MIKA'S POV
Nakahiga lang ako sa kama ko kaharap ang laptop ko, habang iniintay na mag-online si Ara. Siguro tulog pa yun at ang gwapo kong inaanak.
.
.
Yup! ako lang ang nakaka-alam kung nasan siya. Galit ang mga magulang ni best sa kanya, kaya ako lang ang tumulong ng patago kay best noong nandito pa sya sa Pinas.
.
.
One week pagka-alis niya sa bahay nila tumawag siya saken at sinabi ang lahat ng nanyare. Inaamin ko nagalit ako nun kay Thom, pero ng makita ko kung gaano naghirap si Thom ng umalis si best naawa ako.
.
.
Pinilit kong kumbinsihin si best pero matigas talaga ulo, Nasaktan ehh. Ayaw din niyang pasabi na nasa Canada sila.
.
.
SKYPEThomas Arvic G.
Ara: Best sorry napasarap tulog namin ni Arvic.
Mika: Palagi naman. *laughs*
Ara: *itinapat ang camera kay Arvic* Niloloko ka ng ninang mo baby.
Mika: Ikaw lang kaya! Hindi ang pinaka gwapo kong inaanak. Best kelan ko ba maki kiss yang rosy cheeks ng anak niyo ni Thom?
Ara: Duhh ANAK KO LANG.
Mika: Wow nagsarili ka best sa pag gawa. *laughs*
Ara: Baliw! Wag mo nga banggitin ung BAD WORD sa harap ng anak ko.
(Para sa kanya ang pangalang Thom ay Bad Word.)
Mika: Ang ampalaya mo.
Ara: Di kaya.
Mika: Tingnan mo yang anak mo inis na sa headphone niya.
Ara: *inalis ang headphone* Kamusta?
Mika: Kung ang hubby mo ang kina kamusta mo, lalong naging miserable. Best umuwi kana please.
Ara: Bat ba sa tuwing mangangamusta ako isinisingit mo yung taong yon.
Mika: Parang walang PAST teh, kung makasagot to. Siyempre alam kong kahit kunti meron pa ding kaunting pagmamahal ka dun sa hubby mo.
Ara: Past is past. Pwede ba wag na wag mo ng banggitin pati ung word na.
Mika: Alin ung HUBBY HUBBY HUBBY HUBBY HUBBY.
Ara: Ewan ko sayo. BYE!
(Ayy ba yan napagbabaan na naman ako ng magaling kong kaibigan.)
.
.
Hay naku Ara hanggang kelan ka ba magmamatigas. Ito na ata ang panahon para kausapin ko mga magulang ni Ara. Siguro naman sa halos 2 taon na pagtitiis nila sa anak nila, malay naten ito na ung tamang panahon na makapag-patawaran sila.
.
.
Para naman maayos na ni Thom ung sa kanila ni Ara.
.
.
@mikareyesss: i miss you ❤ @VsgalangTorres
BINABASA MO ANG
STATUE
FanfictionHanda ka bang magmahal kung sa una pa lang, Alam mong isang malaking kasinungalingan na ang lahat? Tototohanin mo ba ang binuo niyong pamilya kung alam mong may expiration date ang pagiging asawa at ina mo? Ipaglalaban mo ba ang pagiging asawa mo...