ISLA POV.
"Oh my god! i can't believe he's here.." di ako mapakali sa guest room kanina pa ko palakad lakad.. habang kagat kagat ang aking kuko..
I know him very well he's famous they're famous Grayson family, from he's dad to he's mom, yung mga pinsan nya sikat silang lahat lalo na sa business industry.. at alam ko nakasama ko na ang isang pinsan nya sa magazine pictorial kaya kilala ko sila, isa ang pamilya nila sa mga makapangyarihang pamilya because they're wealthy, cebu man o sa manila kilala sila.. and i cant believe na nandito na sya..
"Oh my god! this cant be happening! Paano na ang kalayaan ko?!" histerikal kong sabi.
Nanlulumong napaupo ako sa malambot na kama.. napasabunot pa ko sa buhok ko..
"Paano na to?! hanggang dito na lang ba ko? bata pa ko.. para magpakasal.."
tok! tok! tok!
Nag panic akong napatayo at halos di ko alam ang gagawin ko..
"Iha?"
"Gosh!" nakahinga ako ng maluwag ng boses ng babae ang narinig ko.. his mother. dali dali kong binuksan ang pintuan..
"Yes po tita?" ngumiti ako para di mahalatang kanina pa ko kinakabahan..
"Halika ka na kakain na tayo.." ngumiti ito kaya ginantihan ko din sya ng ngiti, actually mabait ang pamilya nila ang mama nya napaka ganda hindi pa sya mukhang may edad maganda ang mukha nya maamo at wala man lang wrinkles parang hindi ito na i stress, ang papa naman nya kamukhang kamukha ni aiden nakaka intimidate itong tignan mukha syang strikto pero halatang namang sweet ito..
Before anything else pala i would like to introduce myself, my name is Isla Paloma Isa akong angel na bumaba dito sa lupa dahil meron akong misyon...
Just kidding, im 20y/o mukha daw kasi akong angel dahil meron akong maganda at inosenteng mukha.. pero di nila alam im a b*tch..
Im a famous actress and model, matagal nako sa industriyang ito i think simula ng teenagers life ko..
"Yes po tita mag papalit lang po ako nakakahiya naman ang suot nandito na pala si aiden.." hindi ko pinahalata kinakabahan ako pero di ko inaasang manginig ang boses ko.. dahilan ng pag tawa nito.. Shit..
"Your beautiful iha, wag ka mag alala mabait ang anak ko wag ka ng mahihiya sa kanya he's your fiancé anyway.." lalo tuloy akong nahiya.. dyahe.. feeling ko nangangamatis na ang mukha ko..
"Yes po tita susunod po ako.." ngumiti ito bago tumango..
"Okay sige hintayin ka namin sa baba.." tumango din ako bago nag madaling mag hanap ng matinong damit sa maleta ko.. shit bakit ba ko nag mamadali bakit din sobrang kaba ang nararamdaman ko?!
Kumuha na lang ako ng spaghetti strap na maxi dress kulay puti ito na may mga rosas na design.. bago ako lumabas sinuklay ko muna ang itim na itim na wavy kong buhok at nag spray ng pabango.. Thats it maganda nako kahit wala akong make up sabi ng mommy ko..
Muli kong tinignan ang kabuoan ko.. ang ganda ko talaga.. i flip my hair..
Lumabas nako ng guest room at bumaba sa kusina nila, malaki ang mansyon nila actually nung unang dating ko dito naligaw pa ako sa pasikot sikot nito, mayaman din naman kami malaki din ang bahay namin pero hindi ganito kalaki.
natanaw ko ang mama at papa ni aiden magkatabi sa mahaba nilang mesa, ngunit ang kanilang anak ay wala.. nakahinga ako ng maluwag ng di ko sya nadatnan sa kusina..
"Oh iha come here.." Pinaupo ako nito sa harap nila..
"Where's aiden?" tanong ng kanyang ama..
BINABASA MO ANG
KILL AIDEN GRAYSON (GRAYSON SERIES)
عاطفية"Mayor wag po" Nanginginig nyang sabi. "Your mine! Your fucking mine!" i hissed. "Kahit saan ka mag punta mahahanap at mahahanap pa rin kita! So dont you dare fucking leave me!"