Darren's Pov.
Pagkatapos nang pangyayari hindi ko alam ang gagawin ko. Nandito ako ngayon sa park nang subdivision namin kasama si Twittle, habang kumakain sya nang ice cream ako naman dito, iniisip parin ang mga nangyari kahapon. Mahal ko talaga sya eh, pero wala na akong magagawa kung hindi talaga nya ako mahal. Pero gagawin ko parin ang lahat para maparamdam sa kanya kung gaano sya ka special sa akin, not for being shes my ate but because I love her more than that <3
'Kain ka Darren?' Naputol ang iniisip ko nang biglang nagyaya si Twitt sakin kung kakain daw ba ako nang icecream.
'Ay. Huwag nalang. May ubo ako eh.' Sagot ko.
'Mmm, Darren? Ba't parang marami kang iniisip? Kahapon ka pa ha? Simula nang magkasama tayo kahapon, palage ka nalang ganyan. Hindi ka ba masaya? Na makita ako ulit? May problema ka ba? Sabihin mo naman sakin oh! Para di ako mag alala.' Sabi niya sakin with matching concern tune of her voice.
'Wala eto. Mmmmm, masaya naman ako na nakita ka ulit. Syempre na miss din kaya kita.' Sabi ko sa kanya.
'Hahahaha! Akala ko kasi ayaw muna sakin. Eh, ba't parang ang lalim nang iniisip mo parati?' Tanong niya ulit.
'Wala. Sa homestudy class ko kasi, may ipinapagawa teacher ko.' Palusot kong sagot.
'Mmm, ano naman yan? Baka maka tulong ako.' Sabi niya.
'No! Huwag na! Kaya ko na ito.' Palusot ko ulit.
'Ah. Yes naman Darren, malaki tiwala ko sayo.' sabi ni Twittle at tinapos nya nang kainin ang ice cream niya.
'Btw, sino yung babae na kasama mo kahapon? Nung pagdating ko?' Tanong ulit niya.
'Si Keyndrelle.' Sagot ko.
'Keyndrelle? Who? Parang ngayon ko lang sya nakita ha?' Sabi niya.
'Keyndrelle Martinez. Childhoodfriend ko siya.' Sabi ko.
'Ah? Talaga? Mabuti naman.' Sagot ni Twittle.
'Btw twitt, bakit mo ako dinalaw dito?' Tanong ko.
Twittle's Pov.
'Btw twitt, bakit mo pala ako dinalaq dito?' Tanong ni Darren sakin.
Kasi mahal kita at miss na miss na kita.'Ah. Wala lang. Miss ko lng maka bonding ka.' Yan lang ang tanging nasabi ko. Hay! Sana Darren, magkaroon ako nang lakas nang loob na sabihin sayo ang lahat nang nararamdaman ko. Iloveyou Darren. Iloveyou :*
'Ah. Hihihi. Ganun ba?' Darren.
'Eh, ikaw? Di mo ba na miss bonding natin?' Tanong ko.
'Hindi!' Aray! Ang sakit naman. Deritsong sagot ni Darren.
'Hahahahahah! Di lang! Joke lng yun. Syempre na miss noh. Lalo na yung kulitan natin, yun talaga ang nakaka miss.' Pahabol na sinabi ni Darren na kinilig ako.
'Ah. Oo nga. Btw, malapit na naman ang bakasyon. Kung dito nalang kaya ako mag bakasyon sa Manila, para makita kita parati at tsaka maka bonding ka ulit.' Sabi ko.
'Ako lang ang gusto mo makita? Eh, sila JK? Darlene? Lyca? Grazz? Edray? Tonton? Eufritz? At marami pa? Di mo ba sila miss? Ako lang ba talaga ang payo mo dito? Hahaaha! Crush mo ako noh?' Sinabi ni Darren.
Crush mo ako noh?
Crush mo ako noh?
Crush mo ako noh?
Crush mo ako noh?
Crush mo ako noh? Ang tanong nya sa akin ay umikot na sa aking utaaaaak! Nakakabaliw! Oo Darren crush kita. Crush na crush. More pa, im inlove with you.'Hoy? Okay ka lang?' Bumalik ako sa isip ko nang sumigaw si Darren at nagtanong kung okay lang ba daw ako. Pffffff.
'Huh? Ano ulit?' Tanong ko.
'Okay ka lang ba? Bakit ka natulala?' Nagtanong siya.
Kasi iniisip ka.'Hoy? Tulala na naman oh' -.- Darren.
'I love ----' Sh*t! 'E-Este! I love that kind of balloon oh, yung may mga designs nang mga cartoon characters.' Palusot ko nalang.
'Gusto mung bumili?' Tanong nya.
'Ay. Huwag na. Wala na akong pera eh.' Sabi ko.
'Wait. Ano ba gusto mo dyan?' Tanong ni Darren.
'Yung snow white' ;) Sabi ko.
'Ah. Sige wait lang. Hintayin mo ako dyan ha? Just stay put.' Sabi ni Darren.
'Huh? San ka ------' di na natuloy sasabihin ko tumakbo na siya patungo sa nagbebenta nang balloons at lumaki ang ngiti sa bibig ko ng binili nya pala ang balloon na snow white ang mukha ;) Para sa akin kaya yun? Alangan naman kung sa kanya lang yun diba? Kalalaki nyang tao, tapos bibili sya nang snow white na balloon para sa sarili nya? Hahahaha!
Darren's Pov.
Bumili ako nang balloon na snow white para kay Twittle, kasi gusto nya kasi yun, kaya ano pa bang magagawa ko. Mahal ko naman siya as a friend :D Haha.
Nang nakalapit na ako sa kanya at agad naman sha sumigaw at sinabing 'Wow! Para sa akin ba yang balloon na binili mo?' Tanong niya.
'Hindi. Para ky Lynelle to.' Sabi ko.
'Ay.' Twittle.
'Haha. Joke lang para sayo noh. Bakit ko mamam toh ibibigay ky Lynelle diba? Wala naman sha dito. Nasa Canada siya.' Sabi ko na ikinalungkot ko.
'Salamat.' Sabi ni Twittle nang maiabot ko ang balloon.
'Huwag kana malungkot oh. Siguro miss na miss mo na kapatid mo noh? Siguro si baby Lynelle ang dahilan nang pag ka lungkot mo noh?' Tanong ni Twittle.
'Oo. Si lynelle nga.' At si Keyndrelle T^T
'Ang bait mo talaga na pag ka kuya.' Sabi ni Twittle.
'Salamat.' Sabi ko at natapos na ang pag uusapan namin. At nag tahimik na ang paligid.
Dahil sa katahimikan, mas lalo akong nalulungkot, mas lalo kung naalala ang mga tao na wala sa paligid ko ngayon, ang mga tao ma miss na miss ko na. Mabuti pa si Twittle na miss nya ako, si Keyndrelle kaya? Dahil ako kahit isang araw pa kami hindi nagkakausap miss na miss ko na siya. Ako naman kasi ang may kasalanan eh, kasi kung sinabi ko pa ang totoo kung nararamdaman para sa kanya e, bakang walang magbabago sa amin. Miss na miss lo na lahat. Miss ko na ang mga ngiti nya, ang mukha nya at ang mga moments namin ni Keyndrelle </3
BINABASA MO ANG
Happy Ever After
Fiksi PenggemarJust when I thought that my dreams of being a fairy princess would forever be in my fantasy, it turned out that every little girl's world of make-believe and wildest imaginations could eventually happen in reality. Just as what Cinderella said, 'If...