Panimula

2 0 0
                                    


Kali shouted me "hoi"

I rolled my eyes to her.

"Napano ka para kang nawawala bobo kahit kailan" Ani ko

"Yung crush mo nariyan na" she said with full of excitement.

Mag kaklasi kami at magkaibigan kami simula pang ng bata, were like sisters na kaya she knows everything.

Then I saw Thorn, He's my crush since elementary Hindi kami naging close or naging mag kaibigan kasi sobrang layo nya ang hirap abutin, he's like a moon na kung saan hanggang tingin lang ako sakanya.

Tinapik ako ni Kali sa pagkaka tulala ko, hindi kona napansin na katabi ko na pala sya.

Kali smiled creepy "laglag nanaman ang panga mo mare" the she laugh like evil.

"Alam mo kung hindi lang talaga kita kaibigan na patay na kita" biniro ko ito at tumawa.

Nagyaya narin itong pumasok dahil oras narin. We are already Senior High.

"Nagawa mo ang pinapagawa ni Ms. Lansangan Aly?" Tanong ni kali.

Dahil takot ako kay Ms. Lansangan ginawa ko.

"Oo ako paba" I laughed and tease her.

Then natapos ang oras ni Ms. Lansangan. Its our break time. So sabay kami pumunta ni Kali sa cafeteria.

"Aly" rinig kong sigaw ng isang babae at may mga kasama.

Napahinto kami Kali dahil alam namen kung sino yon.

"Oh mga mare buhay pa pala kayo" pang aasar ni kali.

Amber laugh "Bobo sino ba nagsabi patay nakami"

Sabay sabay kaming kumain, sila amber, keira, at khea are my friends too since high school nag kahiwalay hiwalay kami dahil sa mga kinuha nameng strand, kami ni kali ABM, sila namang tatlo ay STEM.

After we eat I decided na pumunta sa C.R
Iniwan ko ang apat sa cafeteria.

Papunta na ako ng C.R.
Nang makita ko si Thorn

Nilakasan ko ang loob and said "Hi Thorn" Nakakahiya gusto ko nalang palamon sa lupa.

I didn't expect na papansinin nya ako " Oh hello Aly." Ani nya

I smiled, nagpatuloy na akong papuntang Comfort Room.

Natapos ang araw na walang ibang kaka-iba usual days.

I woke up early. Para makapasok ng maaga and I don't want stay in this house. Lagi akong napapagalitan.

Sabay kami pumasok ni Kali. Nang papasok kami sa school ni Kali dahil nakasandal sa pader si Thorn

"Oy mare crush mo" ang pang aasar ni kali.

Siniko ko sya sa kadaldalan niya " Ang ingay mong bilat ka"

Tuloy tuloy lang kaming pumasok at as expected hindi ako pinansin ni Thorn.

Almost July narin. So abala sila for the SSG, they looking for partylist.

"Ms. Villanueva come to faculty room" ang sabi ni Mr. Galura.

I followed Him na may kasamang kaba. Nang makarating nakami sa Faculty.

"Pls take a Seat Aly" aniya nya "Kaya kita pinapunta rito ay I want you to Join in SSG"

My mouth was turn into O "But si-" hindi ko pa natatapos nag bigla sya mag salita.

"No but but aly, nailista na kita so be ready sa darating nyong campaign tatawagin ka nila para mag meeting" He said with a serious face.

"Sir hindi ko naman po alam paano mag manag-" hindi nya nnmn ako pinatapos mag salita.

"Napag aaralan ang lahat ng bagay Ms. Villanueva" He smile to me.

"Last question po Sir" banggit ko.

"What it is?"

"Anong pong position ko?"

"President Aly. So goodluck"

I smile to him bago ako lumabas ng faculty. And now mas ramdam ko ang kaba ko, and paano pakaya kapag totoo na wt.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Apr 19, 2021 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

A Little Closer To You.Where stories live. Discover now