Chapter 26
Aedel's POV
Ngayon andito kmi sa Festival Mall nagshoshopping kasama ang barkada and the kids syempre. Kaya pala kmi andito is kasi birthday ng mga triplets ko saka kambal ni Ariannah hehehe ako ang magtretreat kaya meron akong alam na pupuntahan nmin. Magkakaage na anak nming bnb hahahaha.
Kaso magseseven na pala anak ni karylle next month :D
Guys before tayo magcelebrate punta muna tayo manuod ng Avengers na bago kasi maaga pa naman saka treat ko na!-Ako
Kambal ako nalang mangtretreat :)-Ariannah
Sige-Ako
Akin na ang pagkain-Karylle
So yun bumili na kami sa Starbucks frappuccino lahat syempre sakin ung Vanilla Bean nyahahaha tas moca na ung iba. dumiretso na kmi pagkatapos bumili ng mga chips dn tapos yun nanuod na kami hehehe.
Tumingin ako sa mga naglolokohan na bnb kasama ang mga asawa nil. Napangiti ako habang inaalala lahat ng nangyari samin dati hahahaha parang isang blink lng ng mata may mga anak na kami hahahaha. Parang dati lang makukulit pa kami ngayon may pagkamature na hehehe.
natapos na ung movie at ngayon papunta kaming Market Basket! Yas doon! pinuntahan namin un dati kasama sila mama hihihihi. yun nga nag-order ako ng Crispy Pata, All-Meat Platter,Classic Carbonara,Garlic Rice,Chopseuy,Pinakbet then for desserts ay Sizzling Ice Cream, Cheese Cake and Ube Halaya. at syempre hindi mawawala ang....
YEY CAKE!!!!!-Faye,Aj,Jj,Carl,Pj
Ayun nga kumain na kami nun ngang pagkatapos magblow ng triplets at kambal naglagayan sila ng icing pati kmi naglagayan nadin hahahaha old days!!
3rd Person POV
Habang nagcecelebrate ang barkada at mga anak nila ariannah ay may tumitingin sakanila. Pero hindi nila iyon nakikita.
"Sige magpakasaya lang kayo, hintayin niyo malapit na kayong mamatay, lalo na ikaw, Karylle! Mang-aagaw!" Habang patawa tawa pa ung babae at umalis na.
May plinaplano ang babaeng yun pero naghihintay siya sa tamang panahon sa ngayon alam niyang hindi muna pwede dahil once na mapapapunta nanaman kay Karylle ang kanyang mahal, alam na niya ang gagawin niya.
Karylle's POV
Feeling ko may tumitingin samin kanina pa kaso d ko nalang pinansin guni guni lang un hahahaha! So ngayon pauwi kami, pero sa bahay muna nila Aedel kase naman alangang magbyahe nnman kami? Eh ang layo ng La Union.*after 30-40 minutes*
Sa wakas! Ok na tayo! Argh! Pagod tlga ako grabe!
Nung andun na kami sa bahay nila Aedel dumiretso kami sa may Master Bedroom kase nga may aircon XD Yung mga bata dumiretso pa sa dating kwarto ni Aedel nung bata pa siy ahahaha.
Aedel's POV
Pumasok na kami sa may kwarto at nakita kong busy magbuo si Patrick ng Rubiks nyahahaha since grade 5 yan padin XD"Wui! Ano yan? Hilig mo pa din?" Sabi ko habang nakaindian seat sa tabi niya hehehe ang cute cute talaga niya.
"Aba syempre boring ksi minsan eh" sabi habang binubuo na second layer ng rubiks
"Naalala mo dati nung tinuturuan mo ako?" Napaisip ksi ako bigka nung tinuturuan niya ako mag rubiks hahaha
"Aba oo naman" sabi niya
*flashback*
"Ayan para mabui mo first iside mo then ganito tas ganito then ganito" sbi ni pat habang tinuturuan ako mag rubiks"Ah eh hehehe try ko nga" sbi ko pero sa totoo lang nalilito ako. Kinuha ko ung hawak niyang rubiks at binuo yun.
"Mali mali! Ganito oh!" SO ayun tuloy tuloy na hanggang sa alam ko na at gets ko na
*end*
"Wahahahahaha!!!!" Sabay kaming napatawa ni pat grabe hahaha nagsitinginan sila Karylle parang death glare ganun? Kasi nga nagising namin sila hahahaha
Lumuob na ung mga bata sa kwarto nmin saka humiga na ung kambal satabi nila yannah then samin ung triplets nasa gitna namin ni pat.
"Mommy daddy can you tell us a story?" Sabi ni jj habang papungaspungas ng mata. Nagkatinginan kami ni Pat tas ngumisi lang siya. Luh? Ano naman kaya ikwekwento nito?
"Sure baby I'll tell a story about me and your mommy" sabi nitong si pat wahhh ano naman kaya tch! Naexcite nmn yata ang tatlo kaya nagsimula na si Pat umayaw nga siya mag english kaya tinagalog na lng niya hahahaha.
"Kasi dati kami ng mama niyo hindi pa masyadong close, well yes close na din pero d pa kmi nagliligawan kasi tinutulungan ako ng mom niyo na mangligaw tas ayun umayaw ako hahaha sakto namang yang mom niyo nabroken heart kay tito niyo Carlos (A/N wahahaha tito dw XD) tapos nga ayun! Siya linigawan ko tapos sinagot niya ako, at dun nagsimula ang Choco-Vanilla Love Story" whew grabe ha grabe lang -_- ung mga bata naman kinilig yata tch! Tas yun pinatulog na namin ni Patrick ung triplets habang yakap yakap nmin tas natulog na din kami.
****
Woohooo unat unat! Ok na yan maganda ba readers? Hahaha nagtethank you ako kay ExoKai sa fresh hotel (kahit wala siyang wattpad XD) CoolKiddoo! Kilala mo ba siya? Hahahaha well ok, sa susunod na chapters ewan ko pa eh hahahaThis coming june 8 mawawala si phone ko macocollext sana nga hindi hahahaha.
Well Thanks for the Votes :) saka readers salamat sa pagbabasa niyo.
BINABASA MO ANG
Accidentally fall inlove with my bestfriend[ONHOLD]
RomantikTrue story po naming magbebestfriend ito.. Enjoy po.. P.S- newbie lng po kmi kaya pagpasensiyahan nio na.. ^U^