Katherine's POV...
"Ou na.. ano ba kasi laman net-- AHHHHHHH!"
"HAHAHAHAHAHA nakita niyo ba itsura niya? Kamukha niya yung palaka na nilagay natin! hahahaha"
Kailangan ko na maghanap ng trabaho -_____- Nauubos agad yung allowance ng schoolarship ko sa bahay. Lalo na ngayon, nawalan ng trabaho si papa. Kahit anong trabaho papasukin ko basta disiteng trabaho at marangal.
Magtatanghali na, wala pa rin ako makitang trabaho. Nilakad ko na halos ang buong bayan pero wala pa rin ako mahanap. Kaya huminto muna ako para makapagpahinga. Sakto naman kung san ako huminto ay naghahanap ng sila empleyedo para sa panaderya. Kaya pumasok ako sa loob at nagbakasakali.
"Paano yan" sabi nung babae na kasalukuyang iniinterview ako "Nag-aaral ka pala, kaya mo ba talaga magtrabaho paguwi mo galing eskwela at magtatrabaho tuwing Week ends?"
"Opo Maam, kayang kaya ko po. Mukha lang ho akong mahina pero kayang kaya ko po magtrabaho."
"That's Good.. Pero iha" putol niyang sinabi "May grado ba yang salamin mo?"
"Hmmmm wala po maam, pero komportable po kasi ako pag ginagamit ko 'to"
"Ohhh l see.. tangalin mo nga..."
"Ahhh sige po" sabay tanggal sa salamin.
"Ohhhh You look pretty.. Mukhang dadame Customer namin ahhhh.." biro niyang sinabi "Anyway, Congratulations.."
"Tanggap na po ako?" O___O
"Yes your hired. You may start tommorrow."
Sobrang saya ko! di man ganun kalaki yung Sweldo atleast nakahanap rin ng trabaho. Hay buti nalang. Laking tulong na to para sa gastusin namin sa bahay at sa eskwela. Kinabukasan nagsimula na nga ako sa pagtratrabaho. Naging maayos naman ang unang araw at nadagdagan na rin ang kaibigan ko. Sa buong araw, napansin ko kunti lang ang pumupunta dito. Yung ilan daw sa mga pumunta ngayon, mga bagong Customer at yung ilan naman mga Customer na nila simula nung nagtrabaho sila dito.
Gumagabe na, kailangan ko na itapon ang basura sa likod. Ako kase naka-asign dun ngayon at puro babae mga kasama ko dito na abalang abala rin sa loob. Tsaka di naman ganun kabigat yung basura kaya ayos lang.
Suzy's POV...
May pasok na naman. Kamusta na kaya si Kathy? manghang mangha ako sa katapangan niya. Siya palang yung naging kaibigan ko na di takot kay Audrey at ako naman itong takot na takot dun -_____- Gagawin niya kase yung lahat makapaghiganti lang siya at di siya titigil gang sa magtransfer o hihinto ang makakalaban niya.
"Kat kaaaaaaaaaaaat!" sigaw ko sa kanya.
"Good mornin. Nagbreakfast ka naman niyan diba?"
"Hahahaha Ou naman.. ako pa. Teka ang aga mo ata.. ano meron?" actually pareho lang kame xD hahaha! sinasanay ko kasi ang pagpasok ng mas maaga.
"Wala, sinasanay ko lang sarili ko. Nagtratrabaho na kasi ako ngayon."
"Ay ay ay! Saan? Pwede ba kita bisitahin dun?"
"Ou naman.. kahit kailan mo gusto ^___^ "
"Saan at ano naman ang pinasukan mong trabaho?"
"Maya ko nalang sasabihin baka kasi may makarinig ehhh.."
Pagkatapos niya sabihin kung san siya nagtatrabaho ayun namangha ako! :)) ang sipag niya talaga..
Dumating yung Teacher namin sa Music Lesson: lnstruments. Unang lnstrument na gagamitin namin ngayon ay Gitara. Wala pa naman ako masyadong alam pagdating sa gitara pero ayos lang. lsa isa kameng pinasubok, lahat sila magagaling lalo na si Kat kat. Galing niya pala sa gitara pero niminsan di ko pa narinig na tumugtog siya ng gitara, ngayon lang talaga. Haaay :(((( feel ko ang dami dami ko ng di alam tungkol sa bestfriend ko..
BINABASA MO ANG
My Three Second Girl
Teen Fiction[ON GOING] Anong gagawin mo pag nakapag-aral ka sa isang pribadong paaralan at dun mo nakilala yung taong magpapasaya sayo? This is a simple romance between two different people. Sana magustuhan niyo to.