Nandito Na kami sa House ni Charlotte…..And I was Amazed Kasi I never thought that her house would be this big???.....So Beautiful….
"Uhm.Ken?,Baba Na kami Ha,Don't forget sa Pamamahayag,Thank you for the Ride,"Nakangiting sabi ni Charlotte sakin….
"ano ka ba,Wala yun,So Pamamahayag….6 pm right?,"
Paniniguradong sagot ko."Oum,6 pm…,sige una na kami ah,Byeee!!,"Pagpapaalam nito.
"Uhm,Can I have your number atleast so kapag May tanong ako,I can reach you?,"Sabi ko.
"Oo naman,Here!,"....Sabi niya..
-I waved to them, and drove off…
Napansin ko lang,Kanina pa pala ako ngumiti HAHAHHA
Her smile makes me happy,Ang sakit na ng panga ko..
Nagmumukha akong praning,Kaya tinigil ko na ang pag ngiti HAHA..(Nandito na ako sa bahay)
"Anak,You seemed to be in good mood,Anything happened?,"Dad Said.
"HAHAHA opo pa,I Met a Girl,She's A Friend Off mine now,Inimbitahan niya rin ako sa Pamamahayag,"I replied.
"HAHHA,Anak,Kaibigan lang ba talaga?,Ngayon lang kita nakitang Ganyan kasaya..,"Pang aasar na sabi ni Dad.
"Dad,Ano?,Kaibigan lang siya I assure you...She's just Kind,So kind,"Agad kong sabi.
-Well tho,Magaan ang loob ko kay Charlotte,I know that she will only stay as my friend.
Saturday->
I'm bored mamaya pa naman ako aalis,...
Hm...Should I message Charlotte?..
AHGGGG!...Should I?,She's my friend Tho.Chinat ko si Charlotte….And The Conversation goes like this;
👨🦱:Hi,Charlotte...👋
💁:Uhm,?...Ken??
👨🦱:Oum,That's Right.
💁:May kailngan ka bang itanong?😃
👨🦱:No,Nothing...I just need someone to talk to.
💁:Ah,Ok I got it now,I'm also Bored,So,Any topic?
👨🦱:You...HHHAHA come up with an idea...I'm blanked.
💁:Uhm,Ano bang pananaw mol sa Iglesia Ni Cristo?
👨🦱:Yow,Honestly,Not biasing ha,Pero I truly admired INC..you guys..Ang Ganda ng Church,May sistema ang mga pagsamba,at higit sa lahat,I like the way,How you talk and use honorifics with Eachother.
💁:Oh...Ayos ah☺️...Salamat sa Compliment,Dun sa Honorifics,Siyempre Nirerespeto namin ang bawat isa,Sabi nga mag mahalan ah magkakapatid,...
👨🦱:Oo,gusto ko yun sa inyo.
💁:hm..,By the way 2 pm na ah,Di ka pa ba tutulog,Baka antukin ka sa Pamamahayag Mamaya,....
👨🦱:ah!,Oo nga pala,Sige idlip muna ako,Salamat sa Pagpa Paalala…
💁:wala yun,Sige tulog ka na😃👋
👨🦱:HHAHAHAHA,Byeee☺️👋End of the Chat->
(4 pm)
4 na Maghahanda na ako☺️
Naligo ako at pumili ng isusuot
Ano kayang isusuot ko?
Yun oh,...Yun?
Dapat ayos…
Ahh Alam ko na Kung ano…Pinili ko yung clean white na Polo…
Ni-roll ko yung sleeve at Inayos Ko na yung buhok ko..
5:15 na..."Dad,I'm going…,"Pagpapaalam ko.
"sige,Mag iingat ka,Babae ang Kasama mo,Mag ingat Ka sa pag da-drive."Nakangiting sabi ni Daddy.
Ngumiti na ako,At Lumabas ng Bahay…
Naka-Kotse ako nuon,At Papunta na sa Bahay Nila..Nakita ko siyang nag Iintay..
"Oh,Ken!,Nandito ka na pala….,"..Pagbati ni Cha sakin.
"oo,HEHEH pinaghintay ba kita?,
"Nako,Hindi ah☺️,Ako nga ang Dapat mahiya...Ako yung nag anyaya Tapos Sayo yung Sasakyan HUHUHU,Sorry ha Di available si papa eh,"Sagot niya na nahihiya ...Natuwa ako sa Kanya...She's adorable..
"Sus,Wala yun sakin,Willing naman ako na mahanap yung tunay na pananampalataya,Well for change din,So Let's Go?☺️,"Sagot ko sa kanya whole heartedly…
Tumango siya sakin and She lead the Way to the Church...namangha ako sa Laki ng Kapilya,I Wish I could always See This view….
Pumasok an kami sa Loob,Tamang Tama,....Tungkol sa Pagbabago at pagbabagong buhay Yung tinalakay sa Teksto...Naliwanagan Ako Sa Bawat Salitang nanggagaling sa Biblia…
Natapos Na Ang Pamamahayag….
Nakangiti akong Lumabas na Kapilya Kasama si Charlotte At Huminga ng Malalim,I don't know why pero I feel so Relieved. The Way,This Gathering Teach Me How to be Connected with God and Kung paano magbagong buhay.*𝑃𝑎𝑙𝑎𝑔𝑖𝑛𝑔 𝑠𝑢𝑚𝑎𝑚𝑏𝑎,𝑀𝑎𝑛𝑎𝑙𝑎𝑛𝑔𝑖𝑛 𝑎𝑡 𝑚𝑎𝑛𝑎𝑚𝑝𝑎𝑙𝑎𝑡𝑎𝑦𝑎 𝑝𝑜 𝑡𝑎𝑦𝑜,𝑀𝑔𝑎 𝐾𝑎𝑝𝑎𝑡𝑖𝑑....🇮🇹✨✒️INC Writers.
YOU ARE READING
🇮🇹✨ -𝚃𝚑𝚊𝚝 𝙶𝚒𝚛𝚕 𝚆𝚑𝚘 𝙲𝚑𝚊𝚗𝚐𝚎𝚍 𝙼𝚎- ✨🇮🇹
RomansaIɴᴄ_Nᴏᴠᴇʟs Sᴏᴄɪᴀʟ Mᴇᴅɪᴀ Aᴄᴄᴏᴜɴᴛs Iɴғᴏ's^*- Fᴀᴄᴇʙᴏᴏᴋ»Kᴀ Lɪᴀɴɴᴇ Tᴡɪᴛᴛᴇᴛ»Lɪᴀɴɴᴇ Mᴀsᴀʟᴜɴɢᴀ Oᴛʜᴇʀs»» -JᴀLɪᴀPᴏɴᴄɪᴀ_(ʀɪɴᴀ)-ʙʏ Aʀʀᴀɴɢᴇ Wᴀɢ Pᴏ Kᴀʟɪʟɪᴍᴜᴛᴀɴ ᴀɴɢ Mᴀɢ Fᴀᴄᴇᴍᴀsᴋ Aᴛ Fᴀᴄᴇsʜɪᴇʟᴅ ᴋᴀᴘᴀɢ ʟᴀʟᴀʙᴀs Nɢ Iɴʏᴏɴɢ ᴍɢᴀ Tᴀʜᴀɴᴀɴ... -ᴘᴀᴀʟᴀʟᴀ ᴍᴜʟᴀ sᴀ ᴀᴡᴛᴏʀ ɴɢ ɪsᴛᴏʀʏᴀ...