CHAPTER 59 - ᴅᴀᴅ
•Ashton Blake POV•
I'm here in the side, just standing and watching Amethyst. It's 12:00, and already her birthday. This is the right time, her real powers will come out and she will become more powerful.
I watch her squirming and shouting in pain. She is enveloped with light so I covered my eyes. Minutes more, she became more brighter and her shout become louder.
I covered my whole body with barrier. I shut my eyes because of light became more more bright. And also, I'm hurting seeing her in pain...
Minutes past, Her shout and the light decrease. I open my eyes and look at her. I saw her floating and glowing. She slowly getting down
As I stared at her, she looks more beautiful. Her hair become violet with highlight of gold and it's shining as if there were stars. Her eyes is violet with gold in the middle. Mas lalo syang pumuti at humaba ang buhok nya.
She is holding the sword with her right hand. I can feel her energy become more powerful. Nasira ang seal/barrier na humaranag para hindi ma-feel ang energy nya.
Naka Armor Suit sya. Violet with Gold. Nakatali ang buhok nya.
(A/N: yung armor po ni Sailor Moon, ganon yung itsura)
"Amethyst...." She look at me cause my heart to beat fast. She's beautiful, gorgeous—she is a Goddess!
"Blake..." She called my name! My Heart!! Oh sh*t shit!! I'm gonna have an heart attack!!
"Are you now okay? Nothing hurt? How's your feeling?" I ask her 'coz you know, I'm fvcking worried!
"I'm okay, let's go" She said. Her angelic voice....
She started to walk so I follow her. I'm in a Armor too. It's Red with black. I also hold the sword.
I look at Amethyst. Fvck I can't help but to stare at her fvcking beauty and imagine if we got married and became husband and Wife----Damn!! What I'm thinking?!! Ohh shit Ashton!! You're still young!!
Everytime our eyes met, my heart beating so fast! Hearing her angelic voice. When our lips met, my heart seemed to be going crazy.
Ohh Fvck! I'm so fvcking in love with Her
•Scarlet Amethyst POV•
Nang mawala ang sakit at lumabas ang gustong lumabas mula sa katawan ko ay nakaramdam ako ng pag-gaan ng pakiramdam at feeling ko ay mas lumakas pa ako.
Sa pagakaka-alam ko ay lumabas na ang totoo kong kapangyarihan. Ang Crystal Power
Mas malakas ito kaysa sa mga powers ko. This CRYSTAL POWER can destroy and can create.
Kaya ko na din gawin ang Elemental Hit. Yung Earth, Water, Air and Fire magic ay pinag-sama-sama.
Nandito na kami sa Academy. Dito mas madami ang mga Demon Souls.
Malaki kasi itong Academy, mas malaki pa kaysa sa palasyo namin. Dito kasi nag-aaral ang halos lahat ng Mages, iba't-ibang uri ng mages. Kaya malaki itong academy, may sarili itong pamilihan at dorm. Sobrang laki talaga ng Academy.
Nakikipaglaban na kami sa mga Demon Souls. Ang pinaka madaling paraan ay isaboy nalang ang Holy Water pero madaling mauubos yon.
Bawat wasiwas ko sa sword ko ay namamatay agad ang kalaban. Ganyan kalakas ang Legendary Sword..
Akala ko Isa lang ang Legendary sword pero Dalawa pala. Isa sakin at isa kay Kuya. For the Deity of Destruction and for Deity of Creation
Nang makarating kami sa Gitna ng Academy ay nakita namin sila na naglalaban-laban. Tumulong namin kami sa pakikipaglaban.
Hour Later. . . .
Naubos na ang mga Demon Sould na kalaban namin. Lahat kami ay napagod kaya nagpapahinga kami ngayon.
Naka-upo ako sa isang bench dito. May nararamdaman akong titig. Tinignan ko kung kanino galing at...at nakita ko kila...kila Mom and Dad!
Oh sh!t
Did they found out the truth? Did They have a doubt? Did they think that I'm their real daughter? Oh my...I look at them. We stared at each other until I part my gaze from them. I can't look at them long. I can see the sadness in their eyes, and it's hurt me..
Nasa kalagitnaan kami ng pahinga ng may sumugod ulit na demon souls! Sh!t di pa pala sila naubos!
Naghanda kami at nilabanan ang mga Demon souls. Medyo magagaling ang mga ito. Mabilis na nakaka-iwas. May naramdaman akong sasaksak sana sa likod pero hinarap ko na ito at sinaksak.
Nilalabanan lang namin sila hanggang sa maubos sila. Isa lang ang masasabi ko, mabilis sila kumilos.
May ilan saamin na nasugatan kaya pinagaling namin ito gamit ang Healing Magic
Nagpahinga ulit kami dahil labis kaming napagod.
30 minutes later. . .
May dumating nanaman na mga demon souls but mas madami na ito kasya kanina. Sa tingin ko ay silang lahat n iyan maliban sa pinuno nila. Wala ng demon souls sa lungga nila at lahat sila nandito.
*smirk*
Uubusin namin kayo!
Sumugod sila kaya naghanda na kami. May sumugod sakin at akma sana akong sasaksakin ng sinagga ko ito gamit ang espada ko. Winasiwas nya ang espada nya kaya umiwas ako. Sinipa ko ang tyan nya kaya napa-atras sya at manilis ko syang sinaksak
May naramdaman akong presenya sa likod ko kaya humarap ako dito at sinangga agad ang espada na sumalubong sakin. Sasaksakin ko na sanasya pero naka-iwas sya. Sinipa ko ang mukha nya at tyan kaya napa-bagsak sya sa lupa, ginawa ko itong pagkakataon para saksakin sya
Patuloy lang ang labanan. Marami na ang sugatan saamin. Magagaling itong last batch ng demon souls. I hate to admit it but Mabilis at malakas sila!
Nikibot ko ang paningin ko. Halos tumigil ang paghinga ko nang makita ang paligid. Ang daming patay... Duguan ang mga Mages... Oh my. . .
May isang butil ng luha ang tumulo sa kaliwa kong mata. I can't look everywhere. So many... D-d-ead b-bodies..
Huminga ako ng malalim at pinagpatuloy ang pakikipaglaban. Sugatan ang lahat, maging ako ay may kaunting sugat
Nahinto lang ako sa pakikipaglaban dahil sa sigaw at tila malapit lang ito sakin.
"Mahal Ko!!" Sigaw na boses ni Queen Mythicryztal
Wait-- Queen Mythicryztal?
Napalingon ako kung saan nanggagaling ang boses nya. Tumatakbo sya papalapit sa isang katawan na naka-higa. Umupo sya at inlagay sa lap ang ulo ng taong yon.
"Huhuhu mahal ko!" Umiiyak na sya. Ngayon ko lang napagtanto kung sino ang taong nakahiga
Tila huminto ang paghinga ko, maging ang mundo ko. Tanging nakikita ko lang ay si Queen Mythicryztal na umiiyak habang kalong-kalong ang ulo ni King Czhyruzx
Nang matauhan ako ay dali-dali akong pumunta sa pwesto nila.
"DAD!"
ಥ_ಥ
BINABASA MO ANG
The Most Powerful Princess (COMPLETE)
FantasíaWARNING! UNEDITED AND MESSY WRITING! (Seriously messy and sometimes uncomprehendable) Scarlet Amethyst or Scarlet Crystal Amethyst Rein -an extraordinary girl She's a definition of a goddess She's good in Fighting She has the intelligence She's a pr...