Darren's Pov.
Nagalit yata si Ate kasi di ko sinagot ang mga tanong nya eh, ako naman eh, wrong timing nang pag ka sagot.
Kaya sinundan ko nalang siya sa bahay nila.
'Keyndrelle?' Banggit ko ng pangalan nya.
'Sorry na ate.' Sabi ko. Hindi nya parin ako pinansin at pumasok siya sa kanyang kwarto. Pffft -.- Sumunod naman ako. 'Keyndrelle? Sorry na.' Inulit ko na naka luhod.
'Oy? Tumayo ka nga diyan, di pa ako naka pag linis.' Sagot nya na parang nalilito na. Parang mixed emotions na siya, parang galit na natatawa.
'Eh? Kung ayaw ko?' Sabi ko.
'Edi huwag.' Sagot ni ate.
'Ate? Patawarin mo na ako please.' Nag mamaka'awa ako.
'Sabihin mo muna sakin kung sino ang crush mo?' Sabi ni ate.
'Ay. Ang private kasi eh.' Sabi ko.
'Wala nang private noh! Childhood tayo at magtatago ka pa sakin? Ah! Okay di kita patatawarin.' Sabi ni ate.
'Ay. Sige na, aamin na ako.' Sagot ko.
'Sino nga ba? Dali! Sabihin mo na.' Sabi ni ate.
Ikaw Keyndrelle. 'Si Twi-Twittle.' Sagot ko.Keyndrelle's Pov.
Sumabog ang puso ko sa sinabi niya, hindi sumabog dahil sa saya, sumabog dahil sa sakit. Di ko alam bakit toh nangyayari sakin pero bigla nalang tumayo ang balahibo ko at di na ako makatingin nang deritso sa kanya at di ko na mapigilan tutulo na ang luha ko. Pero nagpalusot ako na pupunta ako sa CR at pinunasan ko agad ang mga luha ko at ilang minuto lumabas narin ako.
'Okay kalang Keyndrelle?' Tanong ni Darren.
'Oo naman. Btw, Nice mo baby, ang ganda nang crush mo. Type ko siya para sayo, bagay kayo.' Sabi ko.
Darren's Pov
'Oo naman. Btw, Nice mo baby, ang ganda nang crush mo. Type ko siya para sayo, bagay kayo. Sabi ni Keyndrelle.
Kung alam mo lang. Mahal na mahal kita, kung alam mo lang na hindi talaga si Twittle ang laman nito dahil ikaw, ikaw, ikaw, ikaw ang sinisigaw nang puso ko wala nang iba. Pero di ko muna dapat sabihin sayo dahil ayaw kung masaktan dahil takot akong umamin na mahal kita dahil takot ako baka hindi mo ako mahal. Pero Keyndrelle o Kyla ikaw lang, ikaw ikaw, ikaw ang nilalaman nang puso ko.
Keyndrelle's Pov.
School.
'Best?' May tumawag sakin.
'Oy? Ikaw pala yan Best Geybrelle, kamusta kana best?' Tanong ko.
'Haha. Okay lang eto pogi parin. Hahaha. Ikaw? Kamusta kana? Tagal natin di nag ka usap ahh?' Sabi ni Geybrelle.
BINABASA MO ANG
Happy Ever After
FanfictionJust when I thought that my dreams of being a fairy princess would forever be in my fantasy, it turned out that every little girl's world of make-believe and wildest imaginations could eventually happen in reality. Just as what Cinderella said, 'If...