chapter 10

265 30 1
                                    

Coleen POV

Bigla nalang may humawak sa balikat ko nung nilingon ko naman ito ay si red akala ko ba naman si gabb na eh paasa

"Bat nandito ka?"tanong ni red sakin.

"Ah wala lang iniwanan kasi ako ng kasama ko eh"sambit ko.

Epal kasing gabb iniwan ba naman ako nag seselos lang yon eh may ella nga sya hindi ako nag seselos eh bat naman ko mag seselos wala naman kami

"Kawawa ka naman"sambit nya nag pout lip lang ako.

"Ang kyut mo talaga"sambit nya at sabay ngiti.

"I know"sambit kaya tumawa naman sya.

"Alam mo nakita na kita matagal nadin"sambit nya luh saan naman nya ako makikita.

"Luh saan?"tanong ko.

"Nanood ka ng karera namin ang alam ko pinsan mo si ate abby yung kalaban namin at yung kanina mong kasama si gabb bayon"sambit nya wow alam na alam ha stalker kotoh.

"Ah oo si gabb yon"sambit ko.

Masarap naman to kausap hindi naman umiinit yung dugo ko mabait naman sya at madaldal

May pag ka pogi din ng onti pero mas pogi si gabb at ang ganda nya

"Uhm.. ano nga pala yung buong pangalan mo ulit"tanong ko dahil ang weird lang kasi ng pangalan nya.

"Uhm.. ang pangalan ko talaga dapat ay cole red talaga kaso pinalitan nila kaya naging coley red diba mukhang color lakas kasi ng amats ng magulang ko eh"pag papaliwanag nya ang ganda ng pangalan nya katunong ng pangalan ko.

"Uhm.. red pwede ba tawag ko sayo coley ang kyut kasi eh tas tawag modin akin ay coley din"sambit ko ngumiti naman sya.

"Ayokong ayoko tinatawag sakin ay pero ikaw nag req eh hindi na ako tatangi so ang tawag ko din sayo ay coley den"sambit nya tumango naman ako syempre kailangan naman natin mahiya.

"Ang kyut mo talaga coley"sambit nya tumawa naman kami ang cringe pero go lang.

"Coley may tanong ako"sambit ni red.

"Ah ano?"tanong ko naman.

"Girlfriend mo si gabb? Tanong lang ha"sambit nya.

"Uhm... hi-"sasabihin ko na sana pero may pumigil sakin.

"Ah oo girlfriend nya ako diba baby"sambit nya habang naka tinging na mata ako na parang binasasakay nalng nya ako sa trip nya.

"Ah oo girlfriend ko nga"sambit ko at ngumiti ng fake.

"Tara na baby gabi na uwina tayo baka maka singhot ako ng masamang hangin"sambit nya at tinila na nya ako papalayo.

Ano ba trip neto kanina ayaw nya ako pansinin ngayon nilalayo naman nya ako sa coley ko ano ba talaga gabb trip mo

"Bye coley"sambit ni red at kumaway.

"Bye coley see  you tomorrow"sambit ko.

Hila hila padin ako ni gabb ako ni gabb

"Wait ngalang gabb ano ba trip mo?"tanong ko at huminto naman kami sa pag lalakad.

" ah wala lang"sambit nya.

"Ang seselos ka noh"sambit ko at tumawa.

"Luh never"sambit nya.

Luh gurl wag ka naman nasyadong pa halata

"Nag uusap kami ng coley ko eh"sambit ko at kumunot naman yung noo nya.

"Edi don kana"sambit nga at tumalikod na sakin  at nag lakad  at iniwan nanaman ako.

"Luh jowk lang"sambit ko at hinabol ko sya at inakap ko sya sa likod.

"Sorry na ikakausap kolang naman si coley eh"sambit ko.

"May call sign pa kayo ang panget naman mas pogi pa ako"sambit nya at ako naka akap padin sa likod nya.

"Sorry na nga"sambit ko ulit pero tininggal nya yung kamay ko sa pag ka akap ko sa kanya.

"Dun kana sa coley mo"sambit nya at nag naglakad na.

"Sige babalikan ko talaga yon"sambit ko at tumalikod na sa kanya at babalikan ko si coley.

Habang nag lalakad ako biglang may bumuhat sakin na ginawa lang akong sako ng bigas nung tinigna ko ito si gabb pala

Rupok mo gurl hindi naman pala ako matitiis

"Gabb ibaba mo ako pupuntahan ko si coley"pamwimwisit ko sa kanya.

"Jowk lng yon ano kaba sakin kalng at hindi kona makikita si coley bukas"sambit nya ulit luh ano gagawin nya sa coley ko baka patayin nila.

"Luh kung may hinabalak ka kay coley wag monang ituloy ako makakaharap mo"sambit ko.

"Gago kaba uuwi na tayo buang ang putek"sambit nya ulit ay oo nga pala uuwi na pala kami.

"Nag hanap ka nalang ng haharutin mo si red pa she is my mortal enemy ang panget ang ugali non"sambit nya ang bait bait kaya ni coley.

"Ang bait nya kaya kung man liligaw nam sya sakin eh"sambit ko.

"Ano"sambit nya.

"Wala lang manliligaw lang sya"sambit ko.

Pero kung mag tanong sya kung pwede nya akong ligawan papayag ako dun ko nakikita kung masama ba talaga sya pero ang bait nya siguro ng sarap nya maging girlfriend

_______________________________________________________________________________.
Sorry sa mga typo ko

Unicoco




The RaceWhere stories live. Discover now