Chapter 1

0 0 0
                                    

"Umuwi ka kasi?" Kunot noong tanong ko kay Gablynx.

"Umuwi ako kasi si cadmus! Gusto ko syang makausap!" Namumulang sagot saakin ni Gablynx

"Really Gablynx? Nag ka developan pala kayo ni Cadmus? Kaylan pa? Bakit hindi ako na-inform?" Pang aasar ko sakanya na dahilan ng lalo nyang pamumula para na syang kamatis na kunti na lang sasabog na.

"Ate gab hindi ka galit? I mean diba you don't want Gablynx to have a boyfriend?" Pakikisingit naman ni Geblux na walang jowa.

"You know what geb? Wala ka lang ka bebetaym kaya ka ganyan" pang aasar ko naman sakanya.

"Huh! Baka naman Gabriella! May bebe ako uy! Si calestah" pag mamalaki nya.

"Weeh? Sinagot ka ni calestah? Jan ako di maniwala goods" nakangising asar ko sakanya.

"Sino nag dala sainyo dito?" He ask.

"Si calestah"

"Sino nag sabi sayu ng codename ko?"

"Si calestah din"

"Sino nag sabi ng pangalan ng group ko?"

"Si calestah"

"See? Si calestah means lagi si calestah dito! Kaya saating limang mag kakapatid ikaw ang walang Ka bebetaym ate Gabriella"

Tinarayan ko lang sya at umupo sa may sofa.

"Nga pala geb, bakit inunahan moko sa Agrippa's?"

"It was me, the one who wants to be a queen of agrippa girls" sagot agad ni Gablynx.

"Gusto ko ako ang maging magiging pinuno nila" nakakakilabot na ani ni Gablynx

"Bakit? Pwede namang sa matrix diba? Hindi ka na din mahihirapang sumali ng matrix kasi under control ko yun hawak ko ata ang mga mob, gangs, at frats ng travurzy"

"You can't understand me ate" parang malalim ang iniisip ni Gablynx ng sabihin nya iyon.

"Tell me gab and I'll try to understand." Tumayo ako at lumapit sakanya at marahan syang niyakap.

"Ate diba we owned Drejima University? And we also owned the Drejima's real estate" Gablynx ask

"Yes why? Kuya Gabriellec also owned a hospital and Gabriel owned the successful AirG airport and me? Ex-navy seal na ngayun ay chef lagi ka ngang nakiki-kain sa restaurant ko ei " Sagot ko kay Gablynx.

"So sinong nag ma-manage ng Drejima real estate at Drejima university?" Geblux ask.

"Si mum sa university diba Gablynx? Doon ka nag aaral, diba?"

"Yeah and mum was so strict"

"Eh sa real estate?"

"Ikaw na lang gusto mo" pamimilosopo ko Kay Geblux.

"Nakakatuwa Yun? Ang ayos ayos ng tanong ko tapos pilosopohin mo lang ako?" pag iinarte ni Geblux.

"Alangan naman geb! Sino bang CEO slash engineer satin? Ako? Ikaw? Si Gabriel? Si Gablynx? O si kuya Gabriellec?"

"Ikaw chef, si kuya gab pilot, si kuya gablec doctor, si Gablynx mag accountant tapos ako?wala pa Kong pangarap para sa future ko te suggest ka nga" natatawang sabi ni geb.

"Sino muna palang ceo slash engineer sa pamilya natin?"

"Si dad why?" Sagot ni geb.

"Oh edi si dad tangek!"

"Suggestions na pala ate!"

"Fine uhm, architecture? Teacher? Pilot? Doctor or nurse? Lawyer? soldier? Pulis? Or just be a celebrity or singer kainis Ka! Wala nakong maisip!"

Abstract Of LoveWhere stories live. Discover now