1

644 79 0
                                    

You're on my mind

And IWant you as mine 

But you 

You waste my time 

So I'm always running

Hiện diện trong tâm trí của em

Luôn là người em mong muốn nhất

Nhưng mà

Người lại chẳng mảy may để ý

Thế nên em cứ lẩn tránh mãi thôi

.

"Santa ơi! Này này." AK khều khều, bình thường chẳng bao giờ gọi ngọt ngào vậy đâu. Cứ mở miệng là Liwan lão sư kawai mãi thôi làm Santa bực bội chết.

"Chiện gì đó ?" Đáp lại bằng giọng trung không sõi là mấy, nhưng đang tập nói nhiều hơn để giao tiếp với fan nè. Ngoan quá đi thôi. 

 "Ông với Riki - sensei quen nhau hồi nào dợ ?" 

 "Ba năm trước á. Ảnh là biên đạo còn tui là dancer." Lưu Chương kì ghê, biết rồi còn hỏi chi vậy. Tính hỏi thêm chuyện gì về Riki - kun nữa hả. 

Người bạn cùng phòng nằm vắt vẻo ở giường tầng trên, liếc mắt lườm lườm Santa đang ngồi cùng Vu Dương học tiếng Trung. 

 "Không không, ai chả biết điều đấy rồi. Cái tui hỏi là date cơ, là lover, người yêu. Ý là hai ông hẹn hò lúc nào cơ !."

Nói đến đây thì tiếng trung nhật anh gì đều tuôn hết ra, ở với Rikimaru nên cũng nhiễm rồi, nói ba bốn thứ tiếng cùng lúc, may mà không gãy lắm. Vu Dương mới đầu nghe hai người nói tiếng nhật thì không hiểu, giờ thì rướn người qua nhìn mà hóng chuyện.  

"Hả !? Tui với Riki - kun đã yêu nhau đâu mà hẹn hò." Hỏi gì kì ghê, động chạm nỗi đau của Đa Đa rồi. 

 "Gìiii." Người phía trên kêu lên một tiếng. "Không hẹn hò á !" 

 AK nhìn người bạn Nhật Bản gật gật đầu, liền vùng người nhảy xuống ngồi cạnh hai bạn. 

 "Vậy mà hai ông bám nhau như keo, làm chúng tôi cứ tưởng hai người có gì..." 

 Santa tròn mắt. "Mọi người đều nghĩ vậy hả ?" 

 "Không phải người yêu mà mắc gì ông bám Liwan lão sư vậy. Giống như lấy anh ấy làm tâm mà kẻ một đường tròn xung quanh vậy." Vu Dương cười hì hì tham gia câu chuyện. 

 "Tại tôi đơn phương Riki - kun á. Hai năm rồi." Uno Zando tường thuật. Vốn dĩ chẳng kể với ai đâu, nhưng mà 405 là nhà, nhà là 405, anh em thân thiết đều ở đây rồi. Mình còn sợ gì nữa. 

 "Ừm không cần ông kể tôi cũng đoán ra kha khá." AK lắc lắc người cười hề hề, rồi lại gian manh híp mắt nhìn Santa mà trêu trọc. 

"Dạo gần đây tôi thấy có nhiều người say mê Liwan lão sư lắm. Không cẩn thận là bị cướp luôn đó nha." Đa Đa tức chết rồi, nỗi lo gần đây của cậu đó. Vậy mà anh em thân thiết còn nhắc đến, trêu đùa cậu. 

"Sao ông không tỏ tình ?" Chỉ có Vu Dương là dịu dàng nhất, ân cần nhất, thương cậu nhất thôi. 

 "Tại Riki - kun ngốc lắm. Ngốc, ngốc, ngốc lắm luôn." Santa hậm hực, trừng mắt nhìn về phía tường dán bảng tên anh. 

Uno Zando thích thầm Chikada Rikimaru hai năm. Hai năm này trôi qua không nhanh không chậm, vừa vặn thời gian giúp hai người thân thiết. Cậu thì ngày càng thích anh rồi, mà người trong lòng thì cứ tít mắt cười hề hề chẳng mảy may suy nghĩ. 

 Có lần Santa dẫn anh về Nagoya chơi. Đêm còn đưa anh ra biển đợi bình minh trên tàu đánh cá. Mặt nước long lanh phản chiếu lên ánh mắt của Rikimaru, khiến lòng cậu gợn cả sóng. Lăn ta lăn tăn đánh cả vào tâm can. 

 Mái tóc anh mềm mềm bay nhè nhẹ trong gió, hương biển mằn mặn khoan khoái làm anh vui vẻ, miệng cứ mím lại cười mỉm mỉm đáng yêu. Trăng thì tròn, lại sáng, chẳng có đèn mà vẫn ngắm được một xinh đẹp trước mắt. 

Hay là tỏ tình luôn bây giờ nhỉ ? Nhưng liệu người ta có đồng ý không. Hay người ta chỉ coi mình là bạn, là tri kỉ thôi. Santa thì coi Riki - kun nhiều hơn là bạn cơ. 

Riki bé nhỏ như thế, giờ tỏ tình xong mà chạy trốn đi thì biết tìm đâu bây giờ. Uno Zando nghĩ rằng trong mấy trăm người liếc mắt sẽ thấy được anh thôi, yêu anh cơ mà. Nhưng mà nghĩ thì nghĩ, vẫn sợ lắm cơ. Nhỡ trốn thật thì tìm được cũng làm được gì đây, khóc huhu bảo anh ơi về với em đi à. Thế là lại cun cút ôm khư khư cái nỗi niềm đấy vào trong lòng. 

*Trăng đêm nay đẹp quá, hay là cho ngày nào cũng hôn một cái đi rồi lại làm bạn tiếp nhé được không. À thì cũng hôn rồi đấy, nhưng mà là vào má vào trán, người ta muốn hôn vào môi anh cơ. Môi nhìn mềm thế chắc hôn thích lắm, cho thơm một cái đi. Nhé ? 

( * Dễ hiểu thì bên nhật 'trăng' là Tsuki cũng đồng âm với 'thích' á. Ở đây hiểu là bạn bé Santa muốn tỏ tình với anh lớn, là một dạng tỏ tình tinh tế mà đáng yêu. Còn muốn biết thêm thì lên google search ra nha. ) 

Nói thế thôi, chứ ngại lắm, nên chẳng dám ho he gì nữa. Mặt trời lên rồi, ánh sáng chiếu trên mặt biển. Bình minh đẹp quá đi mất thôi, thế mà mắt lại cứ hướng về một người mãi, bỏ quên cả cảnh. 

Sao người chẳng nhìn lại em ? Anh ơi nhìn em đây này! 

Riki - kun đã thấy được tình cảm của em chưa. 

| Santa x Rikimaru | just friendsNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ