#0. Lời hứa

1.6K 120 2
                                    

"Châu Kha Vũ, đến chụp với em một tấm đi", Duẫn Hạo Vũ gọi anh lại khi cả hai đang ở trong phòng luyện tập vũ đạo.

"Sao em chụp nhiều hình quá vậy?", anh hỏi, cố nhớ xem đây là tấm ảnh thứ bao nhiêu của bọn họ rồi.

"Nếu em phải rời đi, ít nhất em sẽ có những tấm hình này để làm kỉ niệm", Duẫn Hạo Vũ cầm lấy tấm hình mới chụp trong tay, nâng niu như bảo vật.

Một vài phút trôi qua trong im lặng và cậu cuối cùng cũng nhận ra sự khác thường của người còn lại.

"Châu Kha Vũ?", cậu nhìn lên, bắt gặp ánh mắt của của người lớn hơn đang nhìn mình chằm chằm.

"Anh sẽ không để em đi đâu", Châu Kha Vũ nói với tông giọng nghiêm túc mà anh ít khi sử dụng.

"Mình đã nói về vấn đề này rồi mà anh", Duẫn Hạo Vũ thở dài, nắm lấy tay anh, "dù có chuyện gì xảy ra, anh đều phải học cách chấp nhận."

"Nếu anh không muốn chấp nhận thì sao?"

"Đừng bướng mà. Không phải anh lớn tuổi hơn em sao?", cậu đùa, nhưng anh lại chẳng tài nào cười nổi.

"Đó chỉ là vấn đề sớm hay muộn thôi anh", cậu nói, giọng nhẹ bẫng, "cứ cho rằng tụi mình có thể debut cùng nhau đi, sau đó thì sao? Nhóm mới sẽ chỉ hoạt động trong hai năm thôi. Sau đó anh sẽ trở về với nhóm của anh, em cũng sẽ quay về nước."

"Anh biết", Châu Kha Vũ rầu rĩ nói, "Chỉ là...anh không muốn buông tay."

"Em chưa bao giờ nói về việc buông tay cả", cậu cho anh một nụ cười trấn an.

"Châu Kha Vũ, anh có yêu em không?", Duẫn Hạo Vũ một lần nữa lên tiếng, nhìn vào hai bàn tay đang nắm chặt.

"Nếu yêu có nghĩa là muốn được ở bên cạnh một người trong khoảng thời gian dài nhất có thể, vậy thì có, Duẫn Hạo Vũ, anh yêu em", anh trả lời đầy kiên định, "còn em thì sao?"

"Anh biết rõ là em yêu anh mà, Châu Kha Vũ, nhiều đến mức tim em phát đau mỗi khi nghĩ đến chuyện phải xa anh."

"Vậy thì đừng nghĩ đến chuyện đó nữa."

"Kha Vũ."

"Anh đây."

"Anh có tin không, khi mà em nói là dù cho chúng ta có phải xa nhau, em cũng sẽ không ngừng tìm cách quay trở lại bên anh?"

"Anh tin em. Và anh cũng hứa với em điều tương tự", Châu Kha Vũ kéo cậu vào một cái ôm thật chặt, miệng thì thầm một điều gì đó mà Duẫn Hạo Vũ nghe không được.

"Duẫn Hạo Vũ, anh yêu em cho đến khi ánh dương lụi tàn."

-----------------------------

8/4/2021.

Viết nhân dịp một đêm mất ngủ sau khi coi vlog của Patrick.

|Song Vũ Điện Đài| Nếu như anh là Da Vinci vậy em chính là Mona Lisa.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ