CHAPTER 1

62 0 2
                                    

ZAYNE POV.

"Kyaaaah. Bestpren kinikilig talaga ako. Feeling ko hihimatayin ako sa sobrang kilig." kinikilig na sabi ng bestpren kong si Shaina. Habang hawak hawak ang isang rose na ibinigay saknya ng syota nyang si Luke. Tss. Mga lalaki talaga ang korni -_-

"Atakihin ka nga sana." pabulong na ani ko habang kumakain. Andito pala kami sa canteen were having our lunch.

"Huh? May sinasabi ka bestpren?" tanong niya sakin.

"Wala. Sabi ko pa order ka nang isang tambak ng cotton buds. Salpak mo jan sa tenga mong binge." ani ko. At saka ko isinalpak sa bibig ko ang isang french fries.

"Ang hard mo saken bestpren." nakangusong sabi niya.

"Tss. Wag ka ngang ngumuso nagmumukha kang bibe." inis na singhal ko.

"Tsk. Grabe ka nman sakin bestpren. Palibhasa sumobra yang pagiging 'manhater' mo. Pati lovelife ko dinadamay mo." parang batang sagot niya sakin. Agad naman na tumaas ang isang kilay ko.

"ForYourMoreInfo. Hindi ko dinadamay ang lovelife mo. At saka anung kinalaman ng lovelife mo sa pagiging 'manhater' ko ah, Babae.?" may bahid na unting inis ang tonong ng pagsasalita ko.

"W-wala. Eto nman nagbibiro lang eh." tumawa siya ng kunwari at saka itinaas ang kamay niya na naka peace sign.

"Psh. Pag ikaw niloko ka ulit ng Loml nayan. Wag kang tatakbo sakin ng umiiyak ah. Kutong ka sakin sekwenta." pananakot ko pa saknya. Tumingin lang siya sakin at saka ngumuso ulit.

"Wag mokong dinadaan daan jan sa panguso-nguso mo at baka hipahalik ko yang nguso mo sa lupa." turo ko pa saknya nakita ko nman na ngumuso nanaman siya.

"Anak ng... Tae! Sabing wag kang ngumuso eh. Alam mong ayaw ko sa mga nagpapacute. Tss. Isa pa nguso pa. Talagang lalagyan ko yan ng glue yang nguso mo ng madikit habang buhay sa sahig." inis na hiyaw ko. Ayoko talaga sa mga taong pa cute. -_- Nasusura ako.

"Bestpren nman eh." parang batang singhal niya at saka ipinagdikit ang dalawang hintuturo niya habang nakatingin sakin.

"Ang panget mo." nasabi kuna lang at saka ipinagpatuloy ang pagkain.

"Yohoo." agad akong napalingon sa sumigaw na yun at ayun si Sabrina matalik na kaibigan ko din yan.

"Wazz-up! Sab." bati sakanya ni Shaina. Ako nman ay ipinagpatuloy ang pagkain na parang wala lang sakin ang pagdating niya.

"Yow sha!" nakita ko nman sa peripheral vision ko na bumaling na siya sakin.

"Yow ms. Manhater." bati niya patungkol sakin. Tiningnan ko nman siya at tumango ng bahagya alam kong 'gets' niya nman 'yun. Dahil ganun ako mang response.

"Saan ka galing?" tanong ni Sha saknya.

"As usual sa library kumuha ako ng libro na gagamitin ko sa math." nakangiting tugon niya.

"Tss. Wag mo sabhing binigyan ka nanaman ng isang tambak na projects ng prof mo sa math?" taas kilay na tanong ko. Lagi kasi siyang pinag iinitan ng prof niya sa math. Ewan koba kung bakit.

"Yup. Naasar ata sakin kasi ginawan ko siya ng kalokohan wahaha." tatawa tawang ani niya. Tss. Kaya nman pala eh.

"Kaya nman pala eh. I think kailangan mo na yang istop yang pambubully mo sa mga prof mo." sabi ko. Pinapayuhan ko lang dahil napapadalas na ang paggawa niya ng kalokohan mahilig kasi yang mantrip.

"Hahaha. Why would i stop? Im enjoying doing that things. Feeling ko nawawala ang pagka bad vibes ko pag ginagwa ko ang mga yon." depensa niya.

'Tss. Tigas ng ulo'

"Bahala ka buhay mo yan." sabi ko at saka nagpatuloy sa pagkain.

"Nakow. Ingat kalang dahil baka sa susunod na pang ti-trip mo ay i suspend kana ni Madam Epal." sabi nman ni Sha.

"Hahaha dont worry, hndi yun mangyayari ako pa. Wais yata to." may pagmamalaking sabi niya.

Napailing nalang ako.

"Omo. Sino nagbigay sayo ng rose nayan." nakaturo sa rose na tanong nya kay Sha.

"Hihi. Si Luke bigay niya saken." ngiting ngiting sagot nman ni Sha. Tss. Baliw talaga.

"Ay.. Nagpapakatanga kapa rin pala don?" sarkastikong tanong niya kay Sha. Napangisi nalang ako habang nakikinig sakanila.

Lumungkot nman ang mukha ni Sha.
"Eh.. Nag sorry nman siya at nag promise siya na hndi na daw niya uulitin yun eh." parang batang angil ni Sha kay Sab.

"Aish. Nag pauto ka nman? Alam mo ang gaga mo talaga ehnoh? Inuuto kalang nun best, Tatlong beses na niyang sinabi sayo 'yun pero Ano? Niloko ka parin niya for the third time. At ikaw nman si Tanga binigyan kalang ng bulaklak at binanatan kalang ng matatamis na salita aba.. Pinatawad mo na agad. Tanong kolang uso paba sayo ang salitang 'pakipot' best?" sarkastiko tanong ni Sab. Na ikinatawa ko.

"Eehh.. Mahal ko siya eh. At saka may tiwala nman ako saknya na hndi niya na uulitin yun eh." parang batang depensa nman ni Sha.

"Tss. Tatlong beses niya ng ginawa yun sayo Sha, sa tingin mo hndi niya ulit gagawin yun?" nakisabat nako. Dahil naiinis ako sa pagpapakatangang ginagwa ni Sha sa syota niya. Kaya nalaki ang ulo ng gago eh.

"Oo, may tiwala ako kay Luke. At saka everybody deserves a chance nman noh." nakangusong sagot niya. Tss. Tanga talaga ang putek.

"Alam mo ang salitang 'chance' ibinibigay yan sa mga taong karapat dapat na bigyan ng 'chance'. Pero you know what i tell you frankly. I think luke not deserves a chance, A third time chance." seryusong singhal ko at nakita ko nman na napalunok siya.

Napabuntong hininga nalang siya at saka nagsalita. "I really dont know, ang alam ko lang hndi ko kaya na iwan ako ni Luke." nanlulumong sabi niya. Aish. Bahala siya. -_-

USUI POV.

"FVCK. I DONT LIKE THIS FOOD. DIBA SINABI KO NMAN SA INYO NA EVERYDAY I WANT A NEW DISH FOR MY BREAKFAST. FVCKING HELL. BAT ITO NANAMAN ULIT HA? SINUSUBUKAN NIYO BA TALAGA AKO. DAMN." galit na hiyaw ko sa mga maids na nasa harapan ko ngayon. Kinuha ko ang mga plato isa-isa at pinagbabasag iyon.

*PAAAAAAAAANG*

*PAAAAAAAANG*

*PAAAAAAAANG*

"S-Sir t-tama na p-po!" pigil sakin ng isa sa mga maids. Sa inis ko ay itinulak ko siya dahilan upang lumagapak siya sa sahig.

"Tch. Did i gave you a permission to stop me huh?" may diin ang bawat salita na binitiwan ko saknya. Nakita ko nman na agad na bumakas sa mukha niya ang takot.

Kinuha ko ang isang natitirang plato na may laman na putahe. At unti unti akong lumapit saknya at..

"Kinakalaban mo ko huh? This is for you and i hope you damn like it." nakangising sabi ko at saka ko hinampas saknya ang hawak kong plato. Nakita kong gulat na gulat siya. Tumayo nako ng may mga ngisi sa aking labi. Papalabas nako ng dinning area ng may maalala ako.

"I WANT A NEW DISH FOR MY BREAKFAST AGAIN. THIS TIME PAG NAGKAMALI PA KAYO ALAM NIYO NA. ARASSEO!" sigaw ko sa mga maids ko. Nakita ko na mang tumango sila.

'This is my life. Im a prince, a heighness and no one can beat me because they will die if they do that.'


AN: Waaa. Maikli lang po ang simula ko dahil walang pumapasok sa isip ko. Hahaha Dont forget to vote and leave a comment for your reactions. :) Sana wag parin po kayo makalimot basahin ang unang kong istoryang ginawa. Hihi.

Im inlove with a Girl who hates boys (MANHATER) [ON GOING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon