Ang bilis ng araw.. Miyerkules na ngayon at mamaya na ang party naming apat.!Haist.. makapagshopping nga muna may malapit naman na mall dito eah..
"Gals magsho-shopping ako sama kayo.?" Tanong ko sa tatlo na yung kambal ay nakaharap nanaman sa laptop habang si Sophie naman ay sa ipod nya habang nakasakbit ang earphone sa tenga nya..
" Lagi akong game dyan.! Basta daan tayo sa may pet shop huh.? magahanap akong dog food naubos na yung dog food ni Chao-chao eh.." Sabi ni Annika sa akin habang nilalagyan na ng tali si Chao-chao.. " Wag mo nang isama si Chao-chao.. Kayo Sophie sama kayo.?" Tanong ko sa dalawang busy parin.. " Geh.! baka may mga wafung boys dun.. Hahaha.!" Psh.. yan na sya.! haist bilib talaga ako sa kanya sya yung pinaka matalino pero sya yung pinaka mahilig sa lalaki.. hahaha galing din.!
" Pass muna ako may isesearch pa ako eh.. next time nalang huh.? Sorry ulit "
Tsss.. Lagi naman eh.. simula nong may nakita kaming lalaki sa tabing dagat noong Miyerkules.. Noong nag aya silang maglakad lakad.. Tss. Ganto kasi yun eh..
-*-*-* Flashback -*-*-*
" Gals, may wafung fafa ata dun o.! " Turo ni Annika sa may dalampasigan.. sabay naman kaming napatingin ni Danika.. " Oo nga.! likod palang ang ganda na.! " Comment ko naman.. naka dukdok kasi yung ulo ng lalaki sa tuhod niya kaya hindi namin gaanong kita yung muka nya.. Tumakbo naman si Danika papunta dun s lalaki. Wow lang huh.? kakilala nya.?
" Leave me alone.! " Dinig kong sigaw ng lalaki kay Danika.. Sure akong nadinig din ni Annika yun kaya nagkatinginan kami. At ayun na ang sign para pumunta na rin kami palapit sa lalaki at kay Danika.
" Beh. Anyare dito.? "
" Hoy Gaga.! Inaano mo si kuyang pogi.? " Magsunod na tanong naming dalawa.. Maya-maya ay may tubig na tumulo sa mata ni Danika..
" Danika.! Oy para ka nang tanga.! "
"T-Tian.. " Sambit ni Danika at tumakbo nang palayo.. Tiningnan naman namin yung lalaki.. Nakatalikod na sya paalis.. Sinundan na lang namin si Danika sa pag takbo..
~*~*~*END OF FLASHBACK ~*~*~*
Ang gulo talaga ng babaeng yan.! Pero simula pagkabata kami-kami na yung magkakasama.. Tss.. Hayaan na nga basta mag sho-shopping kami.!
-*-* Mall -*-*
" Gals.! Petshop muna kasi
! " Pangungulit ni Annika.." Mamaya na nga Annika.! Tingnan mo yung fafa dun o.! " Sagot naman ni Sophiem. Titindi talaga nito.! Basta ang mahalaga nag sho-shopping ako ngayon ng susuotin ko maya
" Eh kasi nam-- " Napqtingin na lang ako kay Annika naka upo na sa sahig.. HAHAHA epic yung muka nya.! Mapicturan nga
*Click*Bigla namang napatingin sakin si Annika HAHA mas epic yung ngayon.. Inirapan nya na lang ako tapos tiningnan kung sino nakabunggo sa kanya..
" Stupid " Sambit nya sabay smirk
" Aba't sino kaya yung hindi tumitingin sa dinadaan nya.?! Huh.! " Palaban na sagot ni Annika
" Useless " sabi nung lalaki at naglakad na paalis.. Naisip siguro non na useless kung makikipagtalakan kay Annika ay umalis na sya.. Pero parang lalo atang nainis si Annika ayon kumuha ng sapatos at binato sa lalaki
*toink*Napalingon naman agad yung lalaki tapos tumingin ng masama kay Annika
" Togal ak nikas ogatgam anak.! "Sigaw nya kay Annika at tuluyan ng umalis.. Anla.! Ano kaya yun.? Ang creepy nya..
" Beh uwe na tayo " Sabi sakin ni Sophie.. Alam ko na.. " Gal tara petshop na tayo tas uwe.! " Tango lang ang tanging nasagot ni Annika
*.*.*.*Resort.*.*.*.*.Pagdating namin sa Resort pumunta agad sya sa kwarto namin at ang masama nilock.! Ang gaga talaga ng babaeng to eh.! i man lang kami inisip.!
Sophie- Hoy Gaga.! Buksan mo nga tong pinto.! Gumagaya ka pa sa kakambal mo.!
Me- Hoy.! Kayong kambal buksan nyo na nga to.! Parehas pa kayong senti.!" Sandali lang.! "
Abat sila pa yung may ganang magalit.!
"Miss Reyna eto na po yung mga spare keys na pinakuha nyo " Singit ng mutchacha sabay abot ng mga susi.. Haist ang Gaga binigay lahat ng spare keys sa buong resort.! P*ta.!
Sophie- Ay.! Ang gaga mo te.! Ano dyan yung susi nerong kwarto huh.? Ang Gaga.! Hanapin mo nga't napapagod na ako kakatayo.! " Pagsesermon ni Sophie.! Aba't naunahan pa ako.!" Eh Miss Reyna sabi nyo po kasi kunin ko yung spare key. "Aba't sumasagot pa.!
" Ab- "" Sabi ko nga spare keys pero di ko naman sinabing susi ng buong resort.!Sige na.! hanapin mo na yung susi ng makapasok na.!"
*creek*
" Yown.! Thanks God.! How many minutes did you let me stay in front of this door waiting.? " Sermon ko agad kay Annika.. Tumingin naman si Annika sa relo nya.?Annika-Mga 30 minutes
Me- Huh.?
Annika- Mga 30 minutes kang nakatyo sa harap ng pintong ito habang naghihintay
Me - Putcha.! ka talaga.! So hindi mo pa ako papasukin.? Binuksan mo nga yung pinto.. hinarangan mo naman kami.! Yung totoo Annika nasan nanaman yung utak mo.?
Annika- Nasa lalaki kanina.
Me- Haist.! Oo nalang umalis ka nga dyan.!At tinulak ko na paalis sa pinto si Annika Sakto namang dumating si Sophie.
" Ay.!? Bukas na.? " Sigaw ni Sophie" Oo binuksan ko bakit.? " Sagot ni Annika
" Putcha.! Nagkanda girap hirap akong hanapin yung susi tas bukas na.! Haist padaan nga.! " Ako naman yung tinulak ni Sophie kasi ako na yung nakaharang sa pinto. " Ay.! HARD! "
-- Next Update.! Next week xD
Please Vote.!
VOCÊ ESTÁ LENDO
Alpabeto ng Buhay Ko♡♥
Ficção AdolescentePaano pag dumating sa buhay mo yung taong inaasahan mong ka-happy ending mo... Yung Taong kasama mo hanggang maabot ang Happy Ending...Pero yung inaasahan mong Happy Ending ay isang malaking ENDING lang ang nangyari at walang HAPPY... Ano na kayang...