-7

17 5 0
                                    

Algeria's Pov.

huhh???

wala sa wisyong sabi ko sa lalaking nasa harapan ko walang iba kung di si Alas.. what the hell he's trying to say??

" i been looking for you for an hour, kasama mo lang pala to?? who is he?? " he asked while pointing Ace..

nakatingin lang sakin sin si Alas at parang naguguluhan sya samin.. tinignan ko ulit si Alas na ngayon ay nag iintay sa isasagot ko

" i dont know him.. he just sat here.. " i answered.

mag sasalita pa sana si Ace ng bigla na kong inila ni Alas palayo

"ok then, let's go" sabi nito ...

kasalukuyan kami ngayong nag lalakad ni Alas papauntang room. Tahimik lang kaming dalwa at mukang wala sa isa sa aming dalawa ang may gustong magsalita.. nang nasa may pintuan na kami ay tumiil ito ....

" i don't want to see you ever again with that guy!! " malamig na sabi nito.. bago pumasok sa loob ng class room..

ano bang problem nun?? hay nako

Sumunod na ako dito sa pag pasok at naupo na sa upuan ko.. buong klase ay tahimik lang ako wala ako sa wisyo hindi pa den kasi ako makaget over sa nang yare kanina...

" Ali !! " rinig kong tawag sakin ni Race...

nilingon ko ito t tinignana...

"okay kalang ??" tanong nito sakin..

nag thumbs up ako dito bilang tugonn... wala din kasi ako sa mood na makipag kwentuhan sa kanya

"bat sabay kayong pumasok ni Alas?? akala ko ba galit ka sa kany?" pag tatanong ulit nito ...
hay nako napaka chismoso ii kalaaking tao ii

nag thumbs down ako dito at tinuon na ang atensyon sa librong nasa harapan ko... mga ilang oras ay uwian na bago ako lumabas ng class room ay chineck ko muna ang phone ko para sa sched ko sa work..

wala naman akong sched sa trabaho kaya nag pasya akong umuwi ng mas maaga.. hindi na ko sumama kila Race sa pagtambay kasama ng dalwa nitong bagong kaibigan nito.. pag kalabas ko ng Univ. ay agad na kong sumakay ng jeep pauwi..

Mula sa Univ. ay sumakay ako ng papuntang plasa ng Sta. Cruz. At mula naman don ay sumakay ako ng pa- Magdalena pauwi.... Buong byahe pauwi ay ala akong nasa isip kundi ang mga school stuff ko na kailangan ng ipasa.. Masyado na kong napag iiwanan dahl nagiging busy ako sa mga part - time job ko..

" manong para po!! " sabi ko sa mamang driver.... pero mukang hindi ata ako nito narinig dahil hindi ito huminto

" Manong para po!!! " pag uulit ko

pero hindi pa den ako nito narinig dahil patuloy pa den ito.. hay nako manong driver matanda na nga po kayo!!

"MANONG PARA NA POO SA KANTO!! " may kalakasang sabi ko rito..

dahilan para tumigil ito...

" Manong pasensya na po kayo kung medyo napalakas ang sabi ko.. Hindi nyo po kasi ako narinig ii kanina pa po ako napara pasensya na po talaga kayo.. "

sabi ko sa rito bago bumaba wala ana kong pake kung ano nasa isip ng mga nakasakay ko sa inast ko kanian ang mhaalga ay nakahingi ako ng dispensa...

Pag ka- baba ko nag sasakayan ay agad na kong nag tungo sa gate ng bahay namin. Tabing kalsada kasi kami . Hindi ganun kalakihan ang bahay namin medyo sakto lang sa isang pamilya na may kasamang lola.

" ANDITO NA PO KO!! " sani ko bago pumasok ng bahay.

Nature ko na kasi ang pagsasabi ng
" nandito na po ko " tuwing nadating ako..
Pag ka pasok ko ay agad na sumalubong sakin si Patty at Salami mga alagang aso namin..

Throne Of Spade (FALIGHT SERIES#1) [CYCLISTS]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon