A/N: Thanks to Daniel Philippe na nag-suggest ng kantang 'One' by Lee So Jung.
STILL AT THE PROM.
After that magical waltz ay nagpatugtog na ang DJ ng party songs habang kumakain ang lahat. Ang iba naman ay nagsasayaw na agad sa dance floor (hindi sila masyadong excited) at ang mga babae naman ay nagpapa-picture pa kasama si birthday boy Kollin.
Agaw-eksena rin ang pagdating ni Hajime dahil invited din siya. Nagsilapitan din sa kanya ang mga schoolmate ko at nagpapicture. May mga nagpa-autograph pa na nanghingi sa akin ng papel kanina from SSC Office.
"Dami talagang fans ng kuya mo Sissy." Kasalukuyan akong kumakain ng fruit tart habang si Hikaru ay umiinom ng red wine.
"Sinabi mo pa, kaya minsan ay kailangan naming mag-disguise para hindi kami pagkaguluhan."
"Kumusta na pala kayo ni Tetsuya?" I teased her.
Bigla tuloy siyang nasamid. "O-okay naman kami Sissy."
"You're blushing Sissy."
"Ikaw naman kasi bigla-biglang magtatanong ng ganyan."
I giggled. "Pero boto talaga ako kay Tetsuya for you at alam kong sang-ayon din si Hajime."
"Sige Sissy, kapag sinagot ko siya ay ikaw ang unang makaka-alam."
"Kaso hindi naman siya nanliligaw sa iyo."
"Ako na manliligaw Sissy, pakipot pa kasi iyon."
And we burst into laughter.
Bigla namang napalitan ng slow song ang party songs kanina kaya kanya-kanyang hanap ng makakasayaw ang mga lalaki.
When, I saw you for the first time
I knew you were the one.
You didn't say a word to me.
But love, was in the air.
"Can I have this dance Kryzzie baby?" nakalapit na pala si Garrett sa likuran ko.
"Sure. Baka kulitin mo pa ako lalo kapag hindi ako pumayag." Nakangiti pa ako habang papunta kami sa dance floor.
Then you held my hand
Pulled me into your world
From then on my life
Has changed for me
Now I'll never feel lonely again
'Coz you are in my life...
Love...
How can I explain to you
The way I feel inside when I think of you..
I thank you for everything that you showed me.
Don't you ever forget that I love you.
"Ang ganda ng kanta ano? Kaso wala e, iyong babaing gusto ko ay gusto rin ng pinsan ko kaya magpapa-ubaya na lang ako."
Napakunot-noo naman ako dahil sa sinabi nya.
He placed his thumb and index finger to my forehead para paghiwalayin ang kilay ko. "I know. Kollin likes you Kryzel. He really likes you so much."
"Sure ka na ba r'yan? Baka chismis lang iyan a!" I tried to lighten up the situation.
"Lalaki din ako Kryzzie baby at ramdam ko na may feelings din siya sa iyo. The way he smiled and looked at you, may kasamang pagmamahal. Hindi ka lang siguro aware pero sooner or later ay mararamdaman mo rin iyan."
"Ang seryoso mo ngayon Garrett Draven Ashworth, hindi tuloy ako sanay."
He smiled and scratched his head. "Ikaw talaga oo! Minsan na nga lang magseryoso e."
"Pinapatawa lang naman kita."
"Believe me Kryzzie baby, gusto ka talaga ng pinsan ko. Sa katunayan nga ay mukhang papatayin na nya ako sa mga titig nya at this moment kasi kasayaw kita."
Sinundan ko ng tingin ang tinitignan ni Garrett and he's right. Magkasalubong na ang kilay ni Kollin habang nakatingin sa amin.
"Hay salamat, tapos na ang kanta kaya makakahinga na ako ng maluwag." Bumitaw na si Garett sa pagkakahawak sa akin pero bago pa man kami makaalis sa dance floor ay heto na si Hajime.
"So pwede ko na bang maisayaw si pretty angel?"
"Pwedeng-pwede pare pero ingat ka na lang sa matatalim na tingin ni Kollin pfft," Umalis na si Garrett at pumunta sa buffet table para kumuha ng pagkain.
"Dapat ba akong ma-threaten sa sinabi ni Garrett?" nanunukso naman ang tingin ni Hajime habang nagsasayaw kami.
BINABASA MO ANG
Sudden Fate (ATDG FanFic) √
FanfictionFanfic of Kellin and Kryzel of ALESANA (The Demon Gangster) by XxWannaSeeMeDiexX 11232014 03252015