Chapter 1

42 1 0
                                    

Czarina's Point of View

Haist.! nakakaimbyena na ahh.!! nakakatanga lang yung mga mutsatsa sa mansyon ko.! sabing tawagan si Appa kung wala ng budget pambili ng 5 pang aircon.! ang init lang naman kasi.! parang walang talab tong 2 aircon na to sa salas.! "Mi-miss Reyna. Sabi ni Ma-master Boss.. wag daw akong tatawag kay Sir Billamirez. kasi daw po kung gusto nyo daw pong magdagdag pa ng aircon pera nyo daw po yung ipambili nyo.. malamang sa malamang daw po kasi papayagan kayo ni Sir." Haist.! sumabay pa sa init ng ulo ko si Oppa.!! " Haist.! B*tch Please.!! That Playboy.! I'll gonna make sure his cars will never be his cars anymore.! kung gusto nya bumili din sya ng sa sarili nyang pera.! Ahh Sh*t " Pagmamaktol ko habang papunta sa room ko.! psh!alam ko namang wala akong laban kay Oppa eah.! psh pero alam ko namang sasabihin nya rin yon kay Appa tszk.!Makapagaya na nga lang sa Resort na dun

nalang magcelebrate sa last week of vacation ngayon atsaka ng makaalis ako dito sa Impyernong Mansyon ko na to at makapag boys hunting narin.! Sure naman akong pagbalik ko dito may mga aircon nanaman sa labas hahaha..

-*-*-* Girl's Chit-chat -*-*-*

Me:
Gals.! Sa Resort ni Umma tayo this last week ng vacation.?  pero pag dun don't ever,NEVER bring a pet.!

Anika:
Haist wag na dun.!! bawal naman pala pet eah.!! sa France nalang ulit tayo hihi...

Me, Danika &Sophie:
No!!

Danika:
Porket may nakita kang asong kamukha mo dun gusto mo doon ka nalang lagi.?

Sophie:
Papayag ako kung ikaw bahala sa lahat.? Atsaka di katulad kay Cza(Cha) Well treated not like in the France we did'nt have a freedom we're secured.! Imagine each one of us do have a 2 Bodyguards.!

Anika:
Mas masaya naman don.!

Me:
Anong masaya don huh.? puro bodyguards.! ni hindi manlang natin na feel yung pag shoshopping.!

Anika's Typing....

Danika:
Wag ka nang kumana ma babatukan kita eah.! asan ka ba huh.?

Anika:
Haist Oo nalang.! Basta dadalin ko parin si Chao-Chao ;33 Nasa kusina ako nagbebake si Manang eah.!

Danika:
Lintsak bat di mo sinasabi sa akin.?

Anika:
Sasabihin ko dapat sayo kayalang sabi mo wag akong pupunta sa kwarto mo..

Danika:
Haist.!! Uhmm.. So Gals that's it.? It Settled.?

Me:
Psh.! di nyo manlang kami pinagchat sa inyo eh noh.?? Tss Ge it settled.! now na punta na lang kayo dito sa mansyon ko.!

Sophie:
Oo nga Sige.! Magaayos lang ako madami atang wafu dun eah..

Anika:
Yes it settled.!But I still bring my Chao-Chao

Me:
Aish.! Fine do bring whatever you want.! Okay na huh.? Mag aayos na din ako.!

-*-* End of Girl's Chit-chat -*-*

Haist.! Kulit talaga nung kambal.! Tss.. makapag-ayos na nga.!

-*-*-*-*-* Resort-*-*-*-*-*

Pagkababang pagkababa namin sa sari-sarili naming kotse may mga bodyguards na umalalay agad sa amin.. Tss.. syempre nagpadala nanaman si Appa.. Haist.! Bahala na nga.!
"Miss Reyna sbi ni Sir Billamirez Ban--"
"Yeah yeah.! Babantayan nyo ako pati narin yung mga kaibigan ko para mapanatag syang ligtas ako.? O'diba.! paulit-ulit lang naman kayong mga bodyguards na pinapadala ni Appa eah.! For good daw eah nakakasira lang naman ng araw kaya kung ako sayo.! wag nyo na akong lapitan pa! mas maganda sa malayo nalang kayo ng hindi ako naaalibadbaran sa pagmumuka nyo.! Yan Mga kaibigan ko tanong nyo kung gusto nilang isama kayo.! "Pagputol ko sa kanya at pagsermon na rin.! Haist.! Ilang beses ko ba dapat sabihin kay Appa na kaya ko na yung sarili ko.? pinagaral nya pa ako ng taekwando at kung ano pang pangself defense tas di din magagamit. tszk. Buti naman at nanahimik sila!
" Ako kuyang pogi dito ka lang sa tabi ko kasi baka malunod ako as mamatay ako mababawasan ng maganda ang earth kawawa naman sila.." Pangbasag ng katahimikan ni Anika at ang malala pa sinasabi nya yan ng parang batang tinulak yung kalaro nya tas tinatanggi nya.! Kung titingnan mo talaga si Anika muka namang matalino.. pero bakit naging ganto.? Haha! Nakit ko nalang si Danika na hinawakan ang ulo sabay sabing " Psh.!Para kang tanga ay Anika.! kakambal ba kita.?Parang hindi naman.! Sa slow mong yan di malabong mapagkakamalan nila tayong hindi kambal.! tas ang ganda ko pa kumpara sayo.! "
" Alam mo ba Danika yung FEELING.? Minsan emotion, Madalas Ikaw!" haist bangayan dio bangayan don.! Kambal nga talaga oh.!" Bahala na nga Kayo.! " sabay alis ko dun sa harap nila. hayaan ko nalang yung mga bodyguards yung makinig sa kanila hahahaha...
" Sophie tara na nga mauna na tayo sa kambal nakakasawa yung bangayan ng dalawang to eah.! " sabi ko kay Sophie.. Tumango naman sya.. Grabe tahimik talaga ni Sophie pero once na nakipag barahan at tarayan talong talo ka na dyan.! Sya kasi yung pinakamatalino sa amin eh.. Syempre sumunod naman ako noh.!! Pero pareparehas lang naman kaming ap- ay tatlo lang pala. Slow kasi ni Anika eah. matalino naman eh.! academics nga lang ahahaha.! iniiwan yung utak sa school eah... Pagdating namin sa room na pagtutuluyan namin lumapit sa amin yung taga pangalaga ng resort namin na'to

"Miss Reyna, Anong Party daw po ba ang gagawin nyo.?? Ano daw po ba gamitin nyo yung sa may hall o yung sa may pool po.?" tanong nya.

"Yung sa may pool na lang" matamlay kong sagot habang nakatingin sa phone ko.

"Ahh.. Lahat po ba pwedeng pumunta.? o yung mga imbitado lang po.?" tanong nya ulit pero nanatili parin akong nakatingin sa phone ko " Hayaan mo silang magsipuntang lahat.! wag lang hampas lupa.. tapos dapat lahat lang ng papasok nakabikini.."

" Ahh.. edi---"

"Isa pangtanong makakatikim ka na sa akin.! basta kung ano na lang mangyari bukas edi tapos.! Sure naman akong magiging maganda yon maganda ba naman yung magcecelebrate.!  Kaya pwede kanang umalis.! " This nakatingin na ko sa kanya.. napayuko nalang sya at nanghingin ng pasensya sabay alis narin.. Saktong paglabas naman ni Ateng Shunga ay pumasok na yung kambal.. Still.. nagbabangayan. Psh Hobby na nila yan ay.!

"Gals Tulog na tayo" Napatingin kami lahat kay Sophie.. "Eah.!! ang aga pa kaya" Sagot ni Annika sabay bukas ng kurtina sa kwarto namin..Pero pagbukas ni Annika ng kurtina andilim na pala.. "Eah Gabi na.?" Napatanong nya na lang sa sarili nya.. "Yan kasi bangayan kayo ng bangayan hindi nyo namamalayan gabi na.! kaya diba pagbaba natin kanina sa Van may ilaw n yung ibang restobar.! Sobra kasi kung maganayan eah.! " Hahaha hindi ko rin namalayan na gabi na pala.. Busy kasi ako kanina pa kakaimbita ng Bibisita sa Miyerkules eah.." Haha hindi pa ako inaantok ay.. nung oras na ba.?"

"8:23" sagot sa akin ni Danika. " Eah maaga pa pala tara maglakad lakad muna tayo sa may beach.. bukas nalang tayo sa pool tara Bilis Annika baka may wafu dun.!" Diniin nya pa yung salitang wafu.. Alam ko namang pinaparinggan nya lang si Sophie eah.. Hahaha mahilig kasing magboys hunting yan eah. " Sige bahala kayo.! Basta ako matutulog " Sabi ni Sophie at humiga na sa kama nya.. Yun nga lang lapitin din ng Kama ahahaha.. " Hayaan nyo na nga muna sya! gala na tayo huuuuhow.!" Hahaha parang di sanay sa galaan eah hahaha Go na nga lang dinxD..

-- Hi.! Please vote;) And pede pa comment po ng apelyido wala po akong maisip eah.. thankyou;)

Alpabeto ng Buhay Ko♡♥Donde viven las historias. Descúbrelo ahora