#3 He's Our New Classmate & My New Seatmate?
SAFFIRE'S POV
Pagod na pagod akong pumasok sa loob ng room namin. Buti na nga lang at busy ang mga tao rito kundi, siguradong pagtatawanan nila ako.
Nagtataka siguro kayo kung bakit ako napagod? Juicecolored. Natatandaan niyo ba kanina yung nasa resto pa ako? Pati na rin yung maniac na customer namin kanina? Aba'y pinabasa ba naman sa akin lahat nung nasa menu, tapos pina-order lahat 'yun? At di lang yun, pagkatapos niyang ipaorder 'yun, sabi niya, "Oh, I've change my mind. I'll taking them out"? Eh ako naman 'tong si tongengots, sumunod.
Hindi ko alam kung anong meron sa utak ng-wait. May utak nga ba siya? Pfft. Bwahahaha! Baka hangin lang ang laman nun?! Hahahaha.
"Good morning class!" Agad akong napatayo at napabati kasabay ng mga kaklase ko. "Good morining, Sir Jamero!"
"I have a good news for all of you!" Huh?! Good news? Waaaah! Ano 'yun? Lahat ba kami valedictorian? O lahat kami merong libreng Iphone 5?! Juskoginoo. Good news nga 'yun kung 'yun yon.
"You have your new classmate!" -_- Anong goodnews don? Buti sana kung siya yung anak ng may-ari ng school na 'to at maging kaibigan kami tapos ligawan niya ko at... Hehehe, joke lang! ^_^
"And I'm sure that all of you will be glad at him." Sunud-sunod na ang mga hiyawan sa paligid ko. Halos lahat na nga sumisigaw maliban sa akin.
"Wait lang class. Wag masyadong excited, huh? Wala pa kasi siya rito, but Im sure na susunod siya after 1-5 minutes," sabi ni Sir. Agad nag'Ah' ang mga classmate ko na halatang dismayado sila.
Napahiga ko na lang ulo ko. Grabe naman! Mukhang mga TM na ang mga kaklase ko rito. TM? Mga Takas sa Mental. Bakit naman kasi sila sumisigaw diba? At sino ba yung bago namingt kaklase? Excited sila pagdating niya eh.
Nagtaka ako bigla ng biglang tumahimik ang paligid. Napaangat ako at napatingin sa harapan. Biglang nagslowmo at humangin ng paligid ng biglang may pumasok. Wait. Parang naramdaman ko na 'to, ah? Waaaah!
Nanlaki ang mga mata ko ng biglang magtama ang mga mata namin.
o_o
0_0
O_O
Dafuq? B-bakit siya nandirito? Dont tell me his...
"Guys, here are your new classmate. His..." napatigil bigla sa pagsasalita si Sir ng biglang sumabat si Maniac. Yes, si Maniac. >.<
"Dont you dare tell my name, you stupid old man," nanlaki ang mga mata naming lahat.
Wait lang may hindi ako maintindihan kanina sa sinabi ni Sir
His your new classmate..
His your new classmate..
His your new classmate..
His your new classmate..
Wahhhh! Wait lang ulit. Di talaga ma-sink-in eh.
His your new classmate..
His your new classmate..
His your new classmate..
His your new classm-
Oo na! Waaahh! This cant be happening to me! No, no, n-
"Hey, you stupid witch, get off your bag out of my sught before I threw it away," agad na bumalik sa katawang lupa ang isip ko. -_- Grabe lang, huh? Bago lang siya pero kung umasta daig pa ang may-ari ng school na 'to.
Biglang sumakit ang ilong ko ng bigla niyang ihagis sa mukha ko ang bag ko na nasa tabi kong upuan.
Napansin ko siyang umupo roon. Bumalik ang tingin ko sa harapan at nakita ko silang lahjat na nakatingin sa akin. Agad lumaki ang mga mata ko.
B-bakit ngayon ko lang naiisip 'to?
Seatmate ko siya?! NOOOOOO WAAAAAAAAAAY!
- - -
"Class dismissed," saad ng teacher namin at lumabas.
Dali-dali kong ipinasok ang mga gamit ko. Mahirap na, baka ano pang gawin ng mga kaklase ko sa akin.
Lalakad nasa sana ako paalis ng biglang may humigit ng braso ko pabalik. Napatingin ako sa likod ko at nakita ang ko ang mukha ng hunghang ng maniac na 'yon.
"Anong kailangan mo?," tanong ko sa kaniya, unemotionally.
"Nothing, I just wanna say your great serving foods," he said, sarcastically. Like duh? Nang-aasar pa siya? Great.
"'Yun lang?," tanong ko. Pwersahan kong tinanggal ang kamay niya sa braso ko. "Psh. Hindi ka mahalaga kaya sayang lang ang oras sayo." Lumabas na ako ng room.
Nakarating ako ng cafeteria/food court/canteen (O kung ano na naman ang tawag ro'n). Habang nasa pila ko, hindi ko maiwasang marinig ang mga sinasabi ng mga 'Magigiting na Mensahero' ng school.
"Grabe! Nagawa pa niyang pumasok? Ang kapal lang, huh? Grrrr!"
"Easy ka lang, Girl. Magagantihan din natin ang babaitang 'yan."
"Hindi ko talaga alam kung saan niya nakukuha ang kakapalan ng mukha niya"
Okaaaaaaaaaaay? Sino bang may 'Makapal na mukha' ang pinag-uusapan nila? Nakaka-curios na, huh? Kanina pa 'yan hot topic sa CA (Chen Academy).
***
AUTHOR'S NOTE:
Anneyong haseo, dear readers/viewers! Sorry sa napakalate na late UD, huh? Busy lang sa pag-enroll sa pag-aaral ng makupad na author. Sorry rin dahil medyo matatagalan ang susunod na UD ng IHTIP. Marami lang inaayos. BTW, Any suggestions, recommendations, reactions? COMMENT ka na! Hahahahaha! Magpapaalam na ang 'Magandang Ako' sa inyo ^_^
~Missy♥♥
BINABASA MO ANG
It's him, the Ice Prince (Turtle Update/Editing)
Teen Fiction[This story is under contruction! Binago ko po kasi ang flow ng story at pati na rin ang mga Characters] INTRODUCTION "Don't you dare to fall inlove with me," sabi niya habang nilalaro sa kamay niya ang hawak niyang ballpen. "Oh, thank you for remin...