "-sabi ng kapatid ko na kalalabas lang.

"Sige Lil Sis "-sabay lakad patungong kotse. Alangan naman magco-commute ako . Like hello ? Masisira ang beauty ko noh.

"Alam mo ate ang babait ng professors ko pati mga classmates ko ang saya ng first day ko "-hayy. Blah blah blah . Ang daldal daldal !! Nakakairita . Kwento ng kwento sa mga walang kwentang bagay. Hindi ko alm kung collage ba talaga siya o kinder pa. Kanina ko pa to pinagtitiisan e. Ang childish niya masyado hindi ko alam kung anong nagustuhan ni Alex dito e.

"Aaah "-matipid na tango ko .

"Mam dito na po tayo "-Hay salamat nandito na rin. Nakaraos na rin.

"Tara Melissa pasok na tayo"-aya ko tumango na rin siya . My game will begin *evil laugh*

Welcome to the Crest Wizard University .

Oh ang taray ng name ng school so unique.

Nasaan na kaya si Alex ? Tumitingin-tingin ako sa paligid kung sakaling makita ko siya .

"Margaux ! "-sigaw ni .... Alex . Buti naman nandito siya . Tinignan ko yung mukha ng kapatid ko . Namumutla ata . Hmm. Bakit kaya ? HAHA

"Oh babe ? Good Morning !"-sabi ko sa kanya nang nakalapit na siya sa akin . Ah no scratch it Sa Amin pala . Tinignan niya ako ng what-look tinignan ko rin siya ng please-go-with-the-flow-look.

"Hello babe,How's your morning ?"-hay salamat na-gets din niya. Ang slow e.

"I'm Fine. Ah sorry I will introduce my sister . Alex this is my sister Melissa,Melissa this is my BOYFRIEND Alex"-diniinan ko talaga ang word na "boyfriend" .

"H-hello A-alex "-pautal na sabi ni Melissa . Mapasmirk ako. IBa pa rin ang epekto nito sa kanya.

"Uhm. Sige Melissa una na kami ng boyfriend ko. Babe let's go"-aya ko

Bago kami makalayo sumulyap ako sa kapatid ko. Para siyang pinagsakluban ng langit at lupa. Haha loser!

"Halatang mahal ka pa niya"-sabi ko sa lalaking kasama ko

"Syempre gwapo e"-pagyayabang niya. Whoah! Ang hangin .

"At dahil dyan kailangan mo kong ilibre mamaya sa mall"-dagdag ko

"Sige ba"-ang kunpante ah. Tignan na lang natin kung di mabutas ang bulsa mo .

***

Pagkatapos ng klase tinxt ko si Alex dahil magsho-shopping na kami. Sympre hindi libre ang serbisyo ko .

"Ang tagal mo!"-bulyaw ko sa kanya na kararating pa lang.

"Sorry naman po. Ako na nga magbabayad ng pang-shopping mo! Arte arte nito."

"May sinasabi ka?!"-tanong ko.

"Wala po your majesty"-sabay bow niya.

"Good boy"-sabi ko sabay tap sa ulo niya . Haha parang aso lang .

.

I hate my SisterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon